Chỉ số kinh tế:
Ngày 9/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.155 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.948/26.362 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Đà Nẵng Công bố chiến dịch Food Tour và ngày hội quảng bá sản phẩm

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên  - 
Ngày 13/12/2024, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024” .Chương trình thu hút sự tham gia của 26 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn trưng bày, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề và khởi nghiệp của thành phố. Bên cạnh, chương trình còn tổ chức livestream trên nền tảng TikTok do các nhà sáng tạo nội dung của nền tảng TikTok phối hợp với doanh nghiệp cùng thực hiện để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.
aa
Đà Nẵng lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thành phố thông minh Đà Nẵng tăng cường kết nối giao thương với Nhật Bản

Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2024-2025, nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước góp phần thu hút khách tham quan, mua sắm, tạo nên không khí sôi động dịp Giáng sinh và đón chào năm mới 2025, Chương trình do Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Trung tâm Thương mại Vincom Ngô Quyền Đà Nẵng tổ chức từ ngày 13-12 đến 15-12-2024 tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ phát hành đến du khách và người dân hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực
Đà Nẵng sẽ phát hành đến du khách và người dân hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực

Trước đó Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã tổ chức họp báo công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon” nhằm phát triển ẩm thực thành sản phẩm đặc sắc của du lịch thành phố. Theo đó, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour gồm 2 hoạt động trải nghiệm chính. Với bản đồ số ẩm thực, du khách click tại địa chỉ www.foodtourdanang.vn (song ngữ Việt – Anh) sẽ nhận được các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được Michelin Guide tuyển chọn, thông tin đặc sản làm quà hay thiên đường thưởng thức ẩm thực với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm uy tín, chất lượng.

Các địa điểm này được tuyển chọn dựa trên 5 tiêu chí: Đặc trưng, chuẩn vị của món ăn, thức uống; dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng về nguyên liệu; chất lượng cao về dịch vụ, đặc sắc về giá trị trải nghiệm; an toàn thực phẩm; và bền vững (thân thiện với môi trường).

Công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”
Công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”

Đặc biệt, từ ngày 15/12/2024 – 15/3/2025, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phát hành đến du khách và người dân hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực tại quầy thông tin du lịch (ga đến quốc nội và quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng), Trung tâm Hỗ trợ du khách (18 Hùng Vương) và tại 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn, một số khách sạn, khu điểm du lịch lớn. Số lượng phát hành sẽ từ 150 – 200 hộ chiếu ẩm thực mỗi ngày. Với mỗi hóa đơn tại 1 trong 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn trong hộ chiếu ẩm thực, du khách sẽ sưu tầm 1 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour – kết hợp logo của mỗi địa điểm. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Đà Nẵng Food Tour được kỳ vọng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Đà Nẵng nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố .

Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.