Bản độ Porsche 911 của RSR: Đơn giản, tinh tế, đậm chất xe đua cổ điển


RSR là dự án được sáng lập bởi Richard Schickman tại New York, chuyên thực hiện các bản độ từ dòng Porsche 911 G-Series, với mục tiêu tôn vinh những mẫu xe đua lừng danh thập niên 1970. Đây là chiếc xe thứ 21 trong chuỗi tác phẩm của Schickman, được xây dựng từ nền tảng 911 G-Series sản xuất giai đoạn 1973-1989.

Không giống như phong cách thường thấy của Singer, Ruf hay Gunther Werks – những cái tên gắn liền với các bản restomod đậm chất cá nhân hóa – RSR theo đuổi triết lý tối giản, trung thành tuyệt đối với nguyên bản Carrera RSR 1973. Đây cũng là mẫu xe có giá trị sưu tầm lên tới hàng triệu USD tại các buổi đấu giá quốc tế, trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy Schickman tái hiện siêu phẩm này.

Qua tay Schickman, thân xe được thay thế bằng vật liệu nhẹ, sơn màu Signal Orange – tông màu đặc trưng gợi nhớ về mẫu xe đua cổ – kết hợp với bộ mâm Braid 15 inch và lốp Michelin TB-15. Thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng hiện đại, đi cùng khoang nội thất hoàn thiện bằng da cao cấp phủ trần, bảng điều khiển và ốp cửa. Ghế ngồi mang phong cách cổ điển, kết hợp giữa da và vải kẻ sọc houndstooth.

Bên cạnh đó, chiếc 911 restomod này còn được trang bị hệ thống điều hòa Griffiths nâng cấp và ghế sưởi. Radio kiểu cổ điển của Porsche được giữ lại như một điểm nhấn dành cho những người yêu thích nét truyền thống.

Schickman trang bị cho xe hệ thống treo Bilstein và đệm cao su cải tiến nhằm tăng độ ổn định. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh 4 piston, giúp cải thiện hiệu suất vận hành.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 6 xi-lanh phẳng, dung tích 3.4L, tích hợp hệ thống đánh lửa kép – công nghệ đặc trưng của xe đua. Động cơ này kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp mang mã 915, từng được Porsche trang bị cho những mẫu 911 hiệu suất cao trong thập niên 1970-1980. RSR không công bố con số công suất cụ thể của xe, nhưng ước tính ở mức khoảng 300 mã lực.

Thời gian hoàn thiện một chiếc restomod như dự án này vào khoảng 18 tháng. Chi phí để RSR thực hiện bản độ là 375.000 USD, chưa bao gồm giá mua chiếc Porsche 911 G-Series nguyên bản.
Tin liên quan
Tin khác
Turbio: Siêu xe đầu tiên do AI thiết kế, mạnh ngang các hypercar hàng đầu
Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào
Ford F-Line E ra mắt: Xe tải điện 523 mã lực, chạy 300 km mỗi lần sạc
Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ
Honda WN7 khiến giới chơi xe chú ý với thiết kế “không giống ai”
Muốn nhận hỗ trợ 5 triệu đồng khi đổi xe máy tại Hà Nội, cần điều kiện gì?
Siêu phẩm Veneno tái xuất thị trường với mức giá làm giới chơi xe sững sờ
Solaris - mẫu xe máy tự xòe cánh để sạc bằng mặt trời
Ghế trẻ em trên ô tô: Thế nào là đúng chuẩn?


