Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn của du lịch ẩm thực

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Với những bước đi vững chắc, Đà Nẵng đã và đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch ẩm thực quốc tế, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của du lịch cả nước nói chung.
aa

Ngay những ngày đầu năm, cẩm nang ẩm thực danh tiếng Michelin Guide vừa công bố danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2025 dành cho những du khách vừa đam mê ẩm thực vừa thích khám phá. Trong danh sách này, Đà Nẵng là cái tên nổi bật ở khu vực châu Á, một trong những điểm đến được khuyên nghị nên đến trong năm 2025.

Thành phố biển xinh đẹp này đã vinh dự đứng chung trong danh sách với các điểm đến danh tiếng khác như: Austin, Miami (Mỹ), Mexico City (Mexico), Amsterdam (Hà Lan), Bangkok (Thái Lan), Phúc Kiến (Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản), Bath (Anh) và Vienna (Áo). Địa danh này trở thành thành phố thứ ba của Việt Nam được Michelin Guide ghi danh, cùng với hai trung tâm ẩm thực trước đó là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với sự ra mắt của Michelin Guide tại Đà Nẵng vào tháng 6/2024, thành phố này đã gây ấn tượng mạnh mẻ trong lòng du khách bằng nét ẩm thực phô trộn giữa hương vị biển cả và đặc sắc vùng miền. Hiện có 36 nhà hàng, quán ăn tại Đà Nẵng được Michelin Guide ghi nhận, trong đó gồm 1 nhà hàng được trao 1 sao Michelin, 1 nhà hàng nhận sao xanh Michelin (đánh giá về tính bền vững và bảo vệ môi trường) và 16 địa điểm ăn uống nằm trong hạng mục Bib Gourmand (quán ngon với giá hợp lý).

Đến Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang hương vị riêng biệt của miền Trung...
Đến Đà Nẵng, du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn mang hương vị riêng biệt...

Theo Michelin Guide, ẩm thực không những đơn thuần là yếu tố bổ trợ cho chuyến đi, mà còn là cầu nối giúp du khách khám phá sâu sắc văn hóa bản địa. Đến Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang hương vị riêng biệt của miền Trung như mì Quảng với sợi mì dai thơm, nước dùng đậm đà hay bún chả cá thanh ngọt, đậm hương vị biển cả. Không chỉ vậy, thành phố biển này còn nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như tôm, cua, mực, sò, ốc… được chế biến theo nhiều phong cách từ truyền thống đến hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực từ bình dân đến cao cấp.

Nhận thấy ẩm thực là một trong những yếu tố tạo nên sức hút của thành phố, ngành du lịch địa phương đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và phát triển lĩnh vực này. Hằng năm, thành phố tổ chức nhiều cuộc thi ẩm thực nhằm tôn vinh tài năng đầu bếp, khuyến khích sự sáng tạo và kết nối tinh hoa ẩm thực địa phương với thế giới. Cuộc thi “Đầu bếp chuyên nghiệp Đà Nẵng” do Hội Khách sạn Đà Nẵng tổ chức hay các sự kiện như Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng, Ngày hội Ẩm thực Đà Nẵng đều thu hút sự quan tâm lớn từ du khách và giới chuyên môn.

Hằng năm, thành phố tổ chức nhiều cuộc thi ẩm thực nhằm tôn vinh tài năng đầu bếp.
Hằng năm, Đà Nẵng tổ chức nhiều cuộc thi ẩm thực nhằm tôn vinh tài năng của các đầu bếp.

Bên cạnh đó, thành phố cũng triển khai các hoạt động quảng bá ẩm thực qua nhiều hình thức như, phát hành bản đồ số ẩm thực bằng tiếng Anh, sản xuất video giới thiệu đặc sản địa phương, tổ chức các chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Tận hưởng ẩm thực”. Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao nhận thức của du khách quốc tế về nền ẩm thực phong phú của Đà Nẵng mà còn góp phần khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới.

Trong khuôn khổ Đề án phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045, ẩm thực được xác định là sản phẩm chiến lược, giúp thành phố tạo dấu ấn riêng biệt trong lòng du khách. Không chỉ đơn thuần là thưởng thức món ăn, mà đến với Đà Nẵng, du khách sẽ cảm nhận được cả một nền văn hóa ẩm thực phong phú, nơi hội tụ tinh hoa của biển cả và đất trời miền Trung.

Với những bước đi vững chắc, Đà Nẵng đã và đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch ẩm thực quốc tế, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của du lịch cả nước nói chung.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.