Bảo hiểm FWD đứng số 1 về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam
Hơn 1.500 người tiêu dùng đã tham gia đánh giá trên 76 thương hiệu trong 8 ngành hàng kinh doanh khác nhau tại Việt Nam như: Dịch vụ tài chính, Giải trí, Bán lẻ, Nhà hàng và Chuỗi thức ăn nhanh, Du lịch và Khách sạn, Viễn thông, Hậu cần và Cung ứng Logistics....
FWD là thương hiệu Số 1 về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm 2021 |
Kết quả cho thấy top 10 doanh nghiệp đứng đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm nay xuất hiện những tên tuổi lớn như Bảo hiểm FWD, Vinpearl, Nike, Lock & Lock, Viettel, Vietnam Airlines, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)... Đặc biệt, Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam được xếp hạng số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các nhóm ngành nghề được khảo sát.
FWD Việt Nam đã áp dụng các công nghệ mới để cải tiến chất lượng các hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại Việt Nam. Trong số những thành tựu được ghi nhận phải kể đến voicebot, đây là trợ lý công nghệ đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ hoạt động của trung tâm dịch vụ khách hàng.
Voicebot có thể thực hiện các cuộc gọi tự động và tương tác hai chiều với khách hàng để trao đổi và cập nhật thông tin về hợp đồng bảo hiểm và phí bảo hiểm. Công nghệ AI cũng cho phép công ty tối ưu hóa chi phí và quản lý rủi ro, qua đó mang đến khách hàng các dịch vụ nhanh chóng hơn.
Ông Đào Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ Thông tin và Nghiệp vụ FWD Việt Nam |
Ông Đào Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ Thông tin và Nghiệp vụ FWD Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về kết quả này. Điều này chứng thực rằng các công nghệ tiên tiến mà FWD Việt Nam đã triển khai không chỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm số hóa và sự thuận tiện mà còn thể hiện tầm nhìn của chúng tôi trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.
FWD Việt Nam luôn cam kết làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn thông qua việc ra mắt hàng loạt các cải tiến như chi trả bồi thường bảo hiểm trực tuyến trong 24 giờ, kiểm thử tự động, thẩm định tự động, bồi thường bảo hiểm tự động và đặc biệt là ‘FWD Bảo hiểm dễ hiểu’, dự án tiên phong trên thị trường nhằm thay đổi nhận thức lâu nay của nhiều người về một bảo hiểm phức tạp trở nên rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu hơn.
FWD Việt Nam được xếp hạng cao nhất tại ba trong sáu trụ cột về trải nghiệm xuất sắc: Kỳ vọng, Sự đồng cảm và Giải pháp. |
Báo cáo về trải nghiệm khách hàng xuất sắc toàn cầu 2021 của KPMG (CEE) đã khảo sát 1.500 khách hàng của 76 thương hiệu tại Việt Nam. Ở quy mô toàn cầu, Báo cáo đã khảo sát 88.000 khách hàng của gần 3.000 thương hiệu tại 26 thị trường, trong đó có Việt Nam.
Cuộc khảo sát của KPMG được thực hiện trực tuyến và hoàn thành vào quý II/2021. Để tham gia nghiên cứu và trả lời những câu hỏi về các nhãn hàng tiêu dùng, mỗi người tham gia khảo sát cần đảm bảo đã tương tác với thương hiệu trong 6 tháng gần nhất, như vậy họ có thể trình bày rõ ràng về trải nghiệm của bản thân khi tương tác với thương hiệu trong thời điểm dịch bệnh COVID-19.
FWD Việt Nam được thành lập vào năm 2016 và là thành viên của Tập đoàn bảo hiểm FWD - có phạm vi hoạt động rộng khắp Châu Á. Với chiến lược ưu tiên phát triển công nghệ số, FWD Việt Nam là công ty bảo hiểm khác biệt, có nền tảng vững chắc dựa trên các thế mạnh riêng có: sản phẩm đột phá, hệ thống phân phối tập trung vào chất lượng, số hóa mọi quy trình và chiến lược thương hiệu khác biệt. FWD Việt Nam liên tục là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường.