VPBank: Tăng trưởng thận trọng để củng cố nền tảng
VPBank được bổ sung thêm 5 nội dung hoạt động | |
VPBank tặng đến 1 triệu đồng cho khách hàng sử dụng dịch vụ VPBank Online | |
VPBank nhận giải Mobile Banking hàng đầu Việt Nam 2016 |
Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.600 tỷ đồng, tương đương 50% kế hoạch đặt ra từ đầu năm. Mức huy động đạt hơn 150 nghìn tỷ đồng, tổng mức dư nợ cấp tín dụng đạt gần 135 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với cuối năm 2015.
Đáng chú ý, tỷ lệ nợ xấu tại VPBank trong Quý II đã giảm còn 2,2% với tổng quỹ dự phòng rủi ro cho vay khách hàng tăng xấp xỉ 50 tỷ đồng so với cuối năm 2015, đạt 1.790 tỷ đồng.
Điều này nằm trong định hướng tập trung củng cố nền tảng và phát triển theo chiều sâu, hướng đến mục tiêu đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững của Ngân hàng.
Với việc giảm tỷ lệ nợ xấu, trích lập dự phòng rủi ro một cách thận trọng, sử dụng chi phí dự phòng để xử lý nợ xấu, gia tăng tỷ lệ an toàn vốn, VPBank đang tích cực và khẩn trương chuẩn bị tiềm lực tài chính để đầu tư xây dựng hệ thống quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế Basel II.
Đặc biệt, cũng trong tháng 7, Tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá VPBank đạt 37,7 triệu USD giá trị thương hiệu, xếp thứ 26 trong số các thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam và đứng thứ 7 trong ngành Ngân hàng.
Bảng xếp hạng này được tính toán dựa trên các chỉ số trong báo cáo tài chính do doanh nghiệp công bố và điều kiện trước tiên và quan trọng nhất để có thể đánh giá được giá trị thương hiệu là doanh nghiệp phải có báo cáo tài chính đầy đủ và minh bạch. VPBank là một trong số 300 doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tốt tiêu chí này.
VPBank cũng đang vươn lên tầm khu vực khi Quý II vừa qua đã cho ra mắt dịch vụ ngân hàng số TIMO, cung cấp các dịch vụ đa dạng như vay vốn, đầu tư, tiết kiệm, quản lý tài chính, thanh toán, chuyển tiền... dễ dàng sử dụng trên smartphone và máy tính bảng, mang đến một bước đột phá trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Việc phát triển và cho ra đời TIMO đã đưa VPBank trở thành một trong những ngân hàng cung cấp nhiều nhất các dịch vụ tài chính trên kênh điện tử tại Việt Nam.
Số hóa các dịch vụ ngân hàng hiện hữu cũng được VPBank coi là một trong các chiến lược trọng tâm trong năm 2016. Tháng 6/2016, VPBank được Global Banking Finance & Review - Tạp chí uy tín chuyên ngành tài chính ngân hàng của Anh trao tặng giải thưởng 2 giải thưởng “Dịch vụ Mobile Banking hàng đầu” và “Ngân hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam 2016” như một sự ghi nhận cho nỗ lực của Ngân hàng.
Đại diện VPBank chia sẻ: “Phát triển các mô hình ngân hàng hiện đại nhằm thu hẹp khoảng cách với các ngân hàng lớn trên thế giới là mục tiêu mà VPBank vẫn theo đuổi nhiều năm nay. Mặc dù khoản đầu tư ban đầu có thể khiến lợi nhuận ngân hàng bị thu hẹp, việc chuyển đổi các dịch vụ từ con người thực hiện sang các phần mềm tự động có thể ảnh hưởng đến nguồn lực của ngân hàng trong một số giai đoạn, nhưng về lâu dài hiệu quả thu được rất khả quan. Chúng tôi kiên trì đi theo hướng phát triển ổn định và bền vững, hướng tới trở thành một trong các ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam”.