Cập nhật thông tin thuê bao: Các nhà mạng đẩy cái khó cho khách hàng

09:30 | 26/04/2018 Xã hội
aa
Tính đến ngày 15/4/2018, theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký thông tin theo quy định.

Nước đến chân mới nhảy

Rõ ràng Nghị định 49 đã ban hành được 1 năm, thời gian triển khai cũng không phải gấp gáp, cơ quan quản lý đã tổ chức nhiều cuộc họp, ban hành văn bản hướng dẫn việc triển khai. Lẽ ra nhà mạng cần phải chủ động triển khai, thông báo, hướng dẫn khách hàng sớm cập nhật thông tin. Tuy nhiên, gần như trong 1 năm qua, nhà mạng không làm gì, mà đến gần sát ngày mới nhắn tin thông báo đến các chủ thuê bao khiến việc cập nhật bị quá tải.

Cập nhật thông tin thuê bao: Các nhà mạng đẩy cái khó cho khách hàng
Chủ thuê bao vẫn phải rồng rắn xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh và cập nhật thông tin cho các nhà mạng

Bà Nghiêm Thị Thu Minh, trú tại đường Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội cho biết, bà đang sử dụng mạng di động Viettel. Cách đây 10 ngày bà được nhà cung cấp dịch vụ thông báo cần phải cung cấp bổ sung các thông tin, trong đó có chứng minh nhân dân và ảnh chân dung, hạn cuối cùng vào ngày 24/4/2018. Nếu không hoàn thành, bà sẽ bị khoá thuê bao. Bà Minh bức xúc chia sẻ, với thời hạn gấp như vậy thì bà không thể thu xếp công việc để thực hiện việc cung cấp thông tin nhà mạng yêu cầu, khi mà các điểm giao dịch của Viettel luôn trong tình trạng quá tải.

Lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, 24/4 không phải hạn chót để nhà mạng cắt liên lạc của các thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân. Mà trách nhiệm thuộc về nhà mạng, đây là thời điểm mà nhà mạng phải chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý về việc chuẩn hóa dữ liệu thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Sau thời gian trên, cơ quan quản lý có thể kiểm tra dữ liệu của nhà mạng, nếu các đơn vị chưa cập nhật đầy đủ thì có thể bị xử phạt.

Như vậy, việc nhà mạng có cắt liên lạc của thuê bao hay không, phụ thuộc vào doanh nghiệp đã thông báo như thế nào cho khách hàng. Bởi nếu nhà mạng thông báo chưa đúng quy trình cho chủ thuê bao theo Nghị định 49 tức là doanh nghiệp vi phạm luật và người sử dụng thuê bao có thể kiện lại nhà mạng.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP (Nghị định 49) quy định bắt buộc chủ thuê bao phải cập nhật thông tin cá nhân, bao gồm hình chân dung và thông tin chứng minh nhân dân trước ngày 24/4, nếu không thực hiện sẽ bị các hãng cung cấp dịch vụ khoá một chiều.

Phát biểu trên truyền hình ngày 23/4/2018, bà Lê Thị Ngọc Mơ - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định, nhà mạng không thể khóa liên lạc một cách bất ngờ mà phải thực hiện đúng quy trình. Trừ khi nhà mạng thông báo cho khách hàng rất nhiều lần theo đúng lịch trình trong Nghị định mà chủ thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin thì họ mới có quyền khóa hoặc cắt. Nếu họ chưa từng thông báo cho khách hàng đúng theo Nghị định hoặc khách hàng đã hợp tác ở mức độ nào đó rồi thì họ không có quyền cắt, khi đó doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Các nhà mạng phải có trách nhiệm tạo điều kiện tối đa cho người dân, bố trí thêm điểm, nhân viên phục vụ...

Ở đây chúng ta thấy, việc nhà mạng chỉ thả một tin nhắn cho khách hàng và dọa sẽ cắt liên lạc nếu không thực hiện việc cập nhật thông tin theo Nghị định 49 liệu có thỏa đáng hay chưa?

Nhà mạng đẩy cái khó cho khách hàng

Nội dung Nghị định 49 đã quy định rõ, doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng để chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu thuê bao trước khi phải chịu phạt tiền nếu bị phát hiện thông tin thuê bao sai lệch. Như vậy, cần phải phân định rõ ràng trách nhiệm của các nhà mạng là phải tạo mọi thuận lợi cho thuê bao cung cấp để hoàn tất công việc thu thập thông tin.

Cần phải nói rằng ngành viễn thông là một ngành có ứng dụng về công nghệ thông tin cao nhất trong các ngành. Trong việc thu thập, cập nhật thông tin khách hàng lần này, các nhà mạng cũng đưa ra một số hình thức cập nhật online cho khách hàng, nhưng thực tế những ứng dụng này không hề phát huy được hiệu quả.

Nhà mạng MobiFone có đưa ra hình thức cập nhật thông tin trên website, nhưng khách hàng sau khi cập nhật trên website vẫn phải ra cửa hàng để xác định lại thông tin. Chính vì thế, nhà mạng này có lượng khách hàng giao dịch tại các điểm giao dịch đông nhất so với các doanh nghiệp khác.

Còn với nhà mạng Viettel cũng đưa ra ứng dụng My Viettel để khách hàng cập nhật thông tin, nhưng nhiều khách hàng phản ánh, sau khi tải ứng dụng My Viettel, thực hiện các thao tác nhưng hệ thống vẫn báo lỗi.

Nhà mạng Vinaphone thì đưa ra hình thức cập nhật thông tin cho các thuê bao bằng email hay trên website, nhưng khách hàng phản ánh mặc dù đã thực hiện xong, nhưng hệ thống vẫn báo cập nhật chưa hoàn tất.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, một chuyên gia lập trình nhận định, việc viết một phần mềm chuyên dụng để thu thập thông tin khách hàng tương tự như các nhà mạng hiện này đang làm không hề khó. Tạo ra một phương thức, giao diện online để tạo điều kiện đơn giản, thuận lợi cho khách hàng là điều mà các nhà lập trình của ngành viễn thông nước ta đều có thể làm được. Thậm chí còn có thể nâng cấp việc sàng lọc, phân loại để cập nhật, chuẩn hoá các thông tin đó vào kho dữ liệu bằng phần mềm chuyên dụng cũng đều có thể được.

Ông Thanh cũng chia sẻ: “Tôi chẳng hiểu vì sao đến thời đại công nghệ 4.0 mà ngành viễn thông lại có thể thực hiện công việc này một cách thủ công như vậy. Vừa tốn công sức, nhân lực, vừa gây phiền hà cho khách hàng”.

Đồng quan điểm với ông Thanh, ông Đỗ Thế Hùng, giáo viên khoa Tin học, trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Có 3 vấn đề tồn tại trong đợt thu thập hoàn chỉnh thông tin khách hàng của các nhà mạng đang làm hiện nay. Việc đầu tiên ở đây là các nhà mạng chưa hình dung được lượng công việc trước một lượng thuê bao lớn cần phải cập nhật, chuẩn hoá theo tinh thần Nghị định 49. Thứ hai là từ việc không hình dung được khối lượng công việc thì các nhà mạng chưa có sự chuẩn bị nghiêm túc và chủ đáo để thực hiện việc thu thập thông tin. Vấn đề thứ ba thì tôi cũng không hiểu được là các nhà mạng chưa thấy được tầm quan trong hay họ nghĩ họ có đủ lượng người và điểm giao dịch để hoàn tất thu thập chuẩn hoá thông tin khách hàng theo phương thức bán thủ công. Tại sao các nhà mạng không ứng dụng triệt để công nghệ thông tin và hệ thống mạng viễn thông - một trong những ưu thế của họ trong công việc thu thập thông tin khách hàng, vừa đỡ tốn công sức, nhân lực vừa chính xác lại tránh nhiều công sức gây phiền hà cho khách hàng”.

Ông Hùng cũng khẳng định. Chỉ cần một nhóm sinh viên năm thứ 3, thứ 4 của khoa ông trong vòng nửa tháng có thể viết hoàn chỉnh phần mềm để thu thập, hoàn tất và cập nhật thông tin khách hàng cho các hãng cung cấp dịch vụ viễn thông, thay thế cho việc các nhà mạng hiện đang làm một cách bán thủ công.

Trên thực tế, mặc dù đã đến hạn chót là 24/4/2018 cho việc thu thập thông tin khách hàng, song nhiều thuê bao vẫn chưa thực hiện việc cập nhật thông tin cá nhân. Có lẽ chính bởi vậy nên theo thông báo mới nhất của các nhà mạng thì việc hoàn tất việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ phải dời lại tới 15/5/2018.

Tuy nhiên, việc dời thời hạn này liệu có phải vì quyền lợi của các thuê bao chưa kịp cập nhật thông tin hay không? Và rồi sau thời hạn này liệu có bao nhiêu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc vì không kịp cập nhật thông tin theo tinh thần Nghị định 49?

Rõ ràng bản thân các nhà mạng cũng chưa thể trả lời một cách chính xác. Ở đây, chúng ta thấy rằng, hiện các chủ thuê bao vẫn phải rồng rắn xếp hàng chờ các nhân viên của nhà mạng chụp ảnh, quét chứng minh thư để hoàn tất thông tin sớm nếu không muốn bị cắt liên lạc.

Hoài Phi
Nguồn:

Các tin khác

Công thức thành công mới về chuyển đổi số dự kiến công bố trong quý II

Công thức thành công mới về chuyển đổi số dự kiến công bố trong quý II

Nhiều nội dung mới, đáng chú ý liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số dự kiến sẽ được công bố trong quý II/2024, theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông.
Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngày 28/4, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ thông xe, đưa vào khai thác Dự án thành phần Diễn Châu-Bãi Vọt (đoạn từ Quốc lộ 7, xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao Quốc lộ 46B, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên).
Xu hướng du lịch bằng tàu hoả

Xu hướng du lịch bằng tàu hoả

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, với việc giá vé máy bay “leo thang”, cao ngất ngưởng, khiến nhiều du khách đã lựa chọn phương tiện tàu hoả để đi lại. Nắm bắt xu hướng này, ngành đường sắt cũng đã liên tục ra mắt các đoàn tàu chất lượng cao, kết nối nhiều điểm du lịch trong cả nước…
Để tăng lương thực sự phát huy hiệu quả

Để tăng lương thực sự phát huy hiệu quả

Để việc tăng lương hiệu quả thì cơ quan chức năng phải tiến hành bình ổn thị trường, tránh tình trạng giá cả nhiều mặt hàng tăng trước lương người lao động.
Đà Nẵng: Nhiều sự kiện kỳ vọng "hút" khách trong dịp lễ 30/4-1/5

Đà Nẵng: Nhiều sự kiện kỳ vọng "hút" khách trong dịp lễ 30/4-1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP. Đà Nẵng tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện du lịch hấp dẫn. Du lịch thành phố kỳ vọng sẽ đón lượng khách du lịch lớn trong kỳ nghỉ lễ này.
Khai mạc Triển lãm "Đường lên Điện Biên"

Khai mạc Triển lãm "Đường lên Điện Biên"

Sáng 26/4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024).
Chấn chỉnh tổ chức hội thảo trong hoạt động kinh doanh đa cấp

Chấn chỉnh tổ chức hội thảo trong hoạt động kinh doanh đa cấp

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa kiến nghị, đề xuất Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nghiên cứu sửa đổi, hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan đến việc quản lý nhà nước về hội nghị, hội thảo, đào tạo theo hình thức trực tuyến để phù hợp với thực tiễn trong hoạt động kinh doanh đa cấp.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi, mua sắm trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi, mua sắm trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Vé máy bay tăng cao, nhiều người chọn đường bộ, đường sắt

Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Vé máy bay tăng cao, nhiều người chọn đường bộ, đường sắt

Trước tình hình giá vé máy bay rơi vào tình trạng vừa hiếm, vừa đắt, nhiều người dân lựa chọn các phương tiện khác để di chuyển, du lịch trong kỳ nghỉ lễ.
TP. Hồ Chí Minh doanh thu du lịch 4 tháng đạt hơn 60.000 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh doanh thu du lịch 4 tháng đạt hơn 60.000 tỷ đồng

Ngày 26/4, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, tổng kết 4 tháng năm 2024 doanh thu của ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng, đạt 31,6% kế hoạch năm 2023 và tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Sáng ngày 26/4/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.
Triển khai nhiệm vụ Công đoàn Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Triển khai nhiệm vụ Công đoàn Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Ngày 25/4/2024, Đại diện Công đoàn NHVN tại Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Đảng bộ NHNN Bình Định triển khai học tập Chuyên đề năm 2024-2025

Đảng bộ NHNN Bình Định triển khai học tập Chuyên đề năm 2024-2025

Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội nghị tổ chức, triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối thoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “Cây tre Việt Nam”" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hội nghị triển khai học tập Chuyên đề năm 2024 - 2025 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp; phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung”.
Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO

Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO

Ngày 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.
Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng

Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng đã thu hút khoảng trên 224.850 bài dự thi, bao gồm hơn 203.200 bài dự thi của cán bộ, nhân viên ngành và trên 21.640 bài dự thi của các thi sinh là sinh viên các trường đại học có đào tạo khối ngành tài chính-ngân hàng.
Xem thêm
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4/2024 ước đạt 175,6 nghìn tỷ đồng; lũy kế tổng thu ngân sách nhà nước bốn tháng đầu năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán năm và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Đồng Tháp: Đến tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng gần 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Đến tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng gần 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động