Đề xuất gia hạn thời gian triển khai hút khách du lịch đến cuối năm 2022
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, quá trình triển khai thực hiện kế hoạch trên từ ngày 25/3/2022 đến nay đã đạt được những kết quả tích cực, ngành du lịch được đánh giá có chuyển biến mạnh mẽ, công tác truyền thông sống động, đổi mới từng ngày.
Theo đó, lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong 7 tháng năm 2022 ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM trong 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 13.308.928 lượt, tăng 71,73% so cùng kỳ năm 2021 (7 tháng năm 2021 là 7.750.000 lượt), đạt 66,54% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021 (7 tháng đầu năm 2021 là 38.259 tỷ đồng), đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.
Song song đó, ngành du lịch đã thực hiện nhiều hoạt động truyền thông khác như triển khai nội dung ký thỏa thuận truyền thông xuyên suốt từ nay đến hết năm 2022 đối với Kế hoạch quảng bá, xúc tiên truyền thông cho du lịch thành phố và thương hiệu du lịch thành phố…
Bưu điện trung tâm TP.HCM trên 100 năm tuổi là nơi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước (Ng. Hậu). |
Ngành du lịch cũng thực hiện tương tác trên hệ sinh thái Google, trong đó có việc xúc tiến quảng bá du lịch TP.HCM trên kênh truyền hình và trang điện tử của hãng truyền thông quốc tế CNN.
Sở Du lịch đang làm việc với đại diện Văn phòng CNN châu Á tại Singapore để kịp thời triển khai thực hiện chiếu TVC quảng bá du lịch TP.HCM. Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch theo đó ứng dụng Công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2022 nhằm ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá phát triển du lịch, nâng cao năng lực truyền thông về các địa điểm du lịch của thành phố
Với những kết quả nêu trên, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, Kế hoạch tổ chức chương trình thu hút khách du lịch “TP.HCM chào đón hạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đang phát huy hiệu quả, các giải pháp phù hợp, đi đúng hướng với tình hình chung của ngành du lịch thành phố và du lịch Việt Nam.
“Sở Du lịch đề xuất trình UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Sở Du lịch kéo dài thời gian triển khai Kế hoạch trên đến hết năm 2022 (kế hoạch trên có thời gian triển khai đến hết tháng 9/2022)”, ông Hòa cho biết.