Khoa học hơn với tiết kiệm online
Kể từ đầu tháng 6/2015, Eximbank tiếp tục mở rộng các sản phẩm “Tiết kiệm Online” lên đến 67 sản phẩm, đáp ứng nhu cầu gửi tiền trực tuyến của khách hàng trên internet banking, mobile banking.
Theo đó người gửi tiền vẫn được nhận đầy đủ các sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn trên online tương tự như gửi tiền tại quầy. Khách hàng có thể tự thực hiện trên máy vi tính tại nhà hoặc chiếc điện thoại mà không tốn nhiều thời gian. Đáng chú ý, giao dịch gửi tiền online còn được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy 0,1%/năm.
Chẳng hạn, với sản phẩm “Tiền gửi Trường Phát Lộc” áp dụng cho khách hàng gửi tiền từ 5 triệu đồng, kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng được ưu đãi lãi suất cao vượt trội lên đến 7%/năm, cao hơn 0,1%/năm so với sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn và được ưu đãi lãi suất vay cầm cố.
Tiền gửi "Gửi góp hàng tháng", hưởng lãi suất cao lên đến 6,1%/năm. Tiền gửi "Tích lũy tiền lương" được đổi điểm thưởng trên internet banking, hoặc tại quầy để nhận các quà tặng thiết thực như phiếu quà tặng tại các cửa hàng ăn uống, siêu thị, mua sắm…
Quản lý tài chính tốt hơn với các sản phẩm “tiết kiệm online” |
Cũng là một trong các ngân hàng đem đến cho khách hàng nhiều ưu đãi, dịch vụ “Tiền gửi tiết kiệm trực tuyến (online)” của Nam A Bank đang khá hấp dẫn. Bởi khi tham gia vào Tiết kiệm Online Nam A Bank, người dân có cơ hội hưởng lãi suất cao hơn trực tiếp tại quầy là 0,3%/năm.
Ngoài ra, với những tính năng hoàn toàn mới giúp cho khách hàng có thể an tâm sử dụng và chủ động về việc theo dõi và quản lý các thông tin cá nhân, tài khoản tiết kiệm mà không lo lắng về các vấn đề an ninh và bảo mật.
Trên thực tế, NH triển khai nhiều sản phẩm tiện ích nhưng có rất nhiều người dân chưa để ý đến những sản phẩm này. Trong khi đó, điểm đặc biệt của “Tiết kiệm Online” là ngoài việc được hưởng lãi suất cạnh tranh so với thị trường, khách hàng tham gia gửi tiền trực tuyến còn có cơ hội hưởng lãi suất cao hơn gửi trực tiếp tại quầy. Đơn cử, như sản phẩm tiết kiệm online của Eximbank, Nam A Bank nêu trên, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ, không chỉ có lãi suất tăng thêm mà tiện ích về thời gian thấy rõ.
Chưa kể, các sản phẩm này vô cùng phù hợp với những người thu nhập hàng tháng sau khi chi tiêu vẫn để tiền trong tài khoản như ATM vì số tiền ít, mang đến gửi ngân hàng cũng ngại. Với hình thức giữ tiền này, số tiền tiết kiệm vừa khó có thể sinh lời, vừa dễ bị rút ra chi tiêu cho những sở thích riêng không kiểm soát được.
Trong khi đó khi gửi “Tiết kiệm Online”, khách hàng có thể thực hiện tại nhà, tại nơi làm việc với mức tiền gửi từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Qua đó, nhiều người có thể tích lũy được thành số tiền lớn và quản lý tài sản của mình một cách khoa học hơn. Nhiều người cho rằng hình thức tiết kiệm khoa học này sẽ là lựa chọn của đông đảo giới công chức, nhân viên văn phòng cũng như giới trẻ làm việc thường xuyên sử dụng internet.
Rõ ràng, để quản lý tài chính thông minh nhất, người tiêu dùng nên để ý đến chương trình “Tiết kiệm Online” của các NH, người gửi không những được hưởng ưu đãi vượt trội là lãi suất cao hơn khi giao dịch tại quầy 0,1-0,3%/năm. Theo đánh giá của nhiều người đã trải nghiệm, tiện ích của sản phẩm này còn ở chỗ gửi tiền hoặc tất toán mọi lúc, mọi nơi, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Người dân có thể mở tiền gửi có kỳ hạn tại quầy và tất toán trên internet banking, mobile banking và ngược lại…