Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút 1 đến 1,5 triệu lượt du khách
Chương trình với thông điệp “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Now” có các chủ đề: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực; tận hưởng mua sắm và tận hưởng lễ hội.
Nội dung triển khai gồm: Chương trình trải nghiệm “Tận hưởng Đà Nẵng” vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10 nghìn voucher miễn phí sản phẩm/dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng theo các chủ đề.
Năm 2023, Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút 1 đến 1,5 triệu lượt du khách |
Bên cạnh đó, địa phương còn tổ chức các sự kiện, lễ hội để thu hút khách qua từng tháng như lễ hội Quán Thế Âm, lễ hội tốc độ Đà Nẵng năm 2023, lễ hội Hip Hop: Radikal Forze Jam, chương trình tri ân người Quảng Nam - Đà Nẵng, lễ hội mùa xuân tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng của Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS 2023, sự kiện chạy bộ “The Vibe Half Marathon 2023” liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng 2023 - DaNang Asian Film Festival 2023 (DANAFF 2023); cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2023, giải Sailing vô địch trẻ quốc gia và giải Sup các tay chèo xuất sắc toàn quốc; liên hoan ban nhóm nhạc, nhóm nhảy và các vũ đoàn thành phố...
Ngoài ra, tại các khu điểm du lịch lớn trên địa bàn thành phố có các chương trình vui chơi giải trí, trải nghiệm; các hoạt động giải trí về đêm; các chương trình biểu diễn để phục vụ du khách. Đặc biệt, mùa du lịch biển 2023 tại Đà Nẵng sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như trưng bày mô hình nghệ thuật trên bãi biển; thả diều nghệ thuật; không gian lễ hội ẩm thực miền biển Đà Nẵng; chuỗi các hoạt động về thể thao, giải trí biển với các môn thể thao thích hợp cho du khách trải nghiệm; chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường biển, trưng bày, triển lãm cộng đồng; chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An…
Các thị trường khách trọng điểm được thành phố định hướng truyền thông và tham gia chương trình trải nghiệm “Tận hưởng Đà Nẵng” gồm khách nội địa (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, các tỉnh phía Bắc...) và khách quốc tế (tập trung vào các thị trường chính gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia và Thái Lan…).