Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Đà Nẵng tăng cường hợp tác du lịch với Ấn Độ

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Từ năm 2022, Ấn Độ đã vươn lên đứng trong top 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng. Theo thống kê, cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì có một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân.
aa

Ngày 17/2/2025, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ. Sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Ahmedabad, đồng thời tăng cường truyền thông và quảng bá hành trình “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm” đến với du khách địa phương.

Chương trình có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện các Hiệp hội Du lịch Ấn Độ gồm TAAI, TAFI, OTOAI và GTAA, cùng hơn 100 khách mời là các doanh nghiệp du lịch tại Ahmedabad, bang Gujarat. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha.

Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad bao gồm nhiều hoạt động như, không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch Đà Nẵng, giới thiệu thông tin về đường bay thẳng Ahmedabad - Đà Nẵng, cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. 21 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đồng hành cùng chương trình sẽ trực tiếp giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách Ấn Độ, đồng thời góp phần hoàn thiện bức tranh về “Đà Nẵng đa trải nghiệm”. Điểm nhấn trải nghiệm văn hóa trong chương trình là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài truyền thống với sự tham gia của Hoa hậu Rhea Singha.

Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ.
Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết: “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm”, là hướng đi của du lịch Đà Nẵng, không ngừng đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ du lịch và làm giàu trải nghiệm của du khách. Với việc xác định Ấn Độ là một trong những thị trường đầy tiềm năng, du lịch Đà Nẵng đang chú trọng đến thị hiếu và trải nghiệm của du khách, để điểm đến Đà Nẵng trở nên thân thiện và hấp dẫn hơn với du khách Ấn Độ.

Từ năm 2022, Ấn Độ đã vươn lên đứng trong top 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng. Theo thống kê, cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì có một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân.

Khai thác thế mạnh thiên nhiên đa dạng và hài hòa, thời gian gần đây Đà Nẵng phát triển nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với nhiều đối tượng du khách, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Điểm đến Sự kiện & Lễ hội hàng đầu châu Á” - danh hiệu do World Travel Awards trao tặng vào các năm 2022 và 2024. Du lịch MICE và du lịch cưới tại Đà Nẵng đang tạo dấu ấn mạnh mẽ với thị trường Ấn Độ nhờ không gian sự kiện hiện đại, đa dạng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Trong hành trình đa trải nghiệm, Đà Nẵng cũng chú trọng đến ẩm thực. Thành phố hiện có hơn 25 nhà hàng Ấn Độ, phục vụ không chỉ du khách Ấn Độ mà còn du khách quốc tế, giúp họ có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Ấn Độ ngay tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng Điểm đến Sự kiện & Lễ hội hàng đầu châu Á.
Đà Nẵng đang hướng đến trở thành - Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Cũng theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, dựa trên thị hiếu của thị trường khách Ấn Độ và các hoạt động kết nối thị trường, du lịch Đà Nẵng đã và đang hoàn thiện các gói sản phẩm, dịch vụ cũng như các chương trình ưu đãi dành cho du lịch MICE và du lịch cưới, nhằm mang lại tiện ích và sự hài lòng cho du khách. Các chương trình thu hút khách du lịch MICE và cưới dành cho nhóm khách từ 50 người trở lên đã được triển khai từ năm 2022, góp phần giúp Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ cũng như các thị trường quốc tế khác.

Sự kết nối thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua đã giúp Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ. Năm 2024, Việt Nam đón hơn 500 nghìn lượt khách Ấn Độ, vượt mức trước đại dịch năm 2019, đưa Ấn Độ vào top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.

Cũng trong năm 2024, Đà Nẵng chào đón hơn 222 nghìn lượt khách du lịch Ấn Độ, chiếm 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. So với năm 2019 - thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước đại dịch COVID-19, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã tăng hơn 13,5 lần. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, khẳng định năng lực phục hồi du lịch và tiềm năng trao đổi khách lớn giữa miền Trung Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian tới.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.