Đi Phú Yên đi - lời mời gọi từ vùng đất "hoa vàng, cỏ xanh"
Mở rộng thị trường, đa dạng sản phẩm
Kế hoạch hướng đến mục tiêu phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch, sau những biến động do dịch bệnh và biến đổi thị trường trong thời gian qua. Phú Yên đặt trọng tâm vào việc quảng bá hình ảnh địa phương là điểm đến hấp dẫn, an toàn và mến khách; đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, giá cả hợp lý nhằm thu hút đa dạng phân khúc du khách.
Theo định hướng, Phú Yên sẽ tập trung vào các thị trường quốc tế như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Nga và châu Âu... Trong nước, tỉnh hướng đến các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, duyên hải miền Trung và Đồng Nai, Bình Dương hay Long An...
Phân khúc khách hàng cũng được mở rộng, gồm khách công vụ, hội nghị, hội thảo (MICE), khách lẻ, nhóm bạn trẻ ưa trải nghiệm, gia đình và người cao tuổi có nhu cầu nghỉ dưỡng. Đây là những nhóm khách được đánh giá có nhu cầu du lịch cao, sẵn sàng chi tiêu cho các trải nghiệm độc đáo và chất lượng.
Đáp ứng nhu cầu đó, tỉnh sẽ chú trọng phát triển hệ sinh thái sản phẩm phong phú: từ du lịch biển nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, sinh thái - trải nghiệm, đến các tour khám phá đảo ven bờ, sản phẩm du lịch “biển rừng hòa một”, khám phá văn hóa đá - đặc trưng của Phú Yên. Ẩm thực địa phương, đặc biệt là các món ăn từ cá ngừ đại dương, tiếp tục được khai thác như một điểm nhấn thu hút du khách. Đồng thời, du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP và các tuyến du lịch đường sắt…
![]() |
“Đi Phú Yên đi”, là thông điệp của kế hoạch kích cầu du lịch Phú Yên năm 2025. |
Các gói kích cầu theo kế hoạch sẽ bao gồm trọn gói dịch vụ: vé máy bay, lưu trú tại khách sạn từ 3-5 sao, dịch vụ ăn uống, vé tham quan và vui chơi giải trí... với mức giá ưu đãi, cam kết mang đến trải nghiệm thực chất và hài lòng cho người dùng.
Nhằm triển khai hiệu quả kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông đồng bộ. Trailer, video quảng bá sẽ được phát hành trên mạng xã hội, báo chí, đài truyền hình và các website chuyên ngành. Phú Yên cũng phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam quảng bá hình ảnh địa phương trên các nền tảng quốc gia và quốc tế.
Bên cạnh đó, hoạt động kết nối với các doanh nghiệp lữ hành lớn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh sẽ được triển khai từ đầu năm 2025. Các sản phẩm du lịch sẽ được thiết kế phù hợp xu hướng mới của thị trường, đồng thời tăng cường các chương trình xúc tiến, quảng bá tại các khu công nghiệp và các địa phương trọng điểm.
Công tác liên kết vùng tiếp tục là ưu tiên. Trước đó, trong năm 2024, Phú Yên đã phối hợp với các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, tham gia hội chợ du lịch quốc tế như VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh và các sự kiện quảng bá tại Busan (Hàn Quốc), NovaWorld Phan Thiết...
![]() |
Năm 2024, Phú Yên đón khoảng 4 triệu lượt khách, tăng 25% so với năm trước. |
Kết quả khả quan và kỳ vọng đột phá
Theo thống kê, năm 2024 Phú Yên đón khoảng 4 triệu lượt khách, tăng 25% so với năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 30.000 lượt, tăng 51,9%. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 8.000 tỉ đồng, tăng 62,7%. Cơ sở hạ tầng du lịch đang được nâng cấp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách.
Hiện toàn tỉnh có 480 cơ sở lưu trú, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 1 khách sạn 4 sao, 5 khách sạn 3 sao, tổng cộng gần 8.000 buồng lưu trú, trong đó có khoảng 670 buồng đạt chuẩn 3 đến 5 sao. Tỉnh cũng có gần 7.100 lao động trực tiếp và hơn 14.000 lao động gián tiếp làm việc trong lĩnh vực du lịch…
Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đáng ghi nhận, ngành du lịch Phú Yên vẫn còn đối mặt không ít thách thức. Trong đó, nổi lên lượng khách quốc tế còn khiêm tốn, sản phẩm du lịch đặc trưng chưa nhiều, chất lượng dịch vụ chưa đồng đều, cơ sở lưu trú cao cấp còn thiếu và chưa thu hút được các dự án đầu tư lớn. Tính cạnh tranh của du lịch Phú Yên so với các địa phương lân cận còn thấp.
Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, hiện phần lớn khách đến Phú Yên vẫn là khách nội địa; khách quốc tế chủ yếu theo đoàn MICE hoặc các tour liên kết. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến mở các đường bay thẳng quốc tế, kêu gọi doanh nghiệp lữ hành nước ngoài hoạt động tại địa phương để từng bước mở rộng thị trường khách quốc tế.
![]() |
Gành Đá Dĩa - một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên. |
Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng để phát triển du lịch bền vững, Phú Yên cần tập trung vào các loại hình có thế mạnh như du lịch biển đảo, sinh thái, văn hóa - lịch sử, ẩm thực, làng nghề và cộng đồng; đồng thời tăng cường truyền thông, xúc tiến điểm đến thông qua các sự kiện lớn, uy tín. Việc phát triển sản phẩm mới trên nền tảng giá trị văn hóa thiên nhiên đặc sắc, kết hợp chuyển đổi số và thu hút đầu tư vào các dự án cao cấp, có thương hiệu sẽ là động lực quan trọng để Phú Yên bứt phá.
Năm 2025, Phú Yên dự kiến sẽ tiếp tục là tâm điểm du lịch với việc đăng cai tổ chức loạt sự kiện tầm cỡ như Giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á, Chung kết Nam vương Du lịch Thế giới, Lễ hội mô tô du lịch Phú Yên... Những sự kiện này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh địa phương mà còn khẳng định vị thế Phú Yên là điểm đến hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, định hướng rõ ràng và tinh thần quyết tâm cao, du lịch Phú Yên đang đứng trước cơ hội lớn để khẳng định mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực. Với thông điệp “Đi Phú Yên đi” giờ đây không chỉ là lời mời, mà còn là lời hứa hẹn về những trải nghiệm đáng nhớ nơi vùng đất đầy nắng gió, hiền hòa và giàu cảm xúc ở vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh.
Các tin khác
![[Infographic] Hà Nội: 5 trường hợp được tuyển thẳng vào THPT công lập](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/25/12/infographic-ha-noi-5-truong-hop-duoc-tuyen-thang-vao-thpt-cong-lap-20250325125000.png?rt=20250325125002?250325011605)
[Infographic] Hà Nội: 5 trường hợp được tuyển thẳng vào THPT công lập

"Dừng xe ở làn khẩn cấp đi vệ sinh vẫn bị phạt nguội" là thông tin sai sự thật

Đa dạng các hoạt động xúc tiến du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Vietnam Airlines và Vietjet cấm sử dụng pin dự phòng trên máy bay

Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên rộng 65m

Nghiên cứu đầu tiên về doanh nghiệp tham gia bảo tồn tài nguyên nước ở Việt Nam

Một số quy định mới về xử lý vi phạm hành chính

Hà Nội dự kiến cải tạo Vườn hoa Lý Thái Tổ trong tháng 4/2025

Việt Nam cam kết, đầu tư, hành động để chấm dứt bệnh lao

Trải nghiệm văn hoá miền Trung qua ẩm thực

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ diễn ra trong 4 ngày

SHB - Nơi yêu thương lan tỏa, sẻ chia, chạm đến trái tim

TP. Hồ Chí Minh nỗ lực triển khai các dự án NƠXH

“Mềm hóa” các quy định về quản lý thuế

Cải tạo các khu tập thể cũ: Bao giờ mới “về đích”?
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Một số điểm nhấn của Hội thảo "Vốn ngân hàng góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân"
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam
