Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Nhiều hoạt động sôi nổi, tăng cơ hội giao lưu kết nối

Bảo Thy
Bảo Thy  - 
Mùa hè luôn là mùa cao điểm với du lịch Hàn Quốc với nhiều lễ hội văn hóa độc đáo, hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại được tổ chức.
aa

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), trong 5 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 215.500 lượt du khách Việt Nam đến tham quan - tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái, càng chứng tỏ Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Nhiều hoạt động sôi nổi, tăng cơ hội giao lưu kết nối
Ảnh minh họa

Mùa hè luôn là mùa cao điểm với du lịch Hàn Quốc với nhiều lễ hội văn hóa độc đáo, hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại được tổ chức như: Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong và Lễ hội Bùn Boryeong ở tỉnh Chungcheongnam-do; Lễ hội Nước Jangheung và Lễ hội đom đóm Muju ở tỉnh Jeollanam-do; Lễ hội biển Busan tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Dadaepo, Song-do và Songjeong; Lễ hội kỷ niệm trận thủy chiến Tongyeong Hansan tỉnh Gyeongsangnam-do;...

KTO vừa phát hành thẻ Korea Tour Card Namhaean dành tặng du khách tới Hàn Quốc dịp này với nhiều đặc quyền hấp dẫn như: Hơn 30 ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách du lịch quốc tế đến với các địa phương thuộc bờ biển phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, tỉnh Gyeongsangnam-do hay tỉnh Jeollanam-do. Sở hữu chiếc thẻ này, du khách có thể trải nghiệm đi cáp treo, xe điện... với mức giảm giá chưa từng có so với trước đây.

Vào cuối tháng 9/2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại TP. Hồ Chí Minh dự kiến có sự góp mặt của các nghệ sĩ K-Pop đến từ Hàn Quốc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam nhằm không chỉ giới thiệu tới người dân TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận hình ảnh một đất nước Hàn Quốc thân thiện, mến khách với rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm thú vị, mà cả những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc đang cư trú tại đây, từ đó, tạo nên sự giao lưu văn hóa sâu rộng hơn giữa hai quốc gia.

Song song với đó, KTO tại Việt Nam còn tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch khác như: Roadshow giới thiệu du lịch MICE Hàn Quốc tại Hà Nội. Hay tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như: Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2019, Hội chợ Du lịch quốc tế tại Campuchia 2019, Hội chơ Du lịch quốc tế VITM Cần Thơ 2019... tạo cơ hội để KTO kết nối các đơn vị lữ hành Hàn Quốc và Việt Nam, Hàn Quốc và Campuchia cùng nhau hợp tác để xây dựng - phát triển bán thêm nhiều sản phẩm du lịch chất lượng, cùng những trải nghiệm độc đáo đến với người dân địa phương.

Một hoạt động không thể thiếu khác của KTO, đó chính là phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc theo mùa: Chiến dịch mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), Chiến dịch mùa thu (từ cuối tháng 9 đến tháng 11) và Chiến dịch mùa đông (từ cuối tháng 11/2019 đến tháng 1/2020). Đặc biệt, vào tuần đầu tiên của tháng 9 – trong khuôn khổ Chiến dịch mùa hè 2019, KTO sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” với chương trình giảm giá và hoạt động chào đón đa dạng tại sân bay ở Hàn Quốc dành cho các đoàn khách của các công ty lữ hành Việt Nam được lựa chọn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách. Mỗi chiến dịch đều giới thiệu tới du khách những tour chất lượng cao, mang dấu ấn riêng của từng mùa, với nhiều phương án để lựa chọn tour hơn góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Hàn Quốc.

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc thời gian qua càng khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm, đóng vai trò rất quan trọng vào sự gia tăng số lượng du khách quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện trong đi lại giữa hai nước cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam với mức tăng trưởng cao. Và Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch Hàn Quốc, ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam khẳng định.

Bảo Thy

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.