Chuyển đổi số là xu thế để tồn tại và phát triển
Do đó, FE Credit đã có những bước đệm làm nền tảng cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp từ rất sớm, thông qua việc liên tục số hóa dữ liệu và quy trình kinh doanh. Giai đoạn 2017-2019, công ty liên tục cho ra mắt nhiều nền tảng số giúp đơn giản hóa quy trình đăng ký khoản vay, rút ngắn thời gian phê duyệt và hỗ trợ khách hàng tiếp cận thông tin khoản vay nhanh chóng, dễ dàng hơn. Có thể coi đó là một trong những thành công ban đầu của FE Credit nhờ sớm nắm bắt và tận dụng công nghệ, chuyển đổi số.
Thực tế, khi bắt đầu quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp nào cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Đối với ngành tài chính ngân hàng, tiến trình chuyển đổi số luôn có mối tương quan với những vấn đề rủi ro gian lận đang ngày càng gia tăng.
Riêng đối với FE Credit, vốn sở hữu mô hình kinh doanh đặc thù, cùng đội ngũ nhân sự lớn, chúng tôi phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn, trong việc triển khai, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự tương ứng với tiến trình số hóa. Bên cạnh đó, tệp khách hàng của công ty lớn nhưng chủ yếu tập trung ở phân khúc lao động phổ thông, còn nhiều hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ, thiếu thông tin và kiến thức tài chính cũng trở thành rào cản lớn trong quá trình chuyển đổi số của công ty.
Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức nhưng với quyết tâm chuyển đổi số mạnh mẽ, FE Credit đã từng bước vượt qua khó khăn. Đặc biệt, sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những thành quả chuyển đổi số đã giúp công ty kịp thời thích ứng với biến động thị trường và duy trì tình hình kinh doanh ổn định như hiện nay.
Cụ thể, FE Credit liên tục mở rộng hệ sinh thái số, đẩy mạnh các dịch vụ tài chính trực tuyến, tối ưu hóa quy trình từ bán hàng cho đến chăm sóc khách hàng, nhờ đó, chi phí hoạt động của công ty luôn duy trì ở mức thấp trong nhiều năm. Đồng thời, để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng và nhu cầu của người tiêu dùng, công ty cũng có chiến lược số hóa sản phẩm, thiết kế các chương trình mang tính cá nhân hóa, nhằm tiếp cận nhóm khách hàng cận cao cấp, nâng cao chất lượng danh mục khách hàng hiện hữu. Riêng trong năm 2021, số lượng khách hàng hiện hữu của công ty đã tăng lên gần 6 triệu người, gấp 1,6 lần so với năm trước.
Ngoài ra, mọi ứng dụng chuyển đổi số tại FE Credit đều gắn liền trải nghiệm khách hàng. Các kênh kết nối khách hàng trên nền tảng số như Chatbot, FE Online App giúp FE Credit duy trì tương tác với khách hàng, kịp thời nắm bắt và hỗ trợ khách hàng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh. Bên cạnh đó, công ty cũng đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng quản trị rủi ro thông qua chuyển đổi số nhằm phòng ngừa gian lận và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, như triển khai quy trình xác minh thông tin qua Video, cải thiện quy trình giải ngân qua nhận diện khuôn mặt, ứng dụng toàn bộ công nghệ định danh điện tử eKYC và chữ ký điện tử trong quy trình đăng ký khoản vay…
Những thành quả chuyển đổi số của FE Credit cũng là lí do khiến định chế tài chính quốc tế lựa chọn công ty trở thành đối tác chiến lược. Trong năm 2022, với sự đồng hành của đối tác SMBC, sẽ mang lại cho FE Credit nhiều kinh nghiệm về quản trị, mạng lưới, bộ đệm và nguồn lực. Cùng chiến lược tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công nghệ, chúng tôi tự tin vào năng lực cạnh tranh của FE Credit đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng mạnh mẽ.