Cận kề ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), thị trường hoa càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tại thời điểm này, nhiều mặt hàng phong phú như hoa tươi, mỹ phẩm, quà lưu niệm… đã được trưng bày với nhiều mẫu mã đa dạng. Các siêu thị, cửa hàng thời trang cũng “tung” ra các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.
Bước vào tháng 10 âm lịch, nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng… đã sẵn sàng cho kế hoạch kinh doanh Tết. Các doanh nghiệp sản xuất đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, bao gồm hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu.
Từ 15h ngày 14/11, giá xăng RON 95 giảm xuống 20.600 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 25 lần giảm giá. Giá xăng RON 95-III giảm 250 đồng, xuống 20.600 đồng một lít. E5 RON 92 giảm 290 đồng, xuống 19.450 đồng một lít. Liên Bộ vẫn không trích, lập Quỹ bình ổn xăng dầu, tương tự các kỳ điều hành trước đây. Tính tới hết quý II, quỹ này còn hơn 6.000 tỷ đồng, giảm khoảng 600 tỷ so với cuối năm 2023, theo Bộ Tài chính.
63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, tiếp theo là quần áo (52%) và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (48%).
Ban tổ chức hội chợ còn hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, hội làng nghề và các đơn vị có sản phẩm OCOP hoặc sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP. Đà Nẵng.
Thời gian gần đây, tại Đà Nẵng, thị trường có sự diễn biến phức tạp, nhiều loại hàng giả, hàng kém chất lượng đã được một số cơ sở kinh doanh trà trộn để bán. Cùng với đó, là việc lợi dụng tình hình thiên tai bão lũ để trục lợi bằng việc nâng giá, găm hàng. Trước diễn biến đó, UBND Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý để đảm bảo ổn định thị trường.
Bộ Tài chính khẳng định, đề xuất bỏ quy định miễn thuế với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) là phù hợp thực tế thị trường và thông lệ quốc tế.
10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.246,2 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,8%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 4,6% (cùng kỳ năm 2023 tăng 7,3%).
Việc thành lập sàn giao dịch cà phê tại Gia Lai hay những địa phương khác trong cả nước, sẽ giúp người nông dân có thể bán sản phẩm với mức giá ổn định hơn, đồng thời tăng cơ hội tiếp cận thị trường và cải thiện thu nhập.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2024 ước tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung mười tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,5% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 14,2%.
Giá chè xuất khẩu bình quân của nước ta còn thấp do phần lớn chè xuất khẩu của Việt Nam là chè thô, chưa qua chế biến sâu, đóng gói đơn giản, thiếu nhãn mác, thương hiệu rõ ràng.
Theo Báo cáo cập nhật về Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng vàng thế giới phát đi tuần qua, trong quý III/2024 cho thấy tổng nhu cầu vàng đã tăng thêm 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.313 tấn, ghi nhận mức tăng kỷ lục trong quý này.
Tổng cục Thuế khẳng định, các sàn thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam đều được quản lý cấp phép và quản lý thuế chặt chẽ trên cơ sở thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế trên các nền tảng Cổng Thông tin điện tử của ngành Thuế.
Thời gian gần đây, sự xuất hiện và quảng bá rầm rộ của sàn thương mại điện tử Temu đang gây xôn xao và được dư luận vô cùng quan tâm. Temu vốn là một sàn TMĐT xuyên biên giới, được thành lập bởi PDD Holdings (Trung Quốc). Được biết, sàn TMĐT này đã mở tính năng bán hàng tại Việt Nam và chạy quảng cáo rầm rộ. Điểm vượt trội của Temu khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác là giá sản phẩm rẻ, nhờ vào mô hình kinh doanh kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và khách hàng, loại bỏ các chi phí trung gian. Temu sẽ chi trả phần phí vận chuyển cho khách hàng, đặc biệt là giao hàng quốc tế. Nhờ đó, người mua được hưởng mức giá thấp mà không mất thêm phụ phí, khiến việc mua sắm trên sàn TMĐT này trở nên hấp dẫn hơn so với các đối thủ khác.
Sự tham gia của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa được cấp phép đang làm dấy lên những lo ngại về một sân chơi không công bằng giữa các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.