Ra mắt chuỗi sự kiện “Meet The Experts”
Sự kiện được tổ chức thành công tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của gần 100 lãnh đạo của các doanh nghiệp trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng.
Điểm nhấn trong sự kiện là phần trình bày về chủ đề đề “Tổng quan thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và Cơ hội tại Việt Nam” của ông Rudolf Hever, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương và bà Nhung Phạm, Quản lý cấp cao, Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương.
Về phía Nhà điều hành, đại diện tập đoàn Hilton đã có những chia sẻ chuyên sâu về vai trò và sự hỗ trợ của Nhà điều hành trong quá trình thiết kế, vai trò của tiêu chuẩn thương hiệu, các khía cạnh kỹ thuật và hoạt động của quá trình hoạch định và thiết kế khách sạn.
Savills Hotels đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chương trình đầu tiên trong chuỗi sự kiện “Meet The Experts” và hiện đang chuẩn bị cho sự kiện tiếp theo, dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8. Chủ đề tiếp theo sẽ là “Limited Service Hotels – Mô Hình Khách Sạn Dịch Vụ Giới Hạn”. Savills Hotels sẽ giới thiệu tổng quan, trong khi khách mời là một Nhà Điều Hành khách sạn sẽ đưa ra các nhận định chuyên sâu về mô hình thú vị này.
Trong năm 2016, Việt Nam đạt 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 26% so với năm 2015. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế tới Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng. Thái Lan đã đạt được mức 10 triệu lượt khách quốc tế từ năm 2001 và đã đạt 32,5 triệu lượt khách trong năm 2016, trong khi đó Malaysia đạt được mốc 10 triệu lượt khách vào năm 2000 và đạt 26,8 lượt khách trong năm 2016. Có thể thấy lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam vẫn còn rất thấp so với các nước trong khu vực.
Về mặt dài hạn, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực, mức độ tăng trưởng CAGR hàng năm đạt 12,1% trong giai đoạn 2010 – 2016. Trong khi đó, Thái Lan đạt mức tăng trưởng 12,7%, Philippines đạt 9,2% và Indonesia đạt 7,5%...
Ngoài những yếu tố thuận lợi cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Viêt Nam, Savills Hotels cũng chỉ ra những yếu tố rủi ro đối với thị trường này. Việt Nam vẫn còn phụ thuộc rất lớn vào một vài nguồn khách. Năm 2016, chỉ với 2 nguồn thị trường đã chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế, trong đó Trung Quốc chiếm 27% và Hàn Quốc chiếm 15%. Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa có nhiều những chính sách để đa dạng hóa nguồn khách quốc tế và do đó vẫn phải chịu rủi ro về sự bất ổn của các thị trường này.