Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người tại IBJ 2025

Bích Liên
Bích Liên  - 
Cảng Quốc tế Long An đã vượt qua các cảng và doanh nghiệp logistics trên thế giới để trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được xướng tên ở Giải thưởng Phát triển Con người - People Development Award, tại Lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025.
aa
Mr Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cảng Quốc tế Long An nhận giải thưởng IBJ.jpg
Ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cảng Quốc tế Long An nhận giải thưởng IBJ.

Lễ trao giải IBJ Awards 2025 do Tạp chí Quốc tế IBJ tổ chức tại Khách sạn Titanic, thành phố Liverpool, Vương quốc Anh, chính thức công bố kết quả vào tối 17/11/2025 đến các cảng biển, doanh nghiệp logistics toàn cầu.

Việc giành được giải thưởng cao nhất ở hạng mục, cho thấy một cảng biển mới là đại diện từ Việt Nam, đã quan tâm ưu tiên về chiến lược phát triển nguồn nhân lực toàn diện khi đầu tư phát triển một cảng biển quy mô, đầu tư xứng tầm của địa phương và của khu vực phía Nam Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh ở hạng mục này, khẳng định bước đi mới mang tính đột phá của Cảng Quốc tế Long An trên hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa, xã hội, kinh tế Việt Nam, cũng như góp phần vào quảng bá về đất nước, con người đến với các nước bạn. Qua đó, Cảng Quốc tế Long An một lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế.

Nguồn nhân lục
Nguồn nhân lực Cảng Quốc tế Long An

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Cảng xây dựng chiến lược nguồn nhân lực dài hạn, ưu tiên và duy trì huấn luyện đào tạo, phát triển năng lực quản lý công việc; Quan tâm phúc lợi toàn diện, khuyến khích đổi mới sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc năng động, hiện đại.

Từ đó, nâng cao hiệu quả vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng hiệu quả khai thác Cảng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, khu vực.

Ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cảng Quốc tế Long An, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi được xướng tên trước đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, đồng nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi muốn cho bạn bè quốc tế biết rằng, doanh nghiệp Việt Nam vẫn luôn nỗ lực để sánh vai, bước lên những tầm cao mới. Với chúng tôi, Con người là tài sản quý giá nhất, là nền tảng của mọi thành công. Xây dựng môi trường làm việc lấy Con người làm trọng tâm để phát triển, là chìa khóa để chúng tôi tiến xa hơn, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của CB.CNV Cảng Quốc tế Long An trong suốt hành trình vừa qua. Hôm nay, Lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An đến đây, tự hào mang trên mình tà Áo dài Việt Nam, mong muốn quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam và thương hiệu một cảng biển Việt Nam đến bạn bè quốc tế!”.

Cảng quốc tế Long An tham quan Cảng Liverpool
Đại diện Cảng Quốc tế Long An tham quan Cảng Liverpool
Bích Liên

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.