Chỉ số kinh tế:
Ngày 23/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.960 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.762/26.158 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

CEO Mai Kiều Liên: Vinamilk đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Ngày 25/4/2025, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Hội đồng quản trị nhấn mạnh chiến lược đổi mới sản phẩm, công nghệ và tiếp cận người dùng. Đồng thời, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% cho cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế.
aa
Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo Vinamilk cán đích 2024: Doanh thu nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số, tiếp tục dẫn đầu thị phần nội địa Thủ tướng thăm tổ hợp khép kín chăn nuôi thịt bò cao cấp đầu tiên tại Việt Nam
Đại hội cổ đông của Vinamilk năm 2025 diễn ra vào chiều ngày 25/4
Đại hội cổ đông của Vinamilk năm 2025 diễn ra vào chiều ngày 25/4

Tiếp tục trả cổ tức bằng tiền ở mức cao

Trong năm 2024, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt 61.824 tỷ đồng, tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.453 tỷ đồng, tăng trưởng 4,8% so với năm 2023. Kết quả hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước đều lấy lại đà tăng trưởng, riêng thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam năm 2024 tăng trưởng giá trị đạt 2,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua mức tăng 1,1% của năm 2023. Căn cứ theo tình hình thực tế và các dự báo, cũng như các mục tiêu chiến lược cho năm 2025, Vinamilk tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% về tổng doanh thu hợp nhất, tương đương 64.505 tỷ đồng và tăng 4,3% về lợi nhuận trước thuế, đặt mức 12.102 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ tịch HĐQT Vinamilk, phát biểu tại đại hội
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ tịch HĐQT Vinamilk, phát biểu tại đại hội

ĐHĐCĐ Vinamilk cũng thông qua phương án chi cổ tức bằng tiền năm 2024 là 43,5% mệnh giá, tương đương 4.350 đồng/cổ phần, tăng 5% (tương đương 500 đồng/cổ phần) so với mức cổ tức năm 2023. Tổng giá trị cổ tức cả năm dự chi cho cổ đông lên đến hơn 9.091 tỷ đồng, tương đương 108% lợi nhuận sau thuế phân bổ cho Chủ sở hữu của Công ty năm 2024.

CEO Mai Kiều Liên: Vinamilk đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện

Phát biểu tại Đại hội, bà Mai Kiều Liên, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết: “Tình hình vĩ mô 2025 đang chứng kiến nhiều biến động lớn, Vinamilk sẽ nỗ lực thích nghi nhanh nhất và cung cấp các hỗ trợ kịp thời cho khách hàng, người tiêu dùng để hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và cổ tức mà đại hội đã thông qua. Cơ sở cho điều này là việc Vinamilk trong năm 2024 đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện. Rõ nét là từ sản phẩm, dịch vụ, cách tiếp cận khách hàng, song song đó là cách thức quản lý, chuyển đổi số kinh doanh, cũng như đầu tư phát triển công nghệ, con người cho các dự án tương lai”.

Ngay trước thềm ĐHĐCĐ, doanh nghiệp cũng đón nhận 2 tin vui khi Vinamilk là một trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM và bà Mai Kiều Liên là một trong 60 cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM (lĩnh vực kinh tế).

 Bà Mai Kiều Liên - CEO Vinamilk - nhận danh hiệu Cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM
Bà Mai Kiều Liên - CEO Vinamilk - nhận danh hiệu Cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM

Về thành viên HĐQT, Đại hội cũng thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Lee Meng Tat và ông Hoàng Ngọc Thạch đã công bố trước đó. Hai thành viên được bầu bổ sung mới là ông Vũ Trí Thức (đại diện nhóm cổ đông Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) nắm giữ 36% tổng số cổ phần) và bà Tongjai Thanachanan (đại diện nhóm cổ đông F&N Dairy Investment Pte Ltd và F&NBev Manufacturing Pte Ltd nắm giữ 20,39% tổng số cổ phần).

Đổi mới công nghệ, sản phẩm thúc đẩy phát triển cho năm 2025

Năm 2024, sức khỏe thương hiệu sản phẩm Vinamilk tăng ấn tượng chỉ số “Đổi mới, sáng tạo” tăng 27 điểm % (từ 47% năm 2022 lên 74% năm 2024). “Tiếp nối chiến lược này, năm 2025, Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới, tái cấu trúc danh mục sản phẩm, tung ra các sản phẩm mới đột phá về cả chất lượng, công nghệ và theo xu hướng cá nhân hóa đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng” - đại diện Ban lãnh đạo công ty chia sẻ với cổ đông.

Các sản phẩm Vinamilk không chỉ được thay đổi bao bì, hương vị, điều chỉnh công thức bổ sung thành phần mới mà còn mang hàm lượng “đổi mới - sáng tạo” rất cao như: lần đầu tiên ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển cho sữa tươi Green Farm cao đạm không lactose, cho phép điều chỉnh chính xác tỷ lệ các thành phần chính của sữa. Một bước đột phá quan trọng khác của Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên Việt Nam bổ sung thành công 6HMO vào sản phẩm sữa công thức Optimum Gold & Optimum Colos. Đây là những bước tiến quan trọng của Vinamilk trong việc đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

               Vinamilk đổi mới từ sản phẩm đến trải nghiệm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ
Vinamilk đổi mới từ sản phẩm đến trải nghiệm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ

Tiếp nối 2024, chỉ tính riêng Quí I/2025, Vinamilk đã tung và tái tung thêm gần 20 sản phẩm mới, với nhiều sản phẩm độc đáo, nổi bật như: sữa chua uống thanh trùng Green Farm, sữa chua ăn Vinamilk Green Farm cao đạm mật ong tự nhiên ngũ cốc (Flip cup), sữa tươi nguyên chất thanh trùng Vinamilk Green Farm, sữa chua ăn thực vật 9 loại hạt, sữa dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng Vinamilk,…

Kinh doanh quốc tế tiếp tục là động lực mới

Năm 2024, Vinamilk tiếp tục ghi nhận những kết quả ấn tượng trong hoạt động xuất khẩu với doanh thu thuần đạt 5.664 tỷ đồng, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ. Các nhóm thị trường truyền thống và chiến lược đều đóng góp tích cực vào kết quả này. Chia sẻ thêm tại đại hội, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết thêm trong đầu năm 2025, hoạt động xuất khẩu Vinamilk có tín hiệu tích cực khi đã bước đầu đưa sản phẩm sữa đặc tiếp cận được thị trường Châu Âu. Kết quả hoạt động xuất khẩu Quý I/2025 tiếp tục đà tăng trưởng của 6 quý trước đó, dự kiến tăng 2 con số.

               Sữa đặc, sữa bột trẻ em là những sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk đến nhiều thị trường trên thế giới
Sữa đặc, sữa bột trẻ em là những sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk đến nhiều thị trường trên thế giới

Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu công ty mà còn xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia ra thế giới. Lũy kế từ khi bắt đầu xuất khẩu năm 1997 đến nay, các sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đến 63 thị trường quốc tế, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế đã vượt 3,4 tỉ USD.

Bên cạnh các nội dung về sản xuất, kinh doanh, ĐHĐCĐ của Vinamilk năm nay nhận được nhiều sự quan tâm về chủ đề phát triển bền vững, ESG, đặc biệt là các bước tiến mới về dự án Net Zero 2050.

Việc Vinamilk theo đuổi chiến lược phát triển bền vững một cách bài bản, nghiêm túc không chỉ củng cố vị thế doanh nghiệp và niềm tin đối với các nhà đầu tư, người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay. Công ty cũng công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2024 vào ngày đại hội, với nhiều thông tin về các hoạt động ESG của Vinamilk.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

“Xanh hóa” ngành logistics - cơ hội và thách thức

“Xanh hóa” ngành logistics - cơ hội và thách thức

Trong bối cảnh yêu cầu giảm phát thải khí nhà kính ngày càng cấp thiết, ngành logistics Việt Nam đang đứng trước áp lực phải “xanh hóa” để phát triển bền vững và bắt kịp tiêu chuẩn toàn cầu. Dù còn nhiều rào cản, nhưng một số doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình chuyển đổi với nhiều giải pháp công nghệ và mô hình vận hành thân thiện với môi trường.
Quản trị đổi mới sáng tạo: Làm sao để không bị tụt hậu?

Quản trị đổi mới sáng tạo: Làm sao để không bị tụt hậu?

Ngày nay bối cảnh thị trường biến động nhanh chóng và công nghệ thay đổi từng ngày, “đổi mới sáng tạo” không còn là một khẩu hiệu đẹp đẽ, mà là năng lực sống còn của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp - đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ - vẫn lúng túng trong việc hiện thực hóa đổi mới thành hành động cụ thể, liên tục và mang lại hiệu quả thực tiễn.
ESG - Xu hướng quản trị doanh nghiệp bền vững   và trách nhiệm xã hội

ESG - Xu hướng quản trị doanh nghiệp bền vững và trách nhiệm xã hội

Trong kỷ nguyên của biến đổi khí hậu, bất ổn xã hội và sự gia tăng yêu cầu từ người tiêu dùng có trách nhiệm, “quản trị doanh nghiệp bền vững” không còn là một lựa chọn mang tính đạo đức – mà là một chiến lược sống còn. Sự chuyển dịch từ tư duy “tối đa hoá lợi nhuận ngắn hạn” sang “tạo ra giá trị dài hạn cho tất cả các bên liên quan” đang định hình lại cách các doanh nghiệp phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính – nơi niềm tin và trách nhiệm đóng vai trò cốt lõi.
Nền tảng bảo mật toàn diện của CMC Telecom gây ấn tượng tại Vietnam Security Summit 2025

Nền tảng bảo mật toàn diện của CMC Telecom gây ấn tượng tại Vietnam Security Summit 2025

TP. Hồ Chí Minh, ngày 23/5/2025 - Tại Vietnam Security Summit 2025, CMC Telecom đã gây ấn tượng mạnh với bài tham luận chủ đề “Security First - Unlock the Cloud’s Full Potential”, chia sẻ chiến lược xây dựng hệ thống bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp trong quá trình dịch chuyển lên hạ tầng điện toán đám mây, chuyển đổi số, chuyển đổi AI. Cùng với đó, CMC Telecom giới thiệu CMC Comprehensive Security Platform (CCSP) - nền tảng bảo mật toàn diện thế hệ mới, thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia và doanh nghiệp tham dự.
Chuyển đổi xanh: Thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên

Chuyển đổi xanh: Thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, yêu cầu chuyển đổi xanh mang đến không ít khó khăn và thách thức, nhất là về vốn đầu tư, công nghệ và nguồn nhân lực. Tuy nhiên, đây cũng là thời cơ để đổi mới tư duy, tiếp cận các nguồn tài chính ưu đãi, mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh thương hiệu.
BIC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc mới

BIC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc mới

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) chính thức công bố ông Trần Hoài An đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC nhiệm kỳ 2025 – 2030 và bà Đoàn Thị Thu Huyền giữ chức Tổng Giám đốc BIC từ ngày 23/05/2025.
Vì sao vật liệu xanh vẫn khó lan tỏa?

Vì sao vật liệu xanh vẫn khó lan tỏa?

Biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt, môi trường bị đe dọa bởi ô nhiễm và phát thải… là những vấn đề mang tính toàn cầu, buộc nhiều quốc gia phải chuyển hướng sang phát triển bền vững. Trong bối cảnh đó, vật liệu xây dựng xanh nổi lên như một giải pháp quan trọng vừa bảo vệ môi trường, vừa nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong xây dựng.
Bộ tứ nghị quyết: Động lực đưa Việt Nam tăng tốc, bứt phá

Bộ tứ nghị quyết: Động lực đưa Việt Nam tăng tốc, bứt phá

Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045, 4 nghị quyết chiến lược của Đảng - Nghị quyết 57, 59, 66 và 68 - được ví như “bộ tứ trụ cột”, tạo động lực mạnh mẽ để đất nước tăng tốc. Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân, đoàn TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ về cách các nghị quyết này tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy kinh tế tư nhân, khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế và hoàn thiện thể chế pháp luật, qua đó đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc.
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đang đối mặt với không ít khó khăn. Trước tình hình đó, ngành Ngân hàng đã vào cuộc với hàng loạt giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn, giảm chi phí tài chính và tăng sức chống chịu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Mở đường cho sầu riêng Việt sang Trung Quốc

Mở đường cho sầu riêng Việt sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa chính thức cập nhật 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, nâng tổng số cấp phép lên hơn 1.800 mã.