Chào đón khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc
Nỗ lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam | |
TP. Hà Nội: Tăng cường hợp tác giữa các DN ngành du lịch | |
ADB hỗ trợ dự án phát triển hạ tầng du lịch |
Trong chiến dịch đặc biệt này, KTO hướng tới tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt tại Hàn Quốc dành riêng cho khách du lịch Việt Nam như hoạt động chào đón tại sân bay, vận hành các gian hàng hỗ trợ thông tin cho du khách Việt Nam tại sân bay và tại một số điểm tham quan nổi tiếng; tặng quà kỷ niệm và phiếu giảm giá với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ tại Hàn Quốc...
Ảnh minh họa |
Theo thống kê của KTO, trong giai đoạn 5 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc có tỷ lệ tăng trưởng bình quân cao nhất trong số các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông Á, đạt khoảng 34,1%. Đặc biệt, trong 8 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón hơn 370.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan - tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này càng chứng tỏ Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.
Lựa chọn thời điểm bắt đầu của chiến dịch trùng với ngày Lễ kỷ niệm Quốc khánh của Việt Nam, KTO sẽ có hoạt động chào đón đặc biệt dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp xuống Sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày 2/9 với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các ban ngành liên quan và nghệ sĩ đại diện cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu). Tiếp đó, dự kiến vào ngày kế tiếp, tại sân bay quốc tế Gimhae (TP. Busan) cũng sẽ có hoạt động chào đón dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp xuống sân bay này.
Trong khuôn khổ của tuần lễ chào đón này, KTO cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ dịch vụ hướng dẫn thông tin du lịch bằng tiếng Việt tại khu vực lối vào và khu vực làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay quốc tế Incheon – Ga số 1: Song song với đó, KTO cũng sẽ vận hành quầy hỗ trợ thông tin du lịch và tặng quà kỷ niệm cùng phiếu giảm giá từ 20 - 40% cho du khách Việt với nhiều ưu đãi khi mua vé vào cửa một số điểm tham quan nổi tiếng (Lotte World, Everland, Làng Pháp – Petite France...) cùng một số hoạt động trải nghiệm hấp dẫn (mặc thử Hanbok tại Hanboknam, trải nghiệm du thuyền Eland Cruise, cáp treo tại Busan – Songdo Marine Cable Car...) dành cho khách tại sân bay quốc tế
Incheon và Gimhae, cũng như tại một số điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Seoul (khu vực Myeongdong) và TP. Busan (khu vực Nampodong).
Ngoài ra, tại Việt Nam, KTO sẽ tổ chức hoạt động tặng quà cho khách du lịch tự do (khách FIT) và khách đoàn mua tour của các công ty du lịch tham gia Chiến dịch “Hè sang Hàn Quốc - Vô vàn điều vui” khi khởi hành đi Hàn Quốc trong thời gian từ 2/9 – 21/9/2019. Set quà tặng dành cho khách sẽ bao gồm phiếu giảm giá, bút viết, tất chân và túi đựng đồ tiện dụng.
Tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng của lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã góp phần khẳng định rằng, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Nam của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Chính vì lý do này mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và KTO đã quyết định lựa chọn tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam lần này. KTO hy vọng du khách Việt Nam sẽ cảm nhận được sự trân trọng dành cho mình.
“Và KTO cũng sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng nhất khi đi du lịch tại Hàn Quốc”, ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện Văn phòng KTO tại Việt Nam khẳng định.