Tìm hiểu về thông tin tín dụng
| Đề xuất thay thế Nghị định 10 về hoạt động thông tin tín dụng | |
| Giải đáp một số thắc mắc về CIC | |
| Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam: Sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 |
![]() |
Theo Thông tư 03/2013/TT-NHNN, khách hàng vay có các quyền và nghĩa vụ sau:
- Khai thác miễn phí thông tin tín dụng về bản thân một lần trong một năm, bao gồm các chỉ tiêu thông tin tín dụng:
a. Thông tin nhận dạng khách hàng vay là cá nhân, hộ kinh doanh cá thể; thông tin nhận dạng khách hàng vay là doanh nghiệp, tổ chức khác; thông tin nhận dạng chủ thẻ tín dụng;
b. Thông tin quan hệ tín dụng của khách hàng vay;
c. Thông tin tình trạng tài khoản thẻ tín dụng;
d. Thông tin bảo đảm tiền vay;
- Sử dụng các sản phẩm thông tin tín dụng khác về bản thân theo hướng dẫn của CIC.
- Yêu cầu CIC, tổ chức tín dụng, tổ chức khác có liên quan xem xét, điều chỉnh dữ liệu thông tin tín dụng về bản thân nếu phát hiện có sai sót.
- Khiếu nại khi phát hiện thông tin tín dụng của mình có sai sót theo quy định.
- Khách hàng vay có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin tín dụng cho CIC hoặc tổ chức tín dụng hoặc tổ chức khác có liên quan trong quá trình xử lý khiếu nại.
- Thanh toán đầy đủ, kịp thời phí khai thác dịch vụ thông tin tín dụng theo quy định của CIC.
Tin liên quan
Tin khác
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett



