Hợp tác tư vấn chiến lược về CNTT
Trả lời kiến nghị của DN về việc tháo gỡ nguồn vốn kinh doanh | |
VietinBank và “chiêu” giữ chân doanh nghiệp | |
Chứng khoán VietinBank chính thức chào sàn HOSE |
Theo đó, PwC sẽ triển khai gói tư vấn cho VBI bao gồm: Xây dựng mô hình hệ thống CNTT tương lai; Xây dựng lộ trình phát triển và áp dụng các giải pháp CNTT tiên tiến trong 5 năm tới; Đánh giá mức độ trưởng thành an toàn, bảo mật CNTT tại VBI.
VBI và PwC ký kết hợp tác tư vấn chiến lược công nghệ thông tin |
Thông qua dự án này, PwC sẽ hỗ trợ VBI xây dựng một kế hoạch phát triển CNTT phù hợp, khả thi nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động, chiến lược và kế hoạch phát triển của VBI trong tương lai.
Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng Giám đốc VBI chia sẻ, VBI xác định trở thành DN bảo hiểm tiên phong trong lĩnh vực CNTT ứng dụng vào công tác quản lý hoạt động và chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm hiện nay. Việc ứng dụng CNTT thông qua các công nghệ tiên tiến, đổi mới và sáng tạo không ngừng sẽ giúp nâng cao chuẩn mực mới trong công tác vận hành và quản lý bảo hiểm, xóa nhòa khoảng cách giữa khách hàng và DN để mang lại những dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Hiện nay, VBI đang là một trong số ít DN trên thị trường phát triển giấy chứng nhận điện tử và hóa đơn điện tử cho khách hàng. Khi khách hàng tham gia bảo hiểm, thay vì chờ phát hành hợp đồng và hóa đơn in giấy và thời gian chuyển phát, khách hàng sẽ nhận ngay hợp đồng và hóa đơn dưới dạng điện tử qua email cá nhân trong vòng 30 phút.
Trong 3 năm qua, VBI đã và đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ. Cụ thể, VBI đã nỗ lực thực thi các chủ đề chiến lược quan trọng với kỳ vọng tạo ra bước đột phá, đưa VBI tiến gần tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Trong quá trình cổ phần hóa và tìm kiếm đối tác đầu tư chiến lược, VBI đã hoạch định một cách bài bản chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2020. Đó là đẩy mạnh phát triển vào thị trường bán lẻ, DNNVV trên nền tảng CNTT hiện đại; hướng đến tiếp cận với các chuẩn mực quốc tế.
Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng Giám đốc PwC Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao sự chủ động của VBI trong việc đầu tư vào hệ thống CNTT và hệ thống bảo mật trong hoạt động quản trị và phục vụ khách hàng. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh các công ty Fintech đang nổi lên chiếm thị phần của ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; đồng thời việc giữ an ninh mạng đang trở thành một thách thức lớn, buộc các tổ chức phải thay đổi tư duy từ ứng phó sang chủ động bảo vệ. Với sự hiểu biết chuyên sâu về công nghệ trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, và kinh nghiệm từ các dự án tương tự, chúng tôi cam kết mang đến cho VBI dịch vụ tư vấn toàn diện từ hoạch định chiến lược, lập kế hoạch cho tới triển khai giải pháp, nhằm mang lại các giá trị bền vững cho khách hàng”.
Việc chuẩn hóa các công tác quản lý nghiệp vụ bảo hiểm, dịch vụ khách hàng trên nền tảng CNTT không những giúp tối ưu hóa năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro trong quy trình hoạt động nội bộ, mà còn gia tăng những tiện ích cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Hơn thế nữa, góp phần nâng cao chuẩn mực quy trình hoạt động cho các DN bảo hiểm trên thị trường, xây dựng môi trường bảo hiểm minh bạch hóa thông tin, cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững.