Những mánh quảng cáo khiến iPhone khác biệt

10:10 | 26/04/2017 Giá cả - Tiêu dùng
aa
Apple là một hãng công nghệ được nhiều người đánh giá là dẫn đầu về sáng tạo. Song thành công lớn của sản phẩm chủ lực iPhone của hãng không thể thiếu những mánh quảng cáo bậc thầy.
iPhone 7 dễ thay thế linh kiện hơn nhiều so với Galaxy S8
Ảnh thực tế mô hình iPhone 8 không có Touch ID
Bộ sưu tập điện thoại "chất nghệ" cho quý ông đi xe sang

Khi iPhone lần đầu tiên ra mắt cách đây 10 năm, đó là một sản phẩm sáng tạo làm thay đổi toàn bộ thị trường di động. Một chiếc smartphone không có bàn phím cứng, thay vào đó nó được điều khiển dưới đầu ngón tay như có ma thuật. Nó mang thiết kế hứa hẹn sẽ bị đối thủ trên thị trường copy, mô phỏng.

Những mánh quảng cáo khiến iPhone khác biệt
CEO Apple - ông Steve Jobs - trong lễ ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007. Ông qua đời năm 2011 do bị ung thư tuyến tuỵ

Nhưng iPhone cũng là một ví dụ kinh điển về việc làm thế nào một người chơi dẫn đầu thị trường có đủ khả năng để duy trì việc ra mắt các tính năng mới hấp dẫn – thậm chí khi nó không còn mới nữa. Lịch sử của iPhone là một trong những sự cải thiện dần dần được nhấn mạnh bởi một số đột phá ngắn của sáng tạo và cải tiến.

Dù bạn có phải là fan của Apple hay không, không thể phủ nhận một thực tế rằng những sáng tạo của Apple đã định hình ngành công nghiệp smartphone một cách sắc nét. Đó là những thiết bị màn hình cảm ứng, màn hình đa chạm, cuộc gọi FaceTime, trợ lý ảo Siri, cửa hàng ứng dụng, màn hình retina, định kỳ cập nhật phần mềm...

Chúng ta cũng đã chứng kiến một số thứ Apple đã đổi mới, đặc biệt liên quan đến giao diện người dùng, phần mềm và kích cỡ màn hình. Tất nhiên, tiến trình đổi mới đôi khi diễn ra chậm chạp (bạn có còn nhớ Apple phải mất bao lâu để đưa tính năng cắt/dán/sao chép lên iPhone không?), nhưng nó vẫn được duy trì.

Song cũng không thể phủ nhận rằng Apple có rất nhiều mánh lới trong nhiều năm qua để duy trì sự thành công của iPhone.

Về bán hàng, Apple là hãng đầu tiên tạo ra trào lưu xếp hàng trắng đêm để "đặt gạch" mua iPhone. Những hình ảnh về hàng người màn trời chiếu đất trước cửa hàng Apple Store, về niềm sung sướng của những khách hàng đầu tiên sở hữu iPhone mới đã góp phần thần thánh hoá iPhone, được ví như "chiếc điện thoại của Chúa".

Những mánh quảng cáo khiến iPhone khác biệt
Đến nay vẫn còn có người xếp hàng mua iPhone, dù không còn được náo nhiệt như trước

Hầu như lần nào cũng vậy, trước và sau khi model mới bán ra thị trường, tràn ngập tin tức "rò rỉ" cháy hàng, khan hàng vì vô số lý do như cầu vượt quá cung, thiếu linh kiện, vật liệu khan hiếm... Tuy nhiên, chiêu bài khan hàng, cháy hàng iPhone cũng dần dần sáng tỏ, bằng chứng gần đây nhất là trường hợp iPhone 7/ 7 Plus.

Chỉ sau khi ra mắt có hơn 1 tuần (hồi tháng 9/2016), Apple tuyên bố iPhone 7 Plus - chiếc smartphone với màn hình lớn hơn - đã "cháy hàng" ở tất cả các màu. Trong khi đó, iPhone 7 đã tạm hết hàng đối với màu mới đen bóng Jet Black. Sau đó, tại các cuộc họp với các nhà đầu tư, CEO Apple là ông Tim Cook luôn khẳng định nhu cầu iPhone 7 rất cao, vượt xa so với cung, rằng iPhone 7 sẽ giúp Apple lấy lại được đà tăng trưởng doanh số iPhone vốn đang trên đà suy giảm. Thực tế thì thế nào? Đến đầu tháng 12/2016 có tin Apple đang giảm đơn đặt hàng sản xuất iPhone 7 do đà bán iPhone 7 sôi nổi thời gian đầu đã bắt đầu phai nhạt. Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho rằng doanh số iPhone quý I/2017 tiếp tục giảm dù iPhone 7 đã bán ra thị trường.

Apple cũng là hãng đưa nỗi ám ảnh về sản phẩm mỏng hơn, nhẹ hơn tới mức cực đoan điên rồ (hy sinh các tính năng khác hữu ích hơn như gia tăng thời lượng và độ bền của pin) bằng thủ thuật tinh vi về ánh sáng. Điển hình phải kể đến là chiếc iPhone 6 có độ dày 6,9 mm, mỏng hơn khoảng 9% so với iPhone 5s đời kế trước. Tuy nhiên, tại buổi ra mắt, nhìn trên bức ảnh Apple công bố, iPhone 6 có vẻ mỏng hơn iPhone 5s tới 20% – 30%! Tại sao? Đây thực ra là kết quả của một mẹo nhỏ về ánh sáng: Chiếc 5s có thiết kế vuông vắn nên khi được chiếu sáng từ hai cạnh, các cạnh của nó sáng rõ. Trong khi đó iPhone 6 và 6 Plus có viền cong, lại được đánh sáng trực tiếp khiến phần cong trên viền bị bóng đen. Sự thay đổi về ánh sáng tạo ấn tượng rằng hai chiếc iPhone mới mỏng hơn thế hệ cũ rất nhiều. Ngoài ra, để đạt được độ mỏng như vậy, Apple buộc phải hy sinh để phần camera lồi lên. Tuy nhiên, với người dùng thì về tổng thể iPhone 6 vẫn là chiếc smartphone mỏng, còn cục bướu ở lưng nhỏ, lại đằng nào cũng đeo bao nên không thành vấn đề.

Những mánh quảng cáo khiến iPhone khác biệt
iPhone 6 ra mắt ấn tượng, trông như mỏng hơn iPhone 5S 20%-30%!

Tuy nhiên, không phải lúc nào chiêu thức của Apple cũng thành công như với trường hợp iPhone 5c và iPhone SE. Apple tuyên bố iPhone 5c (2012) và iPhone SE là những sản phẩm sáng tạo, đơn giản hơn, thiết yếu hơn nhưng vẫn đầy sức mạnh của một chiếc iPhone đời mới. Nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng đây chỉ là những vũ khí để Apple vươn xa hơn tới các thị trường mới nổi, quét khách hàng ở khắp các phân khúc thị trường. Có điều, với giá bán đắt đỏ trong khi bề ngoài trông lại "rẻ tiền" hơn so với iPhone đương thời nên cả hai sản phẩm đều là những cú trượt của Apple.

Sáng tạo là rất khó, không thể liên tục và sòn sòn như gà đẻ trứng, do đó những thứ mới mẻ trên iPhone dần dần đều chỉ là cải tiến với chính bản thân nó chứ không còn mang tính "cách mạng" như trước nữa. Khi thiết kế không thay đổi - iPhone 3G là một thiết kế mới, sau đó là bản sao iPhone 3GS, iPhone 4 là thiết kế mới, tiếp đến bản sao iPhone 4s, tương tự với iPhone 5 và iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6s, kéo dài đến iPhone 7 - và những tấm thẻ bài về phần cứng như cấu hình không còn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng, Apple tung ra con bài màu sắc sản phẩm để giúp người dùng phân biệt các đời iPhone. Cùng với tung ra thông tin về tính đặc sắc của màu mới, quá trình tạo ra màu sắc đó phức tạp thế nào, Apple còn đặc biệt chú trọng đặt tên cho màu sắc iPhone như iPhone vàng hồng, iPhone vàng, iPhone đen Jet black... khiến cho người hâm mộ iPhone lại phát cuồng với nó. Nhưng thực tế sử dụng lại không như kỳ vọng. Như trường hợp model iPhone Jet Black ban đầu là màu bán chạy nhất, thậm chí còn bị chợ đen đẩy giá lên cao hơn nhưng sau đó doanh số iPhone Jet Black bị chậm lại do có nhiều báo cáo máy dễ bị trầy xước, bám vân tay.

Điều này có thể đúng với trường hợp iPhone 8 tới đây. Mặc dù sản phẩm chưa ra mắt, nhưng một số nhà phân tích đã dự đoán ra các tính năng có thể không có ích. Chẳng hạn như iPhone 8 có thể hỗ trợ sạc không dây nhưng Samsung và các hãng smartphone Android khác đã có và nó chưa trở thành một tính năng thiết yếu. Đến tính năng AR (thực tế tăng cường) cũng có thể là một chiêu trò quảng cáo bởi cho đến nay công nghệ hỗ trợ AR trên điện thoại sẽ không đủ mạnh để tạo ra trải nghiệm thực tế tăng cường tốt nhất.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy là nhiều tính năng iPhone khi ra mắt bị các chuyên gia đánh giá là chiêu trò – như bỏ cổng Lightning, bảo mật vân tay, TouchID, USB Type C, trợ lý ảo, Live Photo, Nano Sim, bỏ cổng tai nghe 3.5... – nhưng sau đó nó lại trở thành xu hướng của smartphone. Điều này được lý giải là ban đầu có thể những tính năng này chưa thực sự hữu dụng nhưng sau đó với sự tiến bộ của công nghệ, chúng đã được hoàn thiện hơn và có ích hơn.

Những mánh quảng cáo khiến iPhone khác biệt

Song hơn cả, theo các chuyên gia truyền thông, chiêu marketing thông minh nhất của Apple là hãng luôn nhắc đến sản phẩm của mình như là con người chứ không phải là vật thể. Từ thời Steve Jobs, CEO Apple đã qua đời năm 2011, khi nói về iPod, iPhone, iPad, ông thường nói "iPhone làm thế này", thay vì "chiếc iPhone làm thế này". Dám chắc là hầu hết mọi người không để ý đến điều này nhưng nó lại rất hiệu quả. Vì sao? Bởi nó truyền tải nhiều thông điệp mạnh mẽ về Apple: Sản phẩm của chúng tôi là duy nhất và rất có giá trị, rất hiểu người sử dụng chứ không phải là vật vô tri vô giác. Chúng tôi không nói về sản phẩm của mình như cách các đối thủ đang nói. Một khi bạn đã chú ý đến nó thì nó xuất hiện ở mọi nơi. Steve Jobs, sau này là Tim Cook làm như vậy trong các bài phát biểu; đưa vào các quảng cáo và khiến người ta tin vào slogan "Think Different" (Nghĩ khác) của Apple, chứ không đơn thuần là một khẩu hiệu suông.

Nói gì thì nói, dù là về công nghệ hay marketing, Apple đều là người dẫn đầu. Có điều, marketing không thể phù phép cứu vãn được mãi nếu như công nghệ thiếu sự sáng tạo. Bằng chứng là doanh số iPhone đã bắt đầu tụt giảm từ năm 2016. Song doanh số iPhone giảm nhiệt cuối cùng sẽ là điều tốt, cho cả người tiêu dùng và Apple bởi nó sẽ thúc đẩy Apple sáng tạo hơn nữa để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.

Nguồn: VNReview

Các tin khác

Xu thế số hóa kênh bán lẻ tại thành phố lớn

Xu thế số hóa kênh bán lẻ tại thành phố lớn

TS. Tô Thị Thùy Trang - Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh cho biết, xu thế số hóa kênh phân phối, bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều thành phố lớn trong cả nước gần đây đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ.
Ngừng miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh

Ngừng miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 1/2025/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 bãi bỏ toàn bộ Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế.
Giá rau xanh tại Đà Nẵng “leo thang” do mưa lạnh kéo dài

Giá rau xanh tại Đà Nẵng “leo thang” do mưa lạnh kéo dài

Nếu thời tiết không cải thiện, giá rau xanh ở Đà Nẵng có thể tiếp tục tăng cao, nhất là khi nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh vào dịp Tết. Người tiêu dùng và nông dân ở địa phương đều hy vọng thời tiết sẽ sớm thuận lợi để nguồn cung rau ổn định trở lại trên thị trường…
Mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn từ 01/01/2025

Mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn từ 01/01/2025

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 60/2024/UBTVQH15 về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.
[Infographic] Giá xăng dầu tăng nhẹ đầu năm 2025

[Infographic] Giá xăng dầu tăng nhẹ đầu năm 2025

Giá xăng dầu tăng 120-240 đồng/lít từ 15h hôm nay, đánh dấu phiên điều chỉnh đầu tiên của năm 2025. Xăng RON 95-III đạt 20.740 đồng/lít, trong khi dầu diesel lên 18.750 đồng. So với năm trước, giá xăng dầu vẫn thấp hơn, với thuế bảo vệ môi trường duy trì ở mức hỗ trợ để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Đà Nẵng: Bình ổn thị trường phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

Đà Nẵng: Bình ổn thị trường phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Ất Tỵ năm 2025. Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp phân phối trên địa bàn chuẩn bị dự trữ hàng hóa phục vụ dịp Tết.
Sản phẩm OCOP rộn ràng vào vụ Tết

Sản phẩm OCOP rộn ràng vào vụ Tết

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, cả nước lại rộn ràng chuẩn bị cho mùa lễ hội quan trọng trong năm. Hòa vào không khí đó, các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP ở khu vực miền Trung cũng đang bước vào giai đoạn cao điểm, tăng tốc sản xuất để kịp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp này.
[Infographic] Xăng giảm sát mốc 20.500 đồng/lít

[Infographic] Xăng giảm sát mốc 20.500 đồng/lít

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu (trừ mazut) giảm sau 2 lần tăng liên tiếp, từ 100-460 đồng/lít, đưa xăng RON 95-III về mức 20.540 đồng/lít. Thuế bảo vệ môi trường hiện được giữ ở mức thấp để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, nhưng dự kiến sẽ trở lại mức trần vào năm 2026.
Tiểu thương cần được hỗ trợ bán hàng online

Tiểu thương cần được hỗ trợ bán hàng online

Chợ truyền thống đang bị “hụt hơi” trong cuộc đua thu hút khách hàng, khi thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, chợ truyền thống không chỉ là nơi kinh doanh mà còn lưu giữ nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Bởi thế, dù đối mặt với nhiều thách thức, việc hỗ trợ tiểu thương thích nghi với chuyển đổi số là điều cấp thiết
Cần tận dụng  cơ hội xu hướng tiêu dùng cuối năm

Cần tận dụng cơ hội xu hướng tiêu dùng cuối năm

Mùa Tết Nguyên đán luôn là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, song cũng là thời điểm đòi hỏi sự nhạy bén và thích ứng cao với những thay đổi không ngừng của thị trường.
Sớm đồng bộ ứng dụng hỗ trợ thương mại điện tử

Sớm đồng bộ ứng dụng hỗ trợ thương mại điện tử

Hiện nay để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển các hình thức thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo ra các công cụ số giúp cơ quan quản lý nhà nước thực hiện thống kê, quản lý hoạt động TMĐT, Bộ Công Thương đang cùng lúc triển khai xây dựng và vận hành nhiều chương trình, ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động và các cổng thông tin chuyên ngành.
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1

Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1

Người dân sử dụng mã METRO1 để nhận ưu đãi đi Grab mỗi ngày và trải nghiệm tuyến Metro số 1 một cách thuận tiện, tiết kiệm.
Đà Nẵng tăng cường kiểm soát thị trường trong dịp Tết Ất Tỵ

Đà Nẵng tăng cường kiểm soát thị trường trong dịp Tết Ất Tỵ

Nhằm đảm bảo sự ổn định giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ - 2025, UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 7095/UBND-STC về tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá cả thị trường trong tháng cuối năm 2024. Đây là nỗ lực để hạn chế tình trạng giá cả tăng cao bất hợp lý, giúp người dân và doanh nghiệp an tâm trong hoạt động kinh doanh và mua sắm.
[Infographic] Xăng dầu tăng giá, Quỹ bình ổn giữ nguyên

[Infographic] Xăng dầu tăng giá, Quỹ bình ổn giữ nguyên

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu đồng loạt tăng theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III chạm mốc 21.000 đồng/lít, trong khi E5 RON 92 tăng lên 20.240 đồng/lít. Các mặt hàng dầu cũng điều chỉnh tăng, nhưng Quỹ bình ổn xăng dầu tiếp tục không được trích lập.
Cơ hội mua hàng hiệu khuyến mại 80% qua livestream

Cơ hội mua hàng hiệu khuyến mại 80% qua livestream

Ngày 18/12, khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - City Sale Mùa 2 năm 2024, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết không chỉ người dân ở thành phố có cơ hội mà khách hàng, người dân của 63 tỉnh thành đều có thể mua mua sản phẩm của hơn 500 thương hiệu mỹ phẩm, đồng hồ, thời trang... cao cấp với mức khuyến mại đến 80% qua livestream.
Xem thêm
84,7 triệu khách hàng cá nhân đã xác thực sinh trắc học

84,7 triệu khách hàng cá nhân đã xác thực sinh trắc học

Theo đại diện Vụ Thanh toán, NHNN, đến ngày 6/1, toàn hệ thống có hơn 84,7 triệu khách hàng cá nhân đã được đối chiếu sinh trắc học, chiếm trên 72% tổng số lượng khách hàng cá nhân có phát sinh giao dịch trên kênh số.
Việt Nam thành công kiểm soát lạm phát dưới 4% trong 10 năm liên tiếp

Việt Nam thành công kiểm soát lạm phát dưới 4% trong 10 năm liên tiếp

Đây là thông tin được các chuyên gia chia sẻ và phân tích tại Hội thảo khoa học với chủ đề: “Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam năm 2024 và dự báo 2025” diễn ra ngày 09/01/2025 do Viện Kinh tế - Tài chính chủ trì phối hợp với Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) tổ chức.
Đảng uỷ cơ quan NHTW: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ toàn diện trên các mặt công tác

Đảng uỷ cơ quan NHTW: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ toàn diện trên các mặt công tác

Chiều 8/1, Đảng uỷ cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 19 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ cơ quan NHTW, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
5 điều quan trọng cần biết về xác thực sinh trắc học từ 1/1/2025

5 điều quan trọng cần biết về xác thực sinh trắc học từ 1/1/2025

Theo quy định mới tại Thông tư 17/TT-NHNN/2024 và Thông tư 18/TT-NHNN/2024 của NHNN, bắt đầu từ ngày 01/01/2025, tất cả chủ tài khoản ngân hàng/chủ thẻ bắt buộc phải xác thực sinh trắc học. Nếu chưa xác thực sinh trắc học, khách hàng không thể giao dịch trực tuyến qua các kênh ngân hàng điện tử. Infographic này sẽ cung cấp 5 thông tin quan trọng giúp bạn hiểu rõ quy trình, cách thực hiện và những lưu ý cần thiết khi xác thực sinh trắc học qua ngân hàng để đảm bảo thanh toán không bị gián đoạn, an toàn, thông suốt.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
tang truong tin dung nam 2024 dat 1508 vuot chi tieu de ra

Tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt 15,08%, vượt chỉ tiêu đề ra

Ngày 7/1/2025, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 30122024 05012025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 30/12/2024 – 05/01/2025

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài viết “Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào Kỷ nguyên vươn mình, phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng của dân tộc” nhân dịp đầu năm mới; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025; Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025; NHNN có công văn số 55/NHNN-TD gửi 09 ngân hàng thương mại về việc triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP…
som hoan tat xac thuc sinh trac hoc de tranh gian doan giao dich

Sớm hoàn tất xác thực sinh trắc học để tránh gián đoạn giao dịch

Theo quy định, kể từ ngày 1/1/2025, chủ tài khoản thanh toán hoặc chủ thẻ ngân hàng sẽ bị tạm dừng thực hiện các giao dịch trực tuyến và giao dịch chuyển/rút tiền nếu chưa cập nhật thông tin sinh trắc học.
hanh trinh trien khai cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Hành trình triển khai Cuộc thi viết "Tín dụng chính sách xã hội - Ý đảng lòng dân"

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước với nhiều tác phẩm chất lượng...
2024 nam danh dau thanh cong hoat dong he thong ngan hang

2024 - Năm đánh dấu thành công hoạt động hệ thống ngân hàng

Ngày 14/12/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2025. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
nhnn gap mat cuoi nam voi cac dinh che tai chinh tien te quoc te

NHNN gặp mặt cuối năm với các định chế tài chính, tiền tệ quốc tế

Ngày 13/12/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã chủ trì buổi gặp mặt cuối năm với các định chế tài chính, tiền tệ quốc tế; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế; Nhóm công tác ngân hàng, các tổ chức tín dụng nước ngoài tại Việt Nam.
ngan hang nha nuoc luon theo sat dien bien ty gia va san sang can thiep thi truong

Ngân hàng Nhà nước luôn theo sát diễn biến tỷ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường

Tại phiên chất vấn Quốc hội thuộc lĩnh vực ngân hàng, các đại biểu đã rất quan tâm đến việc điều hành thị trường ngoại hối và những giải pháp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời về vấn đề này.
thong doc nguyen thi hong tra loi dai bieu quoc hoi ve cac chinh sach binh on thi truong vang

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời đại biểu Quốc hội về các chính sách bình ổn thị trường vàng

Thị trường vàng, với vai trò là một phần quan trọng trong nền kinh tế tài chính, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 11/11. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải đáp những câu hỏi của các đại biểu liên quan đến thị trường vàng.
von tin dung chinh sach giup nguoi dan son la thay doi cuoc song

Vốn tín dụng chính sách giúp người dân Sơn La thay đổi cuộc sống

Là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, Sơn La đang đổi thay không ngừng dưới sự soi đường của những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Quảng Nam nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách

Quảng Nam nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam ký ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 39 ngày 30/10/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới.
Bình Định: Tín dụng ngân hàng đồng hành cùng tăng trưởng kinh tế

Bình Định: Tín dụng ngân hàng đồng hành cùng tăng trưởng kinh tế

Trong năm 2024, các TCTD trên địa bàn Bình Định đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chương trình chính sách tín dụng và giải pháp hỗ trợ khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…
Nghệ An đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nghệ An đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Trong thời gian qua tại Nghệ An hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của các cơ quan, đơn vị và người dân. Qua đó, giúp doanh nghiệp và người dân thuận lợi hơn trong việc thanh toán, khắc phục được các hạn chế trong việc sử dụng tiền mặt để thanh toán theo phương thức truyền thống...
Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Chiều 10/12, tại Hòn Thơm, Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower, với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng.
VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Ngày 05/12/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Ngày 26/11/2024, tại Hà Nội, Indochina Capital (ICC) đã tổ chức thành công lễ khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences tại Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.
Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Trước những biến động của nền kinh tế, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang bất động sản với phân khúc căn hộ - ngôi sao sáng đang dẫn đầu thị trường. Trong đó, dự án The Opus One, thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park, được đánh giá là sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
Khai xuân mới 2025, Sacombank trao 'Tỷ lộc may' tri ân khách hàng

Khai xuân mới 2025, Sacombank trao 'Tỷ lộc may' tri ân khách hàng

Trước thềm Xuân mới 2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Xuân Ất Tỵ - Tỷ Lộc May” trên toàn quốc cùng nhiều quà tặng, ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân tất cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng.
HDBank khai trương chi nhánh Mỹ Hào, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Bắc

HDBank khai trương chi nhánh Mỹ Hào, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Bắc

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa chính thức khai trương HDBank Mỹ Hào tại thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Đây là chi nhánh thứ 369 trên toàn quốc, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của HDBank tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc ngay trong những ngày đầu năm mới.
Agribank và 10 thành tựu nổi bật năm 2024

Agribank và 10 thành tựu nổi bật năm 2024

Năm 2024, Agribank khẳng định vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu với những kết quả kinh doanh vượt trội, tiếp tục đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Không chỉ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt khó, Agribank còn tiên phong thúc đẩy tín dụng xanh, phát triển bền vững, giữ vững vai trò chủ lực trong hệ thống tài chính quốc gia. Dự kiến đến 31/12/2024 tổng tài sản tăng 7,9% so với năm 2023; nguồn vốn đạt 2 triệu tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm...
Vietinbank chi nhánh Hồng Bàng

Vietinbank chi nhánh Hồng Bàng

Tín chấp online VPBank - cú huých đưa SME vượt khó

Tín chấp online VPBank - cú huých đưa SME vượt khó

Thủ tục nhanh gọn, giải ngân siêu tốc, hạn mức tín dụng hấp dẫn, sản phẩm tín chấp online của VPBank chính là giải pháp tài chính phù hợp nhất giúp doanh nghiệp bổ sung kịp thời dòng vốn lưu động, vượt qua cơn bão suy giảm kinh tế, tăng trưởng bền vững.
OCB tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn

OCB tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn

Với nhiều giải pháp tích cực, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đang gấp rút đẩy mạnh hỗ trợ các khách hàng hoàn tất thủ tục cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn.
Bí quyết bảo toàn tài sản: Gen Z học gì từ chương trình The Moneyverse

Bí quyết bảo toàn tài sản: Gen Z học gì từ chương trình The Moneyverse

Để giới trẻ có thể tiến xa hơn trong hành trình chinh phục các khái niệm tài chính, bảo toàn tài sản cũng là điều quan trọng mà gen Z cần để tâm.
Ra mắt thẻ HDBank ePass 3in1: Đột phá số hoá đa tiện ích trong thanh toán phí giao thông không dừng

Ra mắt thẻ HDBank ePass 3in1: Đột phá số hoá đa tiện ích trong thanh toán phí giao thông không dừng

HDBank chính thức ra mắt "Thẻ vạn năng" HDBank ePass3in1: Cách mạng hóa thanh toán phí giao thông không dừng tại Việt Nam.
Phiên bản di động