Thẻ tín dụng được dùng nhiều hơn trong nhà hàng
![]() |
| Ảnh minh họa |
MasterCard vừa công bố khảo sát "Những ưu tiên trong chi tiêu của người tiêu dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015" cho thấy nhà hàng, quán cafe tầm trung là những địa điểm ăn uống ưa thích của người Việt (81%), tiếp theo là nhà hàng thức ăn nhanh (60%) và những khu ẩm thực bình dân (24%).
Mặc dù người tiêu dùng thích ăn uống tại những nhà hàng sang trọng, họ vẫn chú trọng đến vấn đề chi phí. 64% người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương thường tìm kiếm những ưu đãi giảm giá từ những trang web, các ứng dụng di động hay khuyến mãi thẻ tín dụng....
Nắm được tâm lý này nên các cửa hàng, nhà hàng trong khu vực thường xuyên kết hợp với các đối tác để tung ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng.
Chẳng hạn như tại Việt Nam, MasterCard hiện đang phối hợp cùng các nhà hàng đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được tặng đồ uống miễn phí khi sử dụng thẻ MasterCard để thanh toán tại các nhà hàng như Hoàng Yến, King BBQ, Seoul Garden, iSushi,...
Trên toàn khu vực, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất tại các khu ẩm thực bình dân (77%), nhà hàng thức ăn nhanh (72%) và các nhà hàng tầm trung (52%). Trong khi đó thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến hơn tại nhà hàng sang trọng (54%) và các quán bar (41%). Tuy nhiên, tại Việt Nam, tiền mặt vẫn được sử dụng phổ biến tại tất cả các địa điểm trên, trung bình trên 90%.
Tin liên quan
Tin khác
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026
Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn
Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở
Thị trường hàng hóa: Năng lượng đỏ lửa, cao su chưa thoát đáy
Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ



