KEVS nhận Giải thưởng “Công ty Môi giới Khách hàng cá nhân tốt nhất Việt Nam”
Ngày 27/7/2012, Công ty cổ phần chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS) đã tổ chức kỳ họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2012, thông qua một loạt các thay đổi quan trọng. Thay đổi cổ đông sáng lập từ KIM ENG HOLDING LIMITED với tên mới: MAYBANK KIM ENG HOLDING LIMITED; Đổi tên Công ty: KEVS thành Công ty cổ phần chứng khoán Maybank Kim Eng (Maybank Kim Eng Securities Joint Stock Company - MBKE) và đổi tên tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch; Đại hội cũng thông qua việc miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT với ông Lâm Hoàng Lộc để bổ nhiệm ông Shahrul Nazri Bin Abdul Rahim vào chức danh này nhiệm kỳ II (2012-2014).
Ông Kim Thiên Quang, Giám đốc khối khách hàng cá nhân KEVS nhận giải thưởng
Cũng nhân dịp này, tại Singapore, KEVS đã vinh dự nhận Giải thưởng “Công ty Môi giới Khách hàng cá nhân Tốt nhất Việt Nam” (Best Retail Broker) do Alpha Đông Nam Á (Alpha Southeast Asia), tạp chí chuyên về đầu tư mang tính tổ chức đầu tiên và duy nhất trên thị trường vốn và ngân hàng ở Đông Nam Á, chuyên viết cho các công ty và nhà đầu tư chuyên nghiệp bình chọn. Giải thưởng của Alpha Đông Nam Á dựa trên cuộc thăm dò được tiến hành đối với 450 NĐT, quỹ trợ cấp, quỹ quản lý đầu tư, vốn huy động, các nhà phân tích và môi giới. Các công ty tại mỗi quốc gia được xếp hạng dựa trên thâm niên quản lý, chiến lược quan hệ với NĐT, cách thức quản lý và cam kết đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Giải thưởng chính là sự ghi nhận nỗ lực không ngừng của cả tập thể Kim Eng theo đuổi mô hình kinh doanh chứng khoán chuyên nghiệp bất kể sự biến động liên tục của thị trường, đồng thời là niềm khích lệ rất lớn để KEVS kiên định với cam kết cung cấp dịch vụ tài chính đẳng cấp quốc tế cho nhà đầu tư, Tổng Giám đốc KEVS Lê Minh Tâm nhìn nhận.
Đại hội đồng cổ đông của Kim Eng Việt Nam 2011 đã nhất trí tăng vốn lên gấp đôi từ 300 tỷ đồng hiện tại lên 600 tỷ đồng, nhằm bổ sung vốn cho các hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới. Tuy nhiên ông Tâm khẳng định, KEVS vẫn theo đuổi cam kết không làm tự doanh, chỉ tập trung nguồn vốn để tiếp tục phát triển lĩnh vực dịch vụ chứng khoán, phát triển khách hàng, gia tăng thị phần; khai thác hiệu quả mạng lưới chi nhánh và các kênh giao dịch trực tuyến; đẩy mạnh phát triển số lượng khách hàng bao gồm cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. Song song với đó là đẩy mạnh đầu tư để hoàn thiện bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực kinh doanh và kiểm soát rủi ro...
H. Diệu