Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Cen Land: Hành trình mới và bước tiến ra thế giới

Hoàng Thu
Hoàng Thu  - 
Bước sang năm 2023, trên hành trình 20 năm phát triển, hiện thực hoá ước mơ của chủ đầu tư và khách hàng, đã đến lúc Cen Land bắt đầu một hành trình mới mạnh mẽ hơn và vươn ra thế giới.
aa

Đó là thông điệp của ban lãnh đạo Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Land; mã chứng khoán: CRE) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 ngày 26/4.

Phát biểu đại Đại hội, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho biết, thị trường bất động sản sẽ còn khó khăn trong thời gian tới. Triết lý của Cen là phụng sự, giải quyết những vấn đề của thị trường bất động sản. Trong năm 2023, Cen Land có những hướng đi mới để đạt được mục tiêu kết quả kinh doanh 3.500 tỷ đồng.

cen land hanh trinh moi va buoc tien ra the gioi
Triết lý của Cen Land là phụng sự và giải quyết những vấn đề của thị trường, nỗi đau của khách hàng

Theo ông Vũ, khi thị trường gặp khó khăn, nhiều khách hàng hoảng sợ, Cen Land sẽ luôn bên cạnh để “xoa dịu những nỗi đau”. Đội ngũ Sales của Cen Land sẽ được làm mới, đồng hành cùng khách hàng giải quyết các vấn đề như: gia tăng giá trị tài sản cho khách hàng, có được dòng tiền.

Cen Land đã phát triển tổng đài miễn phí với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp về sửa chữa nhà cửa, tư vấn và cho thuê nội thất để bán hoặc cho thuê nhà dễ dàng. Cen Land đã vận hành dịch vụ này trong thời gian vừa qua và có tín hiệu tích cực từ phía người mua nhà.

Cen Land cũng quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng, xây dựng các điểm chạm như: trung tâm chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ khách hàng, bổ sung chuỗi dịch vụ gia tăng giá trị bất động sản, đầu tư nền tảng công nghệ Cenhomes.vn giúp khách hàng dễ dàng rao bán, cho thuê nhà và các dịch vụ khác khi có nhu cầu.

Theo ông Vũ, khó khăn của người này sẽ là cơ hội của người khác. Ở thời điểm này, tiếp cận ngân hàng khó khăn, chính vì vậy Cen Land sẽ tập trung các hoạt động M&A thông qua mua lại các dự án chung cư đã triển khai theo hình thức mua buôn bán buôn và mua buôn bán lẻ.

Với mảng môi giới, Cen Land tiếp tục phân phối các dự án có nhu cầu thật, tập trung vào nhóm khách hàng có nhu cầu ở thật. Đây là phân khúc luôn có giao dịch ở bất cứ thời điểm nào.

Tại khu vực phía Nam và TP.Hồ Chí Minh, Cen Land tập trung xây dựng đóng gói sản phẩm. Cen Land tiếp tục sát cánh cùng các chủ đầu tư thực hiện đóng gói làm mới sản phẩm để tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh môi giới, bán hàng. Với việc mở rộng thị trường phía Nam như: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương,… Cen Land kỳ vọng tiếp tục gia tăng thị phần.

cen land hanh trinh moi va buoc tien ra the gioi
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023: Cen Land – 20 năm chuyển động bất động sản

Một trong những dịch vụ mới của Cen Land trong năm nay là phát triển kinh doanh sang thị trường châu Âu và châu Úc. Cen Land đã tìm hiểu, nghiên cứu thị trường bất động sản châu Âu, châu Úc, từ đó xây dựng chiến lược tiếp cận và có những giải pháp kinh doanh phù hợp cho từng thị trường.

Lãnh đạo Cen Land cho biết, nhu cầu sở hữu bất động sản ở nước ngoài đối với người Việt còn rất lớn. Cen Land đang có nhiều lợi thế về khách hàng và kinh nghiệm cấu trúc sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Cen Land cũng tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư phát triển bất động sản tại châu Âu và châu Úc.

Bên cạnh đó, Cen Land sẽ tham gia mảng nhân lực quốc tế, đào tạo tư vấn du học nghề cho những người có nhu cầu, đẩy mạnh hợp tác trường dạy nghề và các đơn vị tuyển dụng có uy tín kinh nghiệm tại Úc. Dự kiến đây sẽ là hướng đi mới bền vững và dài hạn của Cen Academy thông qua việc kí kết hợp tác với các trường, các trung tâm đào tạo nghề tại Việt Nam và Úc để đảm bảo đầu ra cho học viên.

Mục tiêu 3.500 tỷ đồng

Tại Đại hội, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với các chỉ tiêu chính là doanh thu thuần 3.500 tỷ đồng, bằng 101% so với thực hiện năm 2022. Trong đó, doanh thu từ môi giới bất động sản đạt 1.000 tỷ đồng (bằng 71% so với thực hiện năm 2022); doanh thu từ đầu tư bất động sản 2.350 tỷ đồng (bằng 122% thực hiện năm 2022); doanh thu dịch vụ marketing, cho thuê văn phòng và hoạt động khác 150 tỷ đồng (bằng 107% thực hiện năm 2022). Lợi nhuận trước thuế 168 tỷ đồng, bằng 68% thực hiện năm 2022.

cen land hanh trinh moi va buoc tien ra the gioi
Các thành viên Hội đồng quản trị Cen Land nhiệm kỳ 2023-2028

Các cổ đông Cen Land đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 10% vốn điều lệ tại thời điểm hiện tại, tương ứng số lượng phát hành dự kiến 46,3 triệu cổ phiếu. Thời điểm phát hành số cổ phiếu trên do HĐQT lựa chọn sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Đại hội cũng bầu Hội đồng quản trị Cen Land nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 6 thành viên. Ông Nguyễn Trung Vũ giữ chức Chủ tịch HĐQT. Các thành viên HĐQT khác gồm: ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Minh Hồi - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc, ông Chu Hữu Chiến – Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc, ông Nguyễn Đức Vui, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Thành viên HĐQT độc lập.

Năm 2022, Cen Land ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.670,72 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận 245,95 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 194,43 tỷ đồng.

Hoàng Thu

Tin liên quan

Tin khác

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.
Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Trong bối cảnh yêu cầu tăng trưởng cao gắn với phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là trụ cột của mô hình tăng trưởng mới, đóng vai trò then chốt trong chuyển đổi xanh và tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam.
Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Sản lượng lớn, nhu cầu tăng mạnh nhưng giá trị xuất khẩu chuối Việt vẫn khiêm tốn. Bài toán dịch bệnh, tiêu chuẩn thị trường và tổ chức chuỗi đang quyết định khả năng bứt phá của ngành hàng này.
Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Theo Bộ Tài chính, với những kết quả đạt được thời gian qua, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là “điểm sáng kinh tế của khu vực”. Cụ thể, tăng trưởng GDP đã vượt mốc 7,8%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất thế giới. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Đặc biệt, dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục là một chỉ dấu cho thấy niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư quốc tế…
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.