Nhiều ích lợi từ dịch vụ cấp hạn mức tín dụng tự động tại TPBank
Ông Đinh Văn Chiến |
Phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có cuộc phỏng vấn với ông Đinh Văn Chiến – Giám đốc Ngân hàng Cá nhân, TPBank về những điểm độc đáo của sản phẩm mới nhất trên thị trường tài chính - ngân hàng hiện nay.
Được biết TPBank vừa triển khai dịch vụ cung cấp hạn mức tín dụng tự động cho khách hàng gửi tiết kiệm thường hoặc tiết kiệm điện tử. Xin ông cho biết một số ích lợi của dịch vụ này?
Với dịch vụ này, khách hàng gửi tiết kiệm tại TPBank khi cần tiền đột xuất không cần tất toán sổ tiết kiệm mà vẫn được duy trì đến cuối kỳ để hưởng trọn lãi suất trên sổ. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần thực hiện thủ tục duy nhất là đăng ký hạn mức ngay khi gửi hoặc khi cần, tại các điểm giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ internet banking (eBank) của ngân hàng, không mất công làm hồ sơ vay vốn, làm thủ tục cầm cố sổ tiết kiệm và chờ giải ngân như cách làm truyền thống lâu nay. Khi cần sử dụng tiền, khách hàng chỉ cần kích hoạt là có thể sử dụng tiền từ hạn mức thấu chi trên tài khoản tiền gửi tại TPBank.
Khách hàng có thể rút tiền bất cứ lúc nào, tại bất kỳ điểm giao dịch nào của TPBank, hoặc chuyển tiền qua eBank, rút tiền tại ATM mà không cần đến ngân hàng. TPBank áp dụng mức lãi suất khá hợp lý, lãi chỉ phát sinh trên số tiền và số ngày khách hàng thực tế sử dụng, với mức hiện tại chỉ là 0,74%/tháng hay 8,88%/năm.
So với hình thức việc vay cầm cố sổ tiết kiệm, thì hình thức này có những điểm vượt trội gì, thưa ông?
Hình thức này ưu việt hơn do khách hàng chỉ cần đăng ký hạn mức một lần. Nhưng hạn mức chỉ được kích hoạt khi khách hàng có nhu cầu để đảm bảo an toàn, sau đó khách hàng có thể sử dụng hạn mức ngay mà không cần đến ngân hàng để làm thêm thủ tục gì. Khách hàng chỉ cần gọi điện đến dịch vụ khách hàng hoặc thao tác trên eBank để kích hoạt hạn mức sử dụng.
Khách hàng có thể linh hoạt sử dụng hạn mức theo nhu cầu của mình, tối đa 80% giá trị sổ tiết kiệm và hạn mức tối đa lên tới 1 tỷ đồng.
Dịch vụ cấp hạn mức tín dụng tự động kỳ vọng giúp tăng cường sự gắn kết của khách hàng với TPBank
Thủ tục để khách hàng đăng ký dịch vụ này là gì?
Khách hàng chỉ cần ký vào “Đơn đề nghị cấp hạn mức ứng sổ tiết kiệm” và “Điều kiện điều khoản sử dụng hạn mức ứng sổ tiết kiệm” khi mở sổ tiết kiệm tại quầy. Linh hoạt hơn, khách hàng có thể tự mình thực hiện đăng ký cấp hạn mức ứng sổ tiết kiệm trên TPBank eBank mọi lúc mọi nơi.
Nhưng nếu đăng ký mà không sử dụng dịch vụ trong suốt thời gian gửi tiền thì khách hàng có bị tính phí gì không, thưa ông?
Khách hàng không bị tính phí và lãi suất nếu chưa sử dụng dịch vụ trong suốt thời gian gửi tiền.
Kỳ vọng của TPBank vào sản phẩm này?
Cấp hạn mức tín dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm tại TPBank là một sản phẩm độc đáo trên thị trường với phương châm, hiểu khách hàng, cung cấp những tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi cho rằng đây là một sản phẩm tốt, linh hoạt đối với khách hàng. Chúng tôi mong muốn thông qua đó thu hút thêm khách hàng gửi tiết kiệm, tăng cường sự gắn kết của khách hàng với TPBank.
Xin cảm ơn ông!
Thư Kỳ thực hiện