Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Agribank chung tay thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hiền Linh
Hiền Linh  - 
Hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Agribank hưởng ứng triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu và cung ứng dịch vụ, trong đó tập trung đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, triển khai các chương trình tín dụng chính sách...
aa

Sáng 11/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và chủ trương các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau nhằm đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2020-2022 và bàn các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Agribank Trần Văn Thịnh cho biết, bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đảng ủy Agribank thường xuyên quán triệt, tuyên truyền trong Đảng bộ và toàn hệ thống tổ chức triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với nhiều giải pháp được áp dụng phù hợp đặc thù hoạt động kinh doanh.

Theo đó, cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank phát huy vai trò “đại sứ thương hiệu”, giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Agribank đến khách hàng, ưu tiên mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ trong nước, qua đó nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.

agribank chung tay thuc hien cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải và các đồng chí Lãnh đạo tham quan không gian trưng bày, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ Agribank trong khuôn khổ Hội nghị.

Hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Agribank hưởng ứng triển khai Cuộc vận động thông qua hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu và cung ứng dịch vụ, trong đó tập trung đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, triển khai các chương trình tín dụng chính sách theo chủ trương của Đảng, Chính phủ.

Trong tổng số gần 1,4 triệu tỷ đồng dư nợ Agribank cho vay nền kinh tế, vốn đầu tư “Tam nông” chiếm tỷ trọng khoảng 65% và cao nhất toàn hệ thống tổ chức tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam. Đây cũng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất hàng hóa Việt Nam được sản xuất và tiêu thụ trong nước.

Theo đó, các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank tập trung đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp chất lượng cao, hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nông, lâm, thủy hải sản... đã và đang đóng góp quan trọng vào thúc đẩy quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ các mặt hàng mang thương hiệu Việt thay thế hàng nhập khẩu, nhất là hoàn thiện, nâng hạng, tiến tới chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế các sản phẩm OCOP, VIETGAP... góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và đóng góp lớn trong tổng GDP hàng năm, hỗ trợ tích cực phát triển thị trường nội địa theo hướng bền vững.

Với mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo cùng với việc cung ứng hơn 200 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm, dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ số, được khẳng định là Thương hiệu quốc gia, Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu, 10 sản phẩm đạt Giải thưởng Sao Khuê, Agribank không ngừng nỗ lực đưa dịch vụ tài chính - ngân hàng đến gần hơn với người dân, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Những sản phẩm, dịch vụ nổi trội, thế mạnh như: Mở tài khoản trực tuyến, Agribank E-Mobile Banking, AutoBank CDM, Đề án phát triển dịch vụ thẻ nông nghiệp nông thôn, Thẻ Lộc Việt, Ngân hàng số - Agribank Digital... mà Agribank nghiên cứu triển khai trong thời gian qua đã góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, kích thích thanh toán trong nước và quốc tế, đóng góp hiệu quả quá trình thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam.

Triển khai chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và thể hiện trách nhiệm của một đơn vị tích cực trong Khối, Agribank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều Tập đoàn, Tổng công ty trong nước, trong đó có các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng trong Khối với mục đích cùng phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau; đồng thời hợp tác để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Việt cung cấp cho khách hàng.

Việc cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ, kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, ký kết hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối khẳng định quyết tâm của Agribank thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính phủ về phát huy vai trò “đầu tàu” của các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp tích cực Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Tiếp nối những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai hiệu quả và đóng góp tích cực hơn nữa Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam theo đúng tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đặc trưng của một số Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng đại diện cho các doanh nghiệp trong Khối.

Hiền Linh

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.