Thị trường ngóng thông tin về đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu thế giới tại FLC Quảng Bình
Nhiều chuyên gia đã đưa ra các lời khuyên để có được một thương vụ đầu tư condotel tốt, trong đó ba yếu tố được nhắc đến nhiều nhất là: Nhà phát triển của dự án, quy mô dự án và cam kết lợi nhuận. Do vậy, tại một số quần thể nghỉ dưỡng có khách sạn đặc biệt lớn, nhà phát triển đã tính đến việc thuê đơn vị quản lý nước ngoài uy tín. Đây đóng vai trò như một “bảo chứng” chất lượng cho sản phẩm trọng điểm của họ.
Vậy việc bắt tay với các đơn vị quản lý quốc tế mang lại những lợi ích gì? Đầu tiên và rõ ràng nhất, là chất lượng dịch vụ được đảm bảo chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế. Thứ hai là khả năng khai thác được tối ưu hóa. Lợi ích thứ ba là khả năng tiết kiệm chi phí.
Mặc dù vậy, điểm mặt trên thị trường Việt Nam, số những khách sạn và quần thể nghỉ dưỡng “bắt tay” với đơn vị quản lý khách sạn ngoại là chưa nhiều, đa phần chỉ tập trung trong nhóm các nhà phát triển có tiềm lực lớn mạnh, sở hữu các sản phẩm nghỉ dưỡng quy mô lớn và hội tụ các tiêu chí 5 sao.
Ví dụ như mới đây nhất, một nguồn tin từ Tập đoàn FLC cho biết đơn vị này đang trong giai đoạn đàm phán nước rút để chọn ra tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế phù hợp nhất cho quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quang Binh Beach & Golf Resort tại Quảng Bình.
Nói về lý do, đại diện FLC cho biết tập đoàn này muốn đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt mức hoàn hảo được duy trì liên tục tại FLC Quảng Bình, dự án đầu tư quy mô nhất của FLC tính đến hiện tại.
“Hai đơn vị quản lý khách sạn quốc tế sáng giá trong quá trình đàm phán cuối cùng, một đến từ Mỹ, và một đến từ Thụy Sỹ, cả hai đều nằm trong top tập đoàn khách sạn dẫn đầu thế giới”, vị này tiết lộ.
“Để đảm bảo tính bảo mật của quá trình đàm phán, sau khi có kết quả cuối cùng, Tập đoàn FLC sẽ chính thức thông tin rộng rãi đến thị trường và đặc biệt là các nhà đầu tư đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm của FLC Quảng Bình trong thời gian qua”, vị này trả lời trước câu hỏi về một số thông tin cụ thể hơn.
Có thể nói, việc hợp tác với các thương hiệu lớn nước ngoài trong quản lý dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng là “nước cờ” thông minh của chủ đầu tư nội địa. Điều này cho phép tận dụng nguồn lực bên ngoài để chuyên nghiệp hóa từ cách quản lý, điều hành đến duy trì các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.