Nghiên cứu làm đường cao tốc đi qua 3 tỉnh Nam Định - Ninh Bình - Thái Bình
Cao tốc Bắc – Nam nhánh đông: Lợi nhuận/vốn chủ sở hữu quá cao? | |
Chốt phương án đầu tư đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông | |
Đảm bảo phương án tài chính khả thi đối với Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
Phó Thủ tướng giao UBND các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình thực hiện đánh giá đầy đủ sự cần thiết, nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn lực; trên cơ sở đó, thống nhất về quy mô đầu tư, phân kỳ đầu tư hợp lý, bảo đảm phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và tuân thủ đúng quy định hiện hành.
Ảnh minh họa |
Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung đoạn tuyến qua tỉnh Thái Bình vào dự án cao tốc qua 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình.
Cuối năm 2016, hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình đã có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án tuyến đường bộ cao tốc đoạn qua tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định theo hình thức hợp tác công tư (PPP).
Tháng 4/2017, 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình có cuộc họp và thống nhất cần thiết phải xây dựng tuyến đường cac tốc qua 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình với chiều dài khoảng trên 80km, giai đoạn 1 theo quy mô đường cấp II đồng bằng để kết nối với đường cao tốc qua Hải Phòng, Quảng Ninh.
Tổng mức đầu tư dự kiến 12.500 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 8.000 tỷ đồng, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác là 1.500 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư là 3.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 2017-20121, hoàn vốn trong khoảng 25 năm.