Chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay
| Napas, Mastercard và Payoo khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm NAPAS xử lý bình quân hơn 26 triệu giao dịch mỗi ngày |
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến năm 2023, tỷ lệ người trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh ở nước ta đạt khoảng 73,5%. Dự báo đến năm 2026, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh ước đạt 67 triệu người, chỉ đứng sau Indonesia, quốc gia đông dân nhất khu vực.
Cùng với thói quen sử dụng điện thoại thông minh của người dân ngày càng tăng lên, không chỉ ở nước ta mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới, các công ty công nghệ đã phát triển công nghệ số hoálên thiết bị di động để đáp ứng nhu cầu thực hiện các giao dịch mua hàng và thanh toán ngày càng nhiều hơn trên điện thoại thông minh của khách hàng.
![]() |
Trong vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, NAPAS luôn chủ động nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng những công nghệ thanh toán mới nhất để cung cấp các giải pháp thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp nối việc ra mắt thị trường dịch vụ Tap to Phone – giải pháp số hoá thiết bị chấp nhận thanh toán trên điện thoại di động (soft POS) trong năm 2023, đến nay, NAPAS đã hoàn thành triển khai và chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay – giải pháp số hóa thẻ NAPAS trên ứng dụng ngân hàng (Mobile Banking App) để khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh thực hiện các giao dịch thanh toán thay vì phải mang theo chiếc thẻ vật lý.
Theo đó, khách hàng sẽ đăng ký với ngân hàng phát hành thẻ NAPAS để tích hợp tính năng của thẻ vật lý trên Mobile Banking App. Quá trình thực hiện thanh toán đơn giản, dễ dàng bằng cách chạm điện thoại vào máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS hoặc soft POS), giao dịch thanh toán sẽ được hoàn tất chỉ trong vài giây.
Chia sẻ về mục tiêu triển khai dịch vụ, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay nằm trong lộ trình phát triển thanh toán di động trên nền tảng công nghệ thẻ chip không tiếp xúc và hạ tầng số hóa của NAPAS. Dịch vụ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy thói quen chi tiêu bằng thẻ NAPAS của khách hàng thông qua việc đem đến trải nghiệm thanh toán hiện đại, tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho người dùng”
Tại thời điểm ra mắt dịch vụ Tap & Pay, NAPAS phối hợp cùng ngân hàng đầu tiên là ngân hàng TMCP Nam Á - NAM A Bank cung cấp dịch vụ đến khách hàng. Trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục triển khai mở rộng cung cấp dịch vụ cho các Tổ chức thành viên còn lại. Khi dịch vụ được triển khai rộng rãi, phương thức thanh toán di động Tap & Pay sẽ được chấp nhận tại mạng lưới gần 900.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ NAPAS trên toàn quốc.
Tin liên quan
Tin khác
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett



