Thận trọng với hàng giảm giá dịp Tết

16:00 | 07/02/2018 Giá cả - Tiêu dùng
aa
Khảo sát tại các chợ, cửa hàng lớn nhỏ trên địa bàn TP. Đà Nẵng, 90% các cửa hàng đều treo biển giảm giá từ 10 – 50%. Cụ thể, các mặt hàng như bánh, kẹo, mứt… giảm giá từ 10 – 20%. Các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách… giảm giá từ 30 – 50%, có nhiều cửa hàng giảm mạnh đến 70%.
Hàng lậu, hàng giả “đến hẹn lại lên”
Tăng cường chống gian lận thương mại

Tại chợ đêm Hòa Khánh trong những ngày cuối năm, hàng loạt các mặt hàng may mặc giảm giá mạnh. Các loại áo phao giảm giá từ 250 nghìn đồng xuống còn 100 nghìn đồng/sản phẩm. Thậm chí một chiếc áo da chỉ có giá khoảng 150 nghìn đồng. Hàng loạt áo sơ mi nam giảm giá từ 300 nghìn đồng xuống còn 70 nghìn đồng.

Thận trọng với hàng giảm giá dịp Tết
Khách hàng cần thận trọng khi mua đồ giảm giá

Nhiều nhãn hàng quần jean và kaki nổi tiếng như Tommy, Fila, Forever 21 nhưng chỉ được rao bán với giá khoảng 90 – 120 nghìn đồng/sản phẩm. Khách hàng mà các tiểu thương này hướng đến chủ yếu là người có thu nhập thấp.

Chị Hà – chủ cửa hàng bán quần áo tại chợ đêm Hòa Khánh cho biết, người mua hàng ở đây chủ yếu là sinh viên, công nhân - những người có thu nhập thấp. Đến thời điểm hiện tại, sức mua của những mặt hàng này rất mạnh bởi giá cả phải chăng. Ở những khu đông sinh viên và công nhân như thế này, thì phải buôn bán những mặt hàng có giá rẻ chứ giá cao quá thì không ai mua.

Đang lựa chọn một số mặt hàng quần áo tại chợ đêm, chị Lam – công nhân tại KCN Hòa Khánh cho biết, đến chợ đêm để tìm mua một số quần áo cho ba mẹ và em ở quê. Làm xa nhà nên mỗi năm có dịp về quê chị thường mua cho gia đình ít đồ mới để mặc trong vài ba ngày Tết. Đồ ở chợ giá rẻ nên mua được nhiều chứ mua đồ hiệu thì chị không đủ tiền.

Không chỉ các mặt hàng quần áo, giày dép, tại chợ đêm Hòa Khánh còn xuất hiện một số cửa hàng gia dụng đồng giá 10 – 50 nghìn đồng. Chủ yếu là các mặt hàng như: chén, bát, đũa, mâm inox, rổ, dao, kéo, sữa tắm, dầu gội... Một bộ dao kéo gồm 7 món hàng chỉ có giá 49 nghìn đồng, chai sữa tắm nhau thai cừu của một nhãn hiệu lạ mắt chỉ có giá 50 nghìn đồng. Chưa kể, các tiểu thương còn áp dụng khuyến mãi mua 3 tặng 1, người tiêu dùng khi mua 3 sản phẩm bất kỳ tại cửa hàng sẽ được tặng 1 chai nước lau sàn trị giá 45 nghìn đồng.

Không chỉ tại các chợ, dọc các tuyến đường lớn trên địa bàn TP. Đà Nẵng như: Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương… có hàng loạt các mặt hàng giày dép, quần áo, chăn gối… được bày bán với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, tại các siêu thị lớn nhỏ trên địa bàn thành phố như Co.opMart, BigC, Vinmart… đều triển khai các chương trình khuyến mãi nhân dịp Tết Nguyên đán 2018. Tuy nhiên, mức giảm giá rất thấp, chỉ khoảng 5 - 10%. Mặt hàng giảm giá thu hút nhiều khách hàng mua sắm nhất là các gian hàng bánh kẹo.

Những mặt hàng đồng giá và khuyến mãi sâu như thế này luôn thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Thế nhưng, không ít người lại phải thất vọng về chất lượng sản phẩm. Chị Phan Thị Xuân – trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng chia sẻ, chị có mua cho con gái một bộ áo dài để mặc trong dịp Tết với giá 90 nghìn đồng do kiểu dáng khá đẹp mắt. Thế nhưng, đem về cho con gái thử thì bị bung chỉ vùng eo. Lúc đem ra đổi, chủ cửa hàng không chịu trách nhiệm làm chị thật sự thất vọng về chất lượng sản phẩm cũng như cách bán hàng.

Không chỉ bán hàng kém chất lượng, trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhiều cửa hàng quần áo treo bảng xả hàng với mức giảm giá khoảng 50%. Tuy nhiên, so với giá thị trường hàng ngày, mức giá đã được đội lên sau khi áp dụng chương trình khuyến mãi. Hơn thế nữa, vẫn còn nhiều đại lý quần áo chỉ áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá đối với các mặt hàng lỗi thời, tồn kho trong thời gian dài, chất lượng không đảm bảo.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tập trung tổ chức các đợt ra quân kiểm tra về VSATTP, hàng giả, hàng kém chất lượng… thế nhưng, việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá và hình thức như thế nào là quyền của các đơn vị kinh doanh.

Nên người tiêu dùng khi mua sắm nên chọn những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không nên ham hàng rẻ, hàng giảm giá để phải chịu nhiều thiệt thòi khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bài và ảnh Bích Nhật
Nguồn:

Các tin khác

Hơn 480 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại Vietnam Expo 2024

Hơn 480 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại Vietnam Expo 2024

Với hơn 480 doanh nghiệp hiện diện tại 550 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện tập trung giới thiệu 05 nhóm ngành hàng chính gồm khu gian hàng Xúc tiến Xuất khẩu & Đầu tư Việt Nam; khu gian hàng Quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công ng
Tăng quản lý rủi ro trong quản lý thuế với hoạt động mua bán vàng bạc, đá quý

Tăng quản lý rủi ro trong quản lý thuế với hoạt động mua bán vàng bạc, đá quý

Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng trong nước và thế giới, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động mua bán vàng bạc, đá quý.
[Infographic] Giá xăng, dầu cùng giảm trong kỳ điều hành 7/3

[Infographic] Giá xăng, dầu cùng giảm trong kỳ điều hành 7/3

Từ 15h ngày 7/3, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 240 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 370 đồng/lít. Như vậy từ đầu năm đến nay, giá xăng đã có 6 lần tăng và 4 lần giảm. Tương tự, giá dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 3 liên tiếp trong kỳ điều hành đầu tháng 3.
Hàng loạt khuyến mại nhân dịp lễ 8/3

Hàng loạt khuyến mại nhân dịp lễ 8/3

Thị trường quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay bắt đầu nóng lên từ cuối tháng 2. Hàng loạt đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã triển khai các chương trình khuyến mại để thu hút người tiêu dùng.
[Infographic] Bán lẻ hàng hóa 2 tháng năm 2024

[Infographic] Bán lẻ hàng hóa 2 tháng năm 2024

Trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.031,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 35,8%.
Trần giá vé trên các đường bay nội địa tăng thêm 5%

Trần giá vé trên các đường bay nội địa tăng thêm 5%

Từ ngày 1/3/2024, Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa sẽ chính thức có hiệu lực. Theo quy định mới, giá trần trên các đường bay nội địa sẽ được điều chỉnh tăng thêm 5%.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong phiên điều hành 29/2/2024

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong phiên điều hành 29/2/2024

Từ 15h ngày 29/2, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 280 đồng, còn xăng RON 95 tăng 330 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá nhiên liệu đã có 6 lần tăng và 3 lần giảm.
Ngành đồ uống có cồn tìm hướng đi mới trên sàn thương mại điện tử

Ngành đồ uống có cồn tìm hướng đi mới trên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt Shopee nổi lên như một kênh bán hàng mới đem lại nguồn thu cho các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống.
[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2024

[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2024

Tháng 2/2024 là tháng có Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên nhu cầu mua sắm hàng hóa và dịch vụ của người dân tăng cao; giá gạo trong nước tăng theo giá gạo xuất khẩu; giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2024 tăng 1,04% so với tháng trước; tăng 1,35% so với tháng 12/2023 và tăng 3,98% so với cùng kỳ năm 2023.
[Infographic] Giá xăng dầu cùng giảm trong kỳ điều hành 22/2/2024

[Infographic] Giá xăng dầu cùng giảm trong kỳ điều hành 22/2/2024

Từ 15h ngày 22/2, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 360 đồng, còn xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng đã về mức 22.470-23.590 đồng/lít.
Đi chợ không cần tiền mặt

Đi chợ không cần tiền mặt

Tại TP. Đà Nẵng, không chỉ tại các chợ truyền thống ở khu vực trung tâm thành phố, mô hình chợ không tiền mặt còn được đẩy mạnh thực hiện tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, ngoại thành…
Việt Nam chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt

Việt Nam chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt

Việt Nam nhập khẩu 716,89 nghìn tấn thịt các loại trong năm 2023 với tổng giá trị là 1,43 tỷ USD từ 57 thị trường trên thế giới.
Mua vàng ngày vía Thần tài không chen lấn, kém sôi động so với mọi năm

Mua vàng ngày vía Thần tài không chen lấn, kém sôi động so với mọi năm

Các cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội - nhất là tại con phố “vàng” Trần Nhân Tông ghi nhận sức mua kém, giảm nhiệt trong ngày vía Thần tài.
Đà Nẵng: Sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Đà Nẵng: Sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Theo báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 8/2 đến 13/2/2024), nhìn chung công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố được chuẩn bị chu đáo; Nhân dân thành phố đón mừng năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm; lượng hàng hóa dự trữ đầy đủ, phong phú…
Săn vàng "Vía Thần Tài" bằng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt

Săn vàng "Vía Thần Tài" bằng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt

Người dùng ví điện tử MoMo sẽ có cơ hội nhận 0,5 chỉ vàng 24K tài lộc lấy hên nhân ngày "Vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng.
Xem thêm
Mức giảm trừ gia cảnh: Không phù hợp vẫn phải… chờ sửa luật

Mức giảm trừ gia cảnh: Không phù hợp vẫn phải… chờ sửa luật

Sáng 18/3, đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ tài chính Hồ Đức Phớc liên quan đến lĩnh vực thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân (Bình Dương) cho rằng, mức giảm trừ gia cảnh 11 triệu đồng cho cá nhân người nộp thuế và 4 triệu đồng cho 1 người phụ thuộc khi tính thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân được áp dụng từ ngày 1/7/2020 đến nay không còn phù hợp, trong bối cảnh chỉ số lạm phát tăng hằng năm và tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đã có phương án xét tăng các mức, giảm trừ gia cảnh nói trên khi xác định thuế thu nhập cá nhân thời gian tới chưa và mức giảm trừ là bao nhiêu thì phù hợp.
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính.
NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt,  hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

Trong bối cảnh còn nhiều yếu tố bất định, khó lường từ cả quốc tế và trong nước, để tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước, điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng, ngoại hối, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho SXKD, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát ở mức 4- 4,5% theo mục tiêu Quốc hội đặt ra, đảm bảo an toàn hệ thống các TCTD...
Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
ky niem 30 nam quan he doi tac viet nam adb

Kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB

Ngày 13/3/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch ADB - Ông Masatsugu Asakawa, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều ngày 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều ngày 14/3/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

TPBank liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.
VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Phiên bản di động