Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

BAOVIET Bank: Lợi nhuận năm 2022 tăng 10,5%, ấn tượng ở mảng dịch vụ

Minh Khuê
Minh Khuê  - 
Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 với hầu hết các mảng kinh doanh đều có lãi, lợi nhuận tăng 10,5%. Chất lượng tài sản của ngân hàng cải thiện rõ rệt khi nợ xấu giảm mạnh.    
aa
baoviet bank loi nhuan nam 2022 tang 105 an tuong o mang dich vu
Năm 2022, tổng thu nhập hoạt động của BAOVIET Bank đạt 1.394 tỷ đồng

Dịch vụ tăng trưởng, nợ xấu giảm mạnh

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 cho thấy, dịch vụ là mảng kinh doanh ấn tượng nhất của BAOVIET Bank với mức tăng trưởng 37,6% so với năm 2021.

Trong năm, cho vay khách hàng của ngân hàng tăng trưởng tốt song thu nhập lãi thuần lại giảm, một trong những nguyên nhân là năm 2022, BAOVIET Bank tích cực thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng nên thu nhập về hoạt động cho vay có giảm so với cùng kỳ năm trước.

Cũng giống như đại đa số ngân hàng khác, năm 2022, BAOVIET Bank lỗ từ hoạt động kinh doanh chứng khoán – chịu ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh. Tuy vậy, các hoạt động kinh doanh khác lại có mức tăng trưởng đột phá. Cụ thể, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối đạt 32,5 tỷ đồng, tăng 206%. Lãi thuần từ hoạt động khác cũng tăng gấp đôi, đạt 84 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2022, tổng thu nhập hoạt động của BAOVIET Bank đạt 1.394 tỷ đồng, xấp xỉ năm ngoái. Nhờ nợ xấu được kiểm soát tốt, ngân hàng giảm trích lập dự phòng rủi ro. Năm 2022, BAOVIET Bank trích lập dự phòng rủi ro 562 tỷ đồng, giảm 19,1% so với năm trước. Sau trích lập dự phòng rủi ro, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 90,2 tỷ đồng, tăng 10,5% so với năm trước.

Tại thời điểm 31/12/2022, nợ xấu ngân hàng là 2,09%, giảm mạnh từ mức 2,63% cuối năm 2021. Tổng tài sản của ngân hàng đạt 78.270 tỷ đồng, tăng gần 20%, trong đó tiền gửi khách hàng tăng 10,12%. Chỉ số LDR (dư nợ tín dụng/vốn huy động) của ngân hàng cuối năm 2022 là 76,6%, chứng tỏ thanh khoản dồi dào, tạo dư địa cho triển vọng tăng trưởng trong năm 2023.

Động lực tăng trưởng đến từ bán lẻ, ngân hàng số

Theo định hướng của ngân hàng, bán lẻ, thẻ và ngân hàng điện tử vẫn là các lĩnh vực chiến lược của ngân hàng trong năm nay. Đây là các mảng giúp BAOVIET Bank có sự tăng trưởng vượt trội về dịch vụ năm 2022.

Cụ thể, trong năm 2022, BAOVIET Bank tăng trưởng 14,5% số thẻ phát hành mới (bao gồm thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế Visa và thẻ tín dụng nội địa). Đặc biệt, trong năm 2022, riêng thẻ tín dụng nội địa có mức tăng trưởng phát hành mới lên tới 72%. Ngân hàng này đặt mục tiêu tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên 75% số thẻ tín dụng nội địa phát hành mới trong năm 2023.

Mảng ngân hàng số của BAOVIET Bank cũng có sự phát triển đột phá những năm gần đây. Năm 2022, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng với số lượng khách hàng đăng ký sử dụng tăng gần 82%; số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cũng tăng trưởng hơn 20%. Năm 2023, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart hướng mục tiêu tăng trưởng tới hơn 112% số khách hàng đăng ký sử dụng.

Về tín dụng, năm nay, BAOVIET Bank cho biết, sẽ tăng tỷ trọng cho vay sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ cho vay khách hàng cá nhân. Ngoài khai thác tệp khách hàng hiện hữu, ngân hàng cũng tập trung phát triển hệ thống sản phẩm dành cho khách hàng thuộc hệ sinh thái Bảo Việt.

Minh Khuê

Tin liên quan

Tin khác

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực