Phía sau những dòng tin tín dụng

17:06 | 01/02/2018 Thực tiễn
aa
Phía sau những dòng “tin tín dụng” đơn thuần mà CIC đang cung cấp hàng ngày là cả thế giới vô cùng sinh động.
CIC: ​Giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng, hỗ trợ các tổ chức tín dụng
TTTTTD Quốc gia Việt Nam: Trọng tâm là quản trị rủi ro tín dụng
Từ hôm nay (15/1), CIC giảm giá 12% tất cả các sản phẩm

Gia nhập “binh chủng” Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) từ những ngày đầu thành lập, anh Trương Hùng Lân, Trưởng phòng Hỗ trợ khách hàng hiểu rất rõ vai trò của cơ quan mình.

Cứ thử nghĩ xem, anh chia sẻ, một khách hàng có thể vay vốn của nhiều ngân hàng khác nhau, rồi DN cũng thế, họ có thể sử dụng vốn đó cho những mục đích khác nhau... Nếu không có cơ chế kiểm soát tốt thì chỉ cần một khoản nợ xấu tại một ngân hàng thôi cũng sẽ kéo theo vô vàn hệ lụy, nào là nợ xấu, ngân hàng mất vốn... Mà hệ thống thông tin nội bộ riêng của một ngân hàng làm sao kiểm soát hết thông tin vay, trả nợ của khách hàng được! Cho nên, đây chính là lý do để CIC ra đời.

Là đơn vị trực thuộc NHNN Việt Nam, CIC cũng là một cơ quan nhà nước độc lập có chức năng thu thập các báo cáo tín dụng của các tổ chức, cá nhân vay, gửi tiền một cách khách quan nhất, từ đó cung cấp “ngược” cho TCTD các báo cáo tín dụng về khách hàng vay. Thông qua các báo cáo này, các TCTD có thể biết khách hàng đã và đang có dư nợ tại bao nhiêu TCTD, tình trạng tín dụng tốt hay xấu, tài sản đã sử dụng trong đảm bảo tiền vay…

Phía sau những dòng tin tín dụng

* * *

Chỉ cần nhìn con số hơn 43.000 lượt yêu cầu hỗ trợ khách hàng trong năm 2017 mới thấy áp lực mà các anh phải xử lý hàng ngày không hề nhỏ. Áp lực ấy đến từ rất nhiều phía, đơn giản nhất là sự bất đồng trong ngôn ngữ, bởi không ít vùng miền có cách phát âm, ngữ điệu khác nhau, khiến nhiều cán bộ mới khá lúng túng, phải trao đổi qua lại nhiều lần mới xác định được nội dung yêu cầu. Phần lớn người thắc mắc, khiếu nại, phản ánh thường có thái độ rất bức xúc, không kiềm chế, thậm chí dùng nhiều ngôn ngữ tục tĩu, mắng mỏ, nạt nộ khó nghe qua điện thoại khi phát hiện thông tin về bản thân không đúng, đặt ra nhiều yêu sách, đòi hỏi thiếu căn cứ với thái độ không hợp tác… Một số người lại cố tình cung cấp thông tin sai trái, hay trịnh thượng, tự giới thiệu là người nhà cán bộ nọ kia để dọa nạt, gây áp lực phải thay đổi hoặc ngừng cung cấp thông tin nợ xấu…

Điển hình như, ở một làng tại Sơn Tây, Hà Nội có 2 anh em họ nhưng cùng họ tên, trùng luôn số chứng minh nhân dân. Trong khi người em có nợ quá hạn tại ngân hàng đã lâu, người anh thì chưa vay vốn ở đâu. Đến khi người anh có nhu cầu vay vốn, TCTD hỏi tin CIC và người anh được cung cấp thông tin về khoản nợ xấu mới tá hỏa tức tốc gọi điện cho CIC để thắc mắc. Sau khi phối hợp với phòng nghiệp vụ kiểm tra lại thông tin do khách hàng cung cấp và thông tin đang lưu giữ tại CIC, cán bộ hỗ trợ khách hàng phát hiện sự trùng lặp nhưng hai người khác ngày sinh, nên đã đề nghị phòng nghiệp vụ bóc tách dữ liệu hai người với hai mã CIC khác nhau và không quên đề nghị người anh thay đổi sang thẻ căn cước để tránh trùng lặp…

Thế nhưng, phức tạp và dai dẳng nhất phải nói đến các trường hợp khách hàng vay vốn tại nhiều TCTD, khi để quá hạn, phát sinh nợ xấu tại một TCTD thì các TCTD khác phân loại nợ xấu theo, gây áp lực rất lớn đến khả năng trả nợ và phát sinh thắc mắc khiếu nại. Một số trường hợp do khách hàng chưa nắm được quy định nên cương quyết buộc TCTD phân loại nợ kéo theo và CIC phải gỡ bỏ thông tin nợ xấu, vì lý do họ không để quá hạn. Những trường hợp “oan ức” nhất là khi khoản vay quá hạn có giá trị nhỏ bị nợ xấu gây ảnh hưởng đến khoản vay trong hạn có giá trị lớn, vì kể cả khi đã thanh toán đầy đủ, được chuyển về nợ đủ tiêu chuẩn thì lịch sử nợ xấu vẫn được CIC cung cấp trong thời gian 5 năm sau đó.

Cũng có trường hợp là do lỗi tại TCTD, mặc dù khách hàng chỉ để quá hạn 10 ngày, bị chuyển nợ cần chú ý, TCTD khác phân loại nợ kéo theo, dù khách hàng đã tất toán khoản nợ quá hạn nhưng các TCTD còn lại không đánh giá lại khách hàng và tra cứu thông tin CIC nên vẫn giữ nguyên kết quả phân loại nợ cũ trong các kỳ tiếp theo, khiến khách hàng bức xúc…

Bên cạnh những trường hợp thắc mắc đúng người, đúng việc, cũng có không ít trường hợp lợi dụng khiếu nại để che giấu thông tin. Điển hình là trường hợp một khách hàng ở TP.HCM sử dụng nhiều chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân và hộ chiếu, khai theo nhiều địa chỉ để vay vốn tại nhiều TCTD. Qua 3 lần trót lọt nhưng sau đó liên tục bị các TCTD có liên quan yêu cầu giải trình về khả năng trả nợ.

Tưởng rằng việc sử dụng nhiều giấy tờ cá nhân và khai theo nhiều địa chỉ khác nhau thì dễ dàng che giấu thông tin nên người này đến CIC làm ầm ĩ, quát nạt, dọa dẫm khởi kiện CIC vì cung cấp thông tin sai sự thật. Tuy nhiên sau khi rà soát dữ liệu thông tin định danh do các TCTD cung cấp như họ tên, ngày sinh, quê quán và các đặc điểm nhận dạng trên các giấy tờ cá nhân do TCTD cung cấp, bộ phận nghiệp vụ CIC có đủ cơ sở để xác định đây là một khách hàng, theo đó cán bộ hỗ trợ khách hàng đã giải thích, làm rõ cho khách hàng biết. Khi đó, người khiếu nại mới dịu giọng xin lỗi rằng do khoản vay đã lâu nên… không nhớ.

Đặc biệt, một số trường hợp đứng tên vay hộ người thân từ lâu, rồi đi làm ăn xa không nhớ trả nợ ngân hàng; hoặc khách hàng mở nhiều thẻ tín dụng theo các chương trình ưu đãi, lâu ngày không sử dụng hoặc rút ít tiền mặt tiêu vặt rồi quên... đến khi có nhu cầu vay vốn mới phát hiện có nợ xấu tại TCTD và thắc mắc đến CIC trình bày lý do, hoàn cảnh. Cũng may, đối với những khoản nợ xấu có giá trị nhỏ dưới 10 triệu đồng, Ban Tổng giám đốc CIC đã có chủ trương ngừng cung cấp thông tin nếu khoản nợ đã tất toán, theo đó cán bộ hỗ trợ khách hàng hướng dẫn khách hàng sớm trả nợ dứt điểm trước khi lập hồ sơ vay vốn mới. Một số cán bộ TCTD cũng gọi điện cảm ơn CIC vì nhờ chính sách này mà nhiều khoản nợ nhỏ lẻ, tồn đọng từ lâu đã được thu hồi…

* * *

Với mọi trường hợp khiếu nại, việc đầu tiên của cán bộ phòng khách hàng CIC phải làm là lắng nghe, nắm bắt nội dung khiếu nại, tìm hướng trả lời khách hàng. Nhiều bạn nghe điện thoại liên tục rồi cũng thành quen, đến nỗi chồng gọi điện vào điện thoại di động cũng trả lời “Dạ, Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC xin nghe ạ!” khiến hai bên đều ớ người, lặng đi một lúc, rồi mới cùng phá lên cười. Cũng may, anh chồng làm ở NHTM nên hiểu được công việc của vợ, thấy vợ chăm chỉ, yêu công việc cũng yên tâm, tin tưởng.

Lại có bạn vừa về Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC, lần đầu nghe điện thoại đã gặp ngay “ca khó”. Khách hàng vay là “dân xã hội”, bị ngân hàng từ chối cho vay vì đang có khoản nợ xấu từ nhiều năm trước chưa thanh toán, nên gọi điện đến CIC với thái độ gay gắt, dọa nạt khiến cô gái trẻ lần đầu nghe điện thoại khá lúng túng, phải nhờ các anh chị khác tiếp nhận, trả lời giúp…

Tôi chợt nhận ra phía sau những dòng “tin tín dụng” đơn thuần mà CIC đang cung cấp hàng ngày là cả thế giới vô cùng sinh động. Đó có thể là nỗi niềm của người dân khi lần đầu tiếp xúc với những khái niệm “tiêu cực”, “nợ xấu”; là những áp lực trong công việc của cán bộ tín dụng cần sớm thông tin để xem xét giải ngân khoản vay trong ngày, khi khách hàng vay và quy trình cấp tín dụng đòi hỏi; là những “oan ức” của khách hàng vay khi TCTD nhập nhầm dữ liệu số chứng minh nhân dân của người khác… Thế nhưng trên hết, tôi chợt hiểu vai trò của “binh chủng” đặc biệt CIC. Chỉ cần vài dòng tin tín dụng sai lệch là hàng tỷ đồng của ngân hàng đứng trước rủi ro nợ xấu…

Và tôi chợt hiểu, sự thận trọng, tỉ mẩn trong những dòng tin tín dụng là để đảm bảo cho nền kinh tế vận hành thông suốt, êm ái, cho hệ thống ngân hàng hoạt động ngày càng lành mạnh hơn. Có thể câu nói “Dạ, Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC xin nghe ạ!” sẽ tiếp tục vang lên trong máy của những người thân của cán bộ CIC, thì hãy hiểu rằng họ đang hết mình cho những dòng tin tín dụng…

Thanh Thủy
Nguồn:

Các tin khác

Sáng 3/5: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 1 đồng

Sáng 3/5: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 1 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (3/5), tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-70 đồng so với phiên trước.
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại Mỹ

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại Mỹ

Vừa qua, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc làm Trưởng đoàn cùng đại diện Ban lãnh đạo CIC đã tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại California, Mỹ.
NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 3/5

NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 3/5

Theo thông báo mới nhất của NHNN, 9 giờ sáng ngày 3/5/2024, NHNN tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC.
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
Sáng 2/5: Tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng

Sáng 2/5: Tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (2/5), tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán bạc xanh tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 4-30 đồng so với phiên trước.
ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

Đại hội đồng cổ đông VPBank đã bỏ phiếu tán thành việc bổ sung thêm hai thành viên mới vào Hội đồng Quản trị, là ông Takeshi Kimoto và bà Phạm Thị Nhung.
ĐHĐCĐ VietinBank: Thông qua nhân sự trúng cử HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029

ĐHĐCĐ VietinBank: Thông qua nhân sự trúng cử HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 27/4/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), đã nhất trí cao thông qua nhân sự trúng cử Hội đồng quản trị (HĐQT) VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ngày 26/04, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.
Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Bac A Bank công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tích cực với doanh thu hợp nhất tiếp tục tăng trưởng, thu nhập ngoài lãi khả quan và tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp nhất toàn ngành.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Bà Trần Thu Huyền được bổ nhiệm Chánh văn phòng NHNN

Bà Trần Thu Huyền được bổ nhiệm Chánh văn phòng NHNN

Ngày 26/04, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thống đốc bổ nhiệm Chánh Văn phòng NHNN. Tham dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Thị Hồng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ cùng toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ, công chức Văn phòng NHNN và đại diện Lãnh đạo VietinBank.
Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024

Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng, bao gồm: Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024, kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2024, phương án phân phối lợi nhuận và chia cổ tức, kế hoạch hoạt động của Ban kiểm soát và bổ nhiệm bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Cổ đông Sacombank mong muốn được chia cổ tức

Cổ đông Sacombank mong muốn được chia cổ tức

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 với sự tham dự của hàng trăm cổ đông. Tại đại hội, nhiều cổ đông mong muốn sớm được chia cổ tức.
Xem thêm
Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Chỉ còn vài ngày nữa Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 sẽ chính thức diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo”. Tham dự có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số Ng
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
Phiên bản di động