Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Kết nối để cùng lan tỏa và phát triển

Hồng Xuân
Hồng Xuân  - 
Thời gian gần đây, hoạt động hợp tác, cùng bắt tay phát triển du lịch của ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đạt được nhiều kết quả tích cực. 
aa
Kết nối để cùng lan tỏa và phát triển
Ảnh minh họa

Theo đó, ngành du lịch ba địa phương đã thường xuyên trao đổi thông tin, triển khai các nội dung hợp tác; chủ động thực hiện đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch chung.

Đồng thời, khuyến khích, hướng dẫn, tạo điều kiện để các DN xây dựng các tour, sản phẩm du lịch mang được đặc trưng riêng ở khu vực như, “Con đường di sản miền Trung”, “Hoài niệm về chiến trường xưa”, “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”...

Đặc biệt, với nhiều nỗ lực sau sự cố môi trường biển đến nay, hoạt động du lịch ở Quảng Bình, Quảng Trị hay Thừa Thiên - Huế đã từng bước phục hồi, thu hút trở lại một lượng khách tương đối lớn. Theo đó, năm 2017 tổng số lượt khách và doanh thu du lịch của cả ba tỉnh đều vượt so với năm 2016. Cụ thể, năm 2017, tổng số lượt khách đến Quảng Trị so với năm 2016 tăng 45%, Quảng Bình tăng 70,9% và Thừa Thiên - Huế tăng 16%...

Tuy đã có những khởi sắc, song trên thực tế thực trạng phát triển du lịch thời gian qua của ba địa phương vẫn chưa đồng đều, sự phối hợp giữa tầm vĩ mô hiệu quả chưa cao. Sản phẩm du lịch còn hạn chế và thiếu đặc trưng của địa phương. Việc kết nối mới chỉ tập trung vào công tác kết nối, hợp tác của những DN lữ hành, chưa thực sự xây dựng được sản phẩm du lịch chung đặc trưng kết nối với các sản phẩm du lịch có thế mạnh của mỗi địa phương để tập trung quảng bá, kêu gọi các hãng lữ hành vào khai thác... Những hạn chế này khiến việc định vị được thương hiệu du lịch của vùng còn gặp khó khăn.

Trong thời gian tới, để kết nối thị trường du lịch hiệu quả hơn, để ba địa phương thực sự trở thành một điểm đến, ngành du lịch các tỉnh cần tăng cường công tác quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế;

Đồng thời, tập trung xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh cho khách du lịch nội địa như, tuyến du lịch đường Hồ Chí Minh huyền thoại, tuyến du lịch viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Hang 8 Cô và đường 20 Quyết thắng - Bến phà Long Đại - Nghĩa trang Trường Sơn - Cầu Hiền Lương - Địa đạo Vịnh Mốc - Thành cổ Quảng Trị kết nối với quần thể di tích cố đô Huế.

Trên cơ sở đó, xây dựng các sản phẩm du lịch chung, khai thác hết tiềm năng, thế mạnh du lịch, tạo chuỗi liên kết trong các sản phẩm du lịch của địa phương, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế thông qua đường bay Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan). Theo ông Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, trong thời gian đến cần nghiên cứu để hình thành tour du lịch về với Bình Trị Thiên.

Cùng với đó, ngành du lịch ba tỉnh cần có sự hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhau phát triển, cạnh tranh một cách lành mạnh, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ du lịch, đặc biệt là kinh nghiệm quản lý, đào tạo nhân lực… phấn đấu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở khu vực.

Hồng Xuân

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.