Cần biết được “thiếu hụt bảo vệ” để “bước đến hạnh phúc”
Bà Marilyn Wang, Giám đốc Khối Tiếp thị và Truyền thông tại Manulife Việt Nam cho biết khoản “thiếu hụt bảo vệ” được nói tới là khoản thiếu hụt khi nguồn lực tài chính hiện hữu của người dân không đủ để đáp ứng nhu cầu bảo vệ trong trường hợp không may xảy ra. Đây là một trong những vấn đề đang gia tăng trên toàn cầu gây ảnh hưởng cuộc sống của người dân ở những quốc gia có nền kinh tế đang phát triển.
Manulife họp báo ra mắt chiến dịch "bước đến hạnh phúc" |
Chia sẻ thêm về kiến thức “thiếu hụt bảo vệ”, ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho rằng khoản “thiếu hụt bảo vệ” lớn cho thấy các kế hoạch bảo vệ sức khỏe và tài chính vẫn chưa được người dân đề cao. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rõ nhận thức về giá trị của việc được bảo vệ đã được cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây nhất là sau đại dịch Covid -19. Đây chính là cơ hội để các công ty bảo hiểm nỗ lực hơn nữa để cung cấp các chương trình giáo dục kiến thức về tài chính đến với người dân để từ đó giúp họ đưa ra những quyết định đúng đắn.
Đại diện của Manulife cũng cho biết, tại Việt Nam, chi phí y tế từ tiền túi của hộ gia đình vẫn chiếm khoảng 43% tổng chi phí y tế cho một lần điều trị, cao gấp đôi so với sự khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trong khi đó, tính trong năm 2021, chỉ có 11% dân số Việt Nam tham gia mua bảo hiểm nhân thọ. Mức độ bảo hiểm nhân thọ tính theo GDP khá thấp chỉ chiếm khoảng 2,47% tổng GDP năm 2021.
Một giải pháp quan trọng để thu hẹp khoảng “thiếu hụt bảo vệ” đó là khách hàng cần mua những gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Ông Phùng Bá Khang, Giám đốc Khối sản phẩm và Sức khỏe Manulife Việt Nam khẳng định, Manulife đã thiết kế những gói sản phẩm phù hợp góp phần mang lại sự bảo vệ về sức khỏe, nhân thọ và cả hưu trí cho người dân, khách hàng.
“Việc bảo vệ những gì bạn có rất quan trọng, cho dù đó là việc có đủ tiền để chi trả các hóa đơn y tế hay là đạt được an toàn về tài chính để bảo vệ gia đình bạn nếu bạn không may gặp sự cố hoặc mất khả năng tạo ra thu nhập. Việc mua bảo hiểm càng sớm, chi phí càng rẻ, Thông qua chiến dịch “Bước đến hạnh phúc”, Manulife Việt Nam mong muốn cung cấp cho khách hàng những kiến thức hữu ích về việc “thiếu hụt bảo vệ”, để giúp họ những kế hoạch bảo hiểm phù hợp”, bà Marilyn Wang nói.