Thông tin tín dụng thể nhân: Điểm tín dụng tốt, tiếp cận vốn nhanh (Bài 2)
![]() |
Ảnh minh họa |
Giải pháp của CIC
Theo đó, từ ngày 18/10/2017, CIC triển khai ứng dụng đăng ký tín dụng khách hàng vay thể nhân trực tuyến đối với các khách hàng vay thể nhân tại Hà Nội và TP.HCM thông qua website: https://cic.org.vn. Khách hàng vay có thể đăng ký tài khoản để tra cứu thông tin, điểm tín dụng của bản thân, đăng ký nhu cầu tín dụng, yêu cầu thay đổi thông tin đăng ký trên cổng thông tin này…
Có thể thấy ứng dụng đăng ký tín dụng khách hàng thể nhân là một bộ giải pháp khá tổng thể và toàn diện cho khách hàng cá nhân. Trước hết là ứng dụng Dịch vụ đăng ký tín dụng với ứng dụng này, khách hàng vay chỉ cần đăng ký qua cổng trực tuyến của CIC về nhu cầu vay vốn hay mở thẻ tín dụng của mình.
Quá trình đăng ký là một quá trình khai báo và xác minh thông tin chính chủ giúp CIC có cơ sở đối chiếu với cơ sở dữ liệu hiện có về chủ thể thông tin đó, đồng thời danh sách khách hàng đăng ký tín dụng là nguồn khách hàng tiềm năng cho TCTD tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
Ứng dụng tiếp theo là sản phẩm chấm điểm tín dụng khách hàng vay cá nhân và sản phẩm chấm điểm tín dụng khách hàng vay doanh nghiệp ứng dụng này là bước tiếp theo của việc đăng ký tín dụng thể nhân. Đây là một ứng dụng khá hay, mang lại nhiều tiện ích và lựa chọn cho cả khách hàng và TCTD.
Với TCTD thì đây là một kênh thông tin giúp TCTD đánh giá về năng lực tài chính, dự đoán mức độ rủi ro liên quan đến khách hàng vay. Còn đối với chính khách hàng vay thì việc kiểm tra, kiểm soát thông tin tín dụng về chính mình sẽ giúp khách hàng biết mức độ rủi ro, khả năng tiếp cận tín dụng, đồng thời có phương hướng cải thiện chất lượng hồ sơ tín dụng…
Chị Tạ Minh Lý (Thái Bình) chia sẻ, đây là một sản phẩm rất hay, những người chuẩn bị vay vốn hay những người chưa có nhu cầu vay đều nên đăng ký thông tin lên cổng thông tin của CIC. Bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích. Trước hết, khi đăng ký thông tin, CIC có cơ sở dữ liệu cá nhân của mình thì tất cả những đối tượng muốn lừa đảo, giả danh đều khó có thể lợi dụng được bởi đã có thông tin đối chứng.
Mặt khác khi cần kiểm tra thông tin tín dụng của bản thân đều có thể truy vấn một cách nhanh chóng nhất từ đó định ra được kế hoạch vay vốn hay sử dụng vốn một cách hợp lý, đảm bảo thông tin tín dụng của bản thân luôn “sạch”, nhờ đó mà tiếp cận các nguồn vốn từ ngân hàng hay các TCTD đều dễ dàng.
Theo ông Đỗ Hoàng Phong, Tổng giám đốc CIC, trung tâm đã hoàn thành cổng thông tin kết nối khách hàng vay cá nhân. Thông qua cổng thông tin này, khách hàng vay có thể đăng ký thông tin về bản thân, góp phần nâng cao tính chính xác và minh bạch hoá của thông tin tín dụng, kết nối khách hàng vay với ngân hàng, thúc đẩy hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng vay, đặc biệt là khách hàng cá nhân. Từ khi bắt đầu triển khai đến nay, đã có hàng ngàn khách hàng đăng ký trên cổng thông tin kết nối khách hàng vay.
Theo lãnh đạo CIC thì trước mắt đơn vị sẽ cung cấp báo cáo về khách hàng vay miễn phí 1 năm/lần, từ lần thứ 2 trở đi CIC mới tiến hành thu phí với mức phí là 30.000 đồng/cá nhân, 50.000 đồng/doanh nghiệp… Bên cạnh đó, các phòng nghiệp vụ của CIC sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng vay trong việc đăng ký thông tin tín dụng thể nhân bởi việc này sẽ làm tăng khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng, nâng cao được nhận thức của cộng đồng về thông tin tín dụng…
Bên cạnh việc phát triển ứng dụng đăng ký thông tin tín dụng thể nhân online CIC cũng đang triển khai hệ thống quét nhận diện chứng minh nhân dân. Với hệ thống này việc tác động của con người là không còn. Bởi từ hệ thống quét nhận diện chứng minh nhân dân của các NHTM hay TCTD dữ liệu sẽ được chuyển thẳng đến CIC.
Tại đây, hệ thống máy tính của CIC sẽ tự động so sánh đối chiếu với dữ liệu trong kho lưu trữ vì vậy sẽ nhanh chóng phát hiện ra những sai sót, nhầm lẫn. Việc làm này cũng tránh được những sai sót đáng tiếc như trường hợp đánh nhầm số CMND của anh V. tại Thanh Xuân.
Không chỉ có vậy, việc đăng ký thông tin tín dụng thể nhân còn mở ra một thị trường tín dụng thể nhân đầy tiềm năng và triển vọng.
Các tin khác

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

BVBank thông báo về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền mua cổ phiếu chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu

BVBank thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng

BAOVIET Bank: Tiếp tục chuyển đổi số, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái Bảo Việt

The Asian Banker trao giải ngân hàng số tốt nhất Việt Nam cho Cake by VPbank
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Cảnh giác chiêu trò sử dụng công nghệ Deepfake giả mạo lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
