Chỉ thị 40 – Chủ trương lớn, hợp lòng dân

14:17 | 03/07/2024 Dòng chảy tín dụng
aa
Thời gian qua, Quận uỷ, UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng), Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận luôn quan tâm, chỉ đạo hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, kịp thời, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phường.

Hợp lòng dân

Tín dụng chính sách xã hội đã đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện thành công các mục tiêu tạo việc làm, giảm nghèo nhanh, bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Từ khi có Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nhận thức rõ trách nhiệm đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Các đơn vị thường xuyên bám sát nội dung trong chỉ đạo triển khai thực hiện tại cơ sở, đưa nội dung vào các kết luận, nghị quyết các phiên họp thường kỳ.

Chỉ thị 40 – Chủ trương lớn, hợp lòng dân
Hộ vay vốn Nguyễn Ngọc Thông, phường Xuân Hà là một trong số hộ đặc biệt nghèo, đã sử dụng hiệu quả vốn vay từ NHCSXH đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, then chốt, cần quan tâm triển khai thực hiện ở các cấp, các ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Trên cơ sở đó, địa phương gắn hoạt động tín dụng chính sách xã hội với định hướng phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Để mục sở thị hiệu quả từ các chương trình tín dụng chính sách xã hội triển khai tại quận Thanh Khê, cán bộ NHCSXH quận Thanh Khê đã đưa người viết đi thăm một số hộ vay vốn tại phường Xuân Hà.

Ông Nguyễn Văn Chúc, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Xuân Hà chia sẻ, nguồn vốn vay của NHCSXH mang lại hiệu quả thiết thực, cải thiện đời sống của nhiều hộ vay. Hàng năm từ đề xuất của Tổ vay vốn và tiết kiệm, Hội CCB phường tích cực hỗ trợ cho nhiều hộ vay, các hộ đều sử dụng đúng mục đích, có phương thức trả lãi và gửi tiết kiệm đúng thời gian quy định. Nguồn vốn vay từ NHCSXH đã giúp cuộc sống của các hộ vay khá lên nhiều. Nhiều hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách đã nỗ lực làm ăn, vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Điển hình như hộ vay Nguyễn Ngọc Thông, tổ 26 phường Xuân Hà là một trong số hộ đặc biệt nghèo, đã sử dụng hiệu quả vốn vay ưu đãi từ NHCSXH. Gia đình anh Thông làm nghề nhôm kính, có 4 nhân khẩu. Trước đây, do không có vốn nên chỉ nhận những công việc nhỏ lẻ của các hộ gia đình và sử dụng mặt bằng công cộng ở khu dân cư để sản xuất, gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn, bà con trong khu dân cư nhiều lần phản ánh nhưng vì mưu sinh nên anh Thông vẫn làm.

Song từ năm 2020, khi tiếp cận được nguồn vốn giải quyết việc làm từ NHCSXH, hộ anh Thông vay 100 triệu đồng để đầu tư mua sắm máy móc trang thiết bị và mở rộng cơ sở sản xuất. Có vốn anh Thông mạnh dạng thuê 100m2 mặt bằng và nhận được các công trình lớn hơn. Khi công việc nhiều, cơ sở sản xuất đã thuê thêm nhân công, tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động. Vợ anh Thông cũng tham gia làm công tác quản lý, kế toán cho xưởng. Từ khi có vốn, công việc sản xuất của xưởng thuận lợi hơn. Hàng tháng, trả lãi và gửi tiết kiệm 2 triệu đồng đều đặn để hoàn trả tiền gốc đúng hạn. Hiện gia đình anh Thông đã thoát nghèo thật sự bền vững.

Còn anh Thông chia sẻ, để có được cuộc sống ngày hôm nay, ngoài sự nổ lực vượt lên, còn có sự hỗ trợ đắc lực của tổ vay vốn NHCSXH, Hội CCB, UBND phường Xuân Hà và các hội đoàn thể. Đặc biệt, nguồn vốn vay giải quyết việc làm từ NHCSXH mang tính nhân văn sâu sắc, giúp đỡ gia đình và nhiều gia đình khác trên địa bàn vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bên vững. Đây là một chính sách đúng, hợp lòng dân, làm cho dân giàu, cần phát huy và nhân rộng hơn nữa...

Tính nhân văn sâu sắc

Khác với anh Thông, hộ chị Nguyễn Thị Lai, ở Phường Thanh Khê Tây, là một trong những gia đình đông con, có hoàn cảnh thuộc diện khó khăn nhất nhì của địa phương. Bởi hộ chị Lai thuộc diện gia đình đông con, với 5 đứa con đang ở tuổi ăn, tuổi học và nuôi mẹ già đau ốm. Gia đình chị Lai quanh năm vất vả, lam lũ thức khuya dậy sớm những cũng chỉ đủ lo cơm hàng ngày.

Chỉ thị 40 – Chủ trương lớn, hợp lòng dân
Tín dụng chính sách đã giúp các hộ nghèo có nhà ở, giúp TP. Đà Nẵng thực hiện thành công chương trình “5 không” "3 có”

Chị Lai cho hay, nỗi ám ảnh lớn nhất là cứ vào đầu mỗi năm học, gia đình lại lo lắng góp tiền, vay mượn để mua đồ dùng học tập, sách vở, quần áo và đóng tiền đầu năm học để các con được đến trường như bao đứa trẻ khác. Tương lai của các con, tưởng như khép lại ở việc học hết cấp 3 đã khó đối với gia đình, chưa nói đến việc học đại học.

Chị Lai xúc động, “phép màu” đã đến với gia đình, khi được sự hướng dẫn của Tổ TK&VV, gia đình được vay từ NHCSXH quận Thanh Khê, với tổng số tiền 50,9 triệu đồng để đóng học phí và trang trải chi phí học tập học tập trong 5 năm đại học đứa con gái lớn.

“Vợ chồng tôi đã bảo với các con, giờ đây đã có NHCSXH quận Thanh Khê giúp đỡ, nên không nghĩ đến chuyện bỏ học nữa. Các con hãy cố gắng, chỉ có con đường học và học thật giỏi mới thoát khỏi cái nghèo. Thấy vậy, 4 đứa con tiếp theo đều phấn đấu và vươn lên trong học tập, đều học hết cấp 3 và quyết tâm thi đỗ vào các trường đại học. Đến nay, tổng số tiền gia đình vay chương trình HSSV 128,7 triệu đồng. Nhờ có chương trình tín dụng cho HSSV mà 5 đứa con của chúng tôi tiếp tục được bước vào giảng đường đại học, trở thành người có ích cho xã hội. Gia đình bớt khó khăn vươn lên thoát nghèo” - chi Lai chia sẻ.

Hiện các con của chị Lai đã ra trường, đều đã có công việc ổn định và bắt đầu phụ trong việc trả nợ cho NHCSXH; đã tiết kiệm và trả được một phần nợ 8 triệu đồng và đang tham gia gởi tiết kiệm tại tổ TK&VV được số tiền 3,3 triệu đồng.

Những chương trình cho vay của NHCSXH đã góp phần to lớn vào việc thực hiện thành công Chương trình “5 không” “3 có” và “4 an” của TP. Đà Nẵng. Một trong những chương trình đã thực hiện khá thành công và được đánh giá cao là chương trình có nhà ở.

Thời gian qua, NHCSXH quận Thanh Khê rất tích cực triển khai chương trình vốn vay nhà ở xã hội. Đến nay đã có hàng chục hộ dân trên địa bàn đã hiện thực hoá giấc mơ có nhà ở. Điển hình như hộ vay Lý Thị Thanh Cường, phường Xuân Hà.

Chị Lý Thị Thanh Cường chia sẻ, trước đây, cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 tạm bợ chỉ 31m2. Cứ mỗi lần đến mùa mưa bão, gia đình lại nơm nớp lo sợ. Thậm chí, có năm do ảnh hưởng bão lớn, cả gia đình được chính quyền địa phương di dời đến nơi tránh trú để đảm bảo an toàn.

Khi kể về câu chuyện vay vốn, chị Cường còn nhớ như in ngày được giải ngân vốn, đó là 6/8/2019. Một ngày tốt lành đã làm thay đổi cuộc sống của gia đình… Chị Cường kể, được sự giới thiệu, hướng dẫn, giúp đỡ của Tổ TK&VV, UBND phường Xuân Hà, NHCSXH quận Thanh Khê đã cho vay 200 triệu đồng. Cùng với số tiền 150 triệu đồng dành dụm, gia đình đã xây dựng mới được ngôi nhà 2 tầng khang trang, với tổng chi phí hơn 350 đồng. Tổng diện sử dụng được 62m2. Từ đây, gia đình yên tâm về chổ ở, an cư, ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế gia đình.

"Gia đình rất cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Nhà nước thông qua NHCSXH bằng nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp những người nghèo có chổ ở. Nếu như không có sự giúp đỡ này, có lẽ gia đình sẽ rất khó làm được nhà mới..." - chị Cường nói.

Huy động nguồn lực của cả hệ thống chính trị

Để có được những kết quả ấn tượng và mang tính nhân văn sâu sắc, những năm qua, NHCSXH quận Thanh Khế đã quán triệt Chỉ thị 40-CT/TW đến cán bộ nhân viên trong việc nâng cao hiệu quả công tác tham mưu với các ủy đảng, chính quyền địa phương.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với Tổ chức chính trị xã hội thể, các ban ngành liên quan triển khai hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. NHCSXH quận Thanh Khế đã phối hợp cùng UBND, Hội đoàn thể phường tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 40-CT/TW đến Bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng Tổ dân phố nhằm tranh thủ sự quan tâm của cả hệ thống chính trị cũng như tham gia giám sát hoạt động tín dụng chính sách.

Chỉ thị 40 – Chủ trương lớn, hợp lòng dân
Từ nguồn vốn vay từ NHCSXH giúp hộ ông Nguyễn văn Tôn, phường Thanh Khê Tây vay mua ngư lưới cụ, phục vụ nghề biển

Đến nay, quy mô dư nợ và chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn không ngừng được nâng lên. Đến 20/6/2024 tổng dư nợ toàn quận Thanh Khê trên 700 tỷ đồng, tăng 269% so với năm 2014, với 13.285 khách hàng còn dư nợ. Tỷ lệ nợ quá hạn 0,04%, giảm trên 13 lần so với năm 2014 khi mới có Chỉ thị số 40-CT/TW.

Chỉ thị 40-CT/TW ra đời đã huy động nguồn lực của cả hệ thống chính trị đối với hoạt động tín dụng chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện nguồn vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là nâng cao thu nhập, đời sống; thoát nghèo và từng bước vươn lên làm giàu; con em gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn có điều kiện học tập, khắc phục tình trạng bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.

Cùng đó, NHCSXH có dịch vụ gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ TK&VV nhằm tạo cho người vay có điều kiện thuận lợi gửi tiết kiệm hàng tháng, làm quen với việc tích lũy để trả nợ cũng như tái đầu tư. Thông qua kênh tín dụng chính sách, người nghèo và các đối tượng chính sách khác đã phát huy được nội lực trong việc tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, sản xuất thị trường, có vay có trả, khắc phục tình trạng trông chờ ủy lại sự cho không của Nhà nước, xã hội.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40 và Kết luận số 06 đã tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách tại địa phương. Bên cạnh nguồn vốn Trung ương, với sự quan tâm bổ sung nguồn lực về vốn của địa phương đã tạo thêm nguồn vốn giúp NHCSXH đáp ứng tối đa nhu cầu vay của người nghèo, cận nghèo, thoát nghèo, HSSV có hoàn cảnh khó khăn; đáp ứng được một phần nhu cầu về vốn giải quyết việc làm để sản xuất kinh doanh của người dân. Từ đó, góp phần vào mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm hàng năm; hạn chế tín dụng đen, ổn định kinh tế, xã hội tại địa phương.

Có thể khẳng định rằng, Chỉ thị 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL của Ban Bí thư đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách; tín dụng chính sách xã hội là một chủ trương của Đảng, Nhà nước có tính nhân văn sâu sắc, được nhân dân đón nhận và đồng tình ủng hộ...

Công Thái
Nguồn:

Các tin khác

Những nỗ lực đáng ghi nhận

Những nỗ lực đáng ghi nhận

Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) khu vực miền Trung, với vai trò, thực hiện công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động các chi nhánh trong khu vực, trong 30 năm qua, đơn vị đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển chung của Agribank và phát triển kinh tế xã hội các địa phương.
Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Nhờ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) được triển khai tích cực, người dân địa phương được tiếp cận nguồn vốn chính sách để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần tạo việc làm, vươn lên làm ăn thoát nghèo bền vững.
Chỉ thị số 40-CT/TW: Nhân thêm sự hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội

Chỉ thị số 40-CT/TW: Nhân thêm sự hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội

Những năm qua, nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ tích cực cho công cuộc xóa đói, giảm nghèo của tỉnh Tây Ninh. Đặc biệt, từ khi thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể địa phương mạnh mẽ hơn, giúp các chương trình cho vay ưu đãi thêm hiệu quả.
Bạc Liêu: Nguồn vốn từ Agribank hỗ trợ hiệu quả sản xuất nông nghiệp

Bạc Liêu: Nguồn vốn từ Agribank hỗ trợ hiệu quả sản xuất nông nghiệp

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, tiết giảm chi phí và thời gian đi lại trong quá trình vay vốn... Agribank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh trong việc đẩy mạnh cho vay qua tổ nông dân vay vốn. Kết quả, tính đến ngày 30/4/2024, số lượng hộ vay vốn thông qua tổ tại Agribank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu là 2.265 hộ, gồm 172 tổ vay vốn với dư nợ 165,1 tỷ đồng. Bình quân mỗi tổ vay vốn có 14 thành viên; dư nợ bình quân trên 1 tổ vay vốn là 960 triệu đồng; dư nợ bình quân trên 1 tổ viên là 73 triệu đồng.
Bí thư Đoàn tận tâm, trách nhiệm với tín dụng chính sách

Bí thư Đoàn tận tâm, trách nhiệm với tín dụng chính sách

Nhắc đến chị Ngô Thị Nhàn – Thủ lĩnh của Đoàn thanh niên phường Phú Đô, bà con nhân dân và các đoàn viên thanh niên phường ai cũng yêu quý và khen ngợi vì sự tận tâm với công việc và trách nhiệm với đoàn viên, thanh niên.
Lan tỏa chương trình gửi tiết kiệm vì người nghèo

Lan tỏa chương trình gửi tiết kiệm vì người nghèo

Hầu hết các hộ vay vốn ưu đãi trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả và trả nợ đúng hạn. Điều đó là nhờ NHCSXH huyện thường xuyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của TTK&VV, trong đó có việc vận động hộ vay gửi tiền tiết kiệm thông qua TTK&VV nhằm từng bước tạo cho người nghèo có ý thức dành tiền tiết kiệm để tạo vốn tự có và quen dần với hoạt động tín dụng tài chính, góp phần giảm nghèo bền vững.
Quảng Nam lan toả “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Quảng Nam lan toả “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Việc huy động gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, bổ sung nguồn vốn cho ngân hàng thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi…
Agribank Quảng Trị thực hiện tốt sứ mệnh “tam nông”

Agribank Quảng Trị thực hiện tốt sứ mệnh “tam nông”

Thời gian qua, trên cơ sở bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank, chính quyền địa phương và diễn biến thị trường, Agribank Quảng Trị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” vào cuộc sống.
Tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Trong thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ. Toàn hệ thống Agribank sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.
Thách thức số hóa ngành Nông nghiệp

Thách thức số hóa ngành Nông nghiệp

Thể chế, hạ tầng số, cải cách hành chính, số hóa dữ liệu, nhân lực là những thách thức mà ngành Nông nghiệp cần phải giải quyết để hỗ trợ doanh nghiệp và bà con nông dân tham gia vào quá trình chuyển đổi số thành công.
Xuất khẩu sắn kỳ vọng đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu sắn kỳ vọng đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Đến năm 2030 sản lượng sắn củ tươi trên cả nước đạt từ 11,5-12,5 triệu tấn. Kim ngạch xuất khẩu phấn đấu đạt từ 1,8-2 tỷ USD và nâng lên mức 2,3-2,5 tỷ USD vào năm 2050.
Chống khai thác IUU để phát triển ngành thủy sản bền vững

Chống khai thác IUU để phát triển ngành thủy sản bền vững

Thời gian qua, các cấp, ngành có nhiều nỗ lực trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; xây dựng hệ thống theo dõi, kiểm soát, giám sát tàu cá, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước và giảm dần số vụ vi phạm công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Agribank Sơn La đồng hành cùng nông dân làm giàu

Agribank Sơn La đồng hành cùng nông dân làm giàu

Những ngày đầu tháng 4/2024, chúng tôi cùng cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh huyện Phù Yên (Sơn La), cán bộ Hội Nông dân huyện Phù Yên về thăm gia đình anh nông dân Lê Văn Mến, bản Khoa 2, xã Tường Thượng (Phù Yên, Sơn La). Nhìn cơ ngơi khang trang của gia đình anh bây giờ mới thấy rõ hiệu quả mang lại từ mô hình chăn nuôi đại gia súc theo hướng sản xuất hàng hoá nhờ vay vốn Agribank theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về việc cung ứng vốn phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Đồng hành cùng tam nông, phát triển kinh tế địa phương

Đồng hành cùng tam nông, phát triển kinh tế địa phương

Trong những năm qua, nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có những chuyển biến tích cực. Trong thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum. Từ khi thành lập đến nay, với sứ mệnh đồng hành cùng tam nông, Agribank chi nhánh tỉnh luôn đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội của địa phương.
Lan tỏa vai trò tín dụng chính sách

Lan tỏa vai trò tín dụng chính sách

Trong những năm gần đây, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Ninh Thuận đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi...
Xem thêm
Ngân hàng tăng vốn: Xây dựng tương lai bền vững

Ngân hàng tăng vốn: Xây dựng tương lai bền vững

Để gia tăng tỷ lệ dự phòng rủi ro, tăng nguồn vốn trung và dài hạn, tập trung đầu tư vào công nghệ, cải thiện hệ CAR, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh việc tăng vốn điều lệ.
Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tình hình kinh tế vĩ mô tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2024 ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; tăng trưởng vượt dự báo của các tổ chức.
Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Đó là khẳng định của Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Từ ngày 30/6 đến 3/7/2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Thanh Hà tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc.
bao ve khach hang su dung dich vu ngan hang

Bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng

Ngày 4/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng”. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội thảo.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng

TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng

Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Điện Biên: Sơ kết việc phối hợp triển khai Đề án 06 trên địa bàn

Điện Biên: Sơ kết việc phối hợp triển khai Đề án 06 trên địa bàn

Sơ kết việc phối hợp triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Bình Thuận: "Nâng chất" cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Bình Thuận: "Nâng chất" cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Giai đoạn 2014 - 2024, NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã giải ngân cho 292.963 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt 8.783 tỷ đồng. Đến ngày 30/4/2024, tổng nguồn vốn đạt 4.853,4 tỷ đồng, tăng 3.170 tỷ đồng (tăng 188,3%); tổng dư nợ đạt 4.841,8 tỷ đồng, tăng 3.165 tỷ đồng (tăng 188,8%) so với năm 2014.
07.07: ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm

07.07: ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm

Ngày 07/07/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Ngày vàng siêu ưu đãi”, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm.
Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Mang về “lợi nhuận kép” cho nhà đầu tư, bao gồm dòng tiền thu được từ hoạt động kinh doanh cùng tiềm năng tăng giá bền vững trong tương lai, Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) tiếp tục là tọa độ nóng bỏng trên thị trường bất động sản ở thời điểm này.
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024”

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024”

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
VietinBank ra mắt website mới

VietinBank ra mắt website mới

Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
BIDV cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI

BIDV cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Quy định bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học đối với một số giao dịch ngân hàng trực tuyến đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Đến nay, các ngân hàng đã và đang đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng hoàn tất cập nhật sinh trắc học tránh làm gián đoạn hoạt động giao dịch chuyển khoản trực tuyến trên 10 triệu đồng trở lên.
HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC Việt Nam vừa cho ra thẻ tín dụng mới, với tham vọng mở rộng cho vay tiêu dùng, thông qua phát hành thẻ không tài sản đảm bảo, nhằm nắm bắt cơ hội tiêu dùng từ nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

CMCN 4.0 tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao với mọi quốc gia.
Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình "Đi chill nào - Có Pay khao" với hàng ngàn ưu đãi hoàn, tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.
Phiên bản di động