Chỉ số kinh tế:
Ngày 176/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.998 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.799/26.197 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Diễn đàn "Đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới và gợi ý với hệ thống ngân hàng"

Hương Giang
Hương Giang  - 
Ngày 05/5/2025, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Diễn đàn "Đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới và gợi ý cho hệ thống ngân hàng" với sự tham dự của 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam (NHNN), các bộ, ngành; chuyên gia quốc tế và trong nước; đại diện tổ chức tài chính uy tín trong và ngoài nước…
aa
Diễn đàn "Giải pháp đưa thương hiệu quốc gia ra toàn cầu và gợi ý cho ngân hàng Việt Nam"

Diễn đàn tập trung làm rõ vai trò then chốt của chiến lược định vị thương hiệu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế ngân hàng Việt trên thị trường toàn cầu. Thông qua các phiên thảo luận chuyên sâu, các chuyên gia quốc tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện ngân hàng cùng phân tích các yếu tố nền tảng như: tập trung làm rõ vai trò then chốt của chiến lược định vị thương hiệu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh; thúc đẩy đầu tư bài bản vào xây dựng thương hiệu; xác định giá trị cốt lõi khác biệt và khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh; gợi mở bài học kinh nghiệm quốc tế giúp ngân hàng Việt Nam định hướng chiến lược thương hiệu bài bản, bền vững và phù hợp với xu thế hội nhập...

Diễn đàn “Giải pháp đưa thương hiệu ngân hàng Việt Nam ra thế giới”
Giáo sư John A. Quelch, một trong những học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và xây dựng thương hiệu tài chính – người được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”

Đặc biệt, diễn đàn vinh dự có sự hiện diện của Giáo sư John A. Quelch, một trong những học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và xây dựng thương hiệu tài chính – người được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”. Ông từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Harvard Business School, London Business School và Trường Kinh doanh Quốc tế Trung Quốc – châu Âu (CEIBS); hiện là Phó Hiệu trưởng điều hành và Giáo sư tại Đại học Duke Kunshan (Trung Quốc). Ông là tác giả hơn 25 cuốn sách, hàng trăm bài viết chuyên sâu về marketing, kinh doanh và hơn 7 triệu case study được bán ra – xếp thứ ba trong lịch sử Harvard Business School; GS. Quelch từng cố vấn chiến lược cho nhiều tập đoàn và tổ chức tài chính lớn trên thế giới. Tại diễn đàn, GS. Quelch chia sẻ những chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế mang tính hệ thống từ xây dựng định vị, cấu trúc thương hiệu đến quản trị niềm tin và giá trị cảm xúc của khách hàng. Ông cũng gợi mở mô hình quốc tế hóa phù hợp cho thương hiệu ngân hàng Việt dựa trên lợi thế cạnh tranh riêng…

Với tầm nhìn chiến lược, tư duy toàn cầu và kinh nghiệm thực tiễn quý bá, GS John A. Quelch sẽ truyền cảm hứng và đem đến những gợi mở mang tính đột phá cho hành trình nâng tầm ngân hàng Việt.

Diễn đàn "Đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới và gợi ý với hệ thống ngân hàng"
Với nền tảng thực tiễn vững chắc, ông Peter Verhoeven mang đến những bài học sâu sắc về tăng trưởng, tái cấu trúc và dẫn dắt ngân hàng vươn tầm quốc tế

Tuy nhiên, một thương hiệu ngân hàng mạnh không chỉ được định hình bởi các hoạt động truyền thông bên ngoài, mà cốt lõi vẫn phải dựa trên nền tảng nội lực vững chắc từ quản trị điều hành, quản trị rủi ro hiệu quả đến việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế.

Để gợi mở hướng đi xây dựng thương hiệu ngân hàng một cách bền vững, Diễn đàn vinh dự có sự tham gia của ông Peter Verhoeven thành viên Ban Lãnh đạo Anax Invest. Ông Peter Verhoeven là giám đốc điều hành cấp cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ tài chính toàn cầu, từng giữ các vị trí quản lý chủ chốt tại các tổ chức tài chính hàng đầu như Deutsche Bank, Citibank, Standard Chartered.Ông đã điều hành nhiều doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la tại châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Đông. Bên cạnh việc điều hành hoạt động ngân hàng hàng ngày, Peter còn có kinh nghiệm quản lý các đợt IPO, thương vụ M&A, công cụ thị trường nợ (DCM) và tài trợ dự án. Ông cũng đã xây dựng và triển khai các chiến lược nhằm tái cấu trúc thành công các đơn vị, giúp các tổ chức chuyển hướng và phục hồi để phát triển một cách hiệu quả và bền vững.

Với nền tảng thực tiễn vững chắc, ông Verhoeven mang đến những bài học sâu sắc về tăng trưởng, tái cấu trúc và dẫn dắt ngân hàng vươn tầm quốc tế.

Đặc biệt, Giáo sư John A. Quelch và ông Peter Verhoeven đã chính thức nhận lời tham gia Hội đồng Cố vấn cấp cao của Tạp chí Ngân hàng. Sự tham gia của hai chuyên gia tầm cỡ quốc tế không chỉ mang đến tri thức uy tín, cập nhật và sâu sắc về tài chính – ngân hàng toàn cầu, mà còn góp phần nâng cao chất lượng học thuật, hàm lượng khoa học, tầm vóc quốc tế cho các ấn phẩm của Thời báo Ngân hàng trong thời gian tới.

Hương Giang

Tin liên quan

Tin khác

MB: Dư nợ tín dụng xanh đạt 65.063 tỷ đồng, chiếm 8,5% tổng tín dụng

MB: Dư nợ tín dụng xanh đạt 65.063 tỷ đồng, chiếm 8,5% tổng tín dụng

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã: MBB) đang nổi lên như một trong những tổ chức tín dụng tiên phong tại Việt Nam tích hợp các yếu tố bền vững vào chiến lược tăng trưởng dài hạn. Theo báo cáo thường niên năm 2024, dư nợ tín dụng xanh tại MB đã đạt 65.063 tỷ đồng - tương đương 8,5% tổng dư nợ của ngân hàng, đưa MB vào nhóm đầu các ngân hàng thương mại trong hệ thống xét theo tỷ trọng tín dụng xanh.
Tín dụng tiếp tục là điểm sáng ngành Ngân hàng

Tín dụng tiếp tục là điểm sáng ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng bước vào quý I/2025 với tăng trưởng tín dụng cải thiện tích cực nhưng lợi nhuận vẫn chưa có nhiều chuyển biến rõ rệt. Trong bức tranh kinh tế còn tiềm ẩn rủi ro bên ngoài, tín dụng đang nổi lên như một điểm sáng, phản ánh phần nào sự hồi phục nhu cầu vốn và sự linh hoạt trong điều hành của hệ thống ngân hàng.
VPBank dẫn đầu về tăng trưởng huy động trong những tháng đầu năm 2025

VPBank dẫn đầu về tăng trưởng huy động trong những tháng đầu năm 2025

Trong bối cảnh ngành Ngân hàng bước vào năm 2025 với nhiều thách thức, từ rủi ro bên ngoài như căng thẳng thuế quan cho tới áp lực nội tại do biên lãi thuần (NIM) bị thu hẹp, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã: VPB) nổi bật là điểm sáng hiếm hoi với tốc độ tăng trưởng huy động dẫn đầu ngành ngay trong quý I, đồng thời duy trì hiệu quả kinh doanh và củng cố nền tảng phát triển dài hạn.
Một cổ phiếu ngân hàng chất lượng cao đang bị thị trường “bỏ quên”

Một cổ phiếu ngân hàng chất lượng cao đang bị thị trường “bỏ quên”

Trong bối cảnh ngành ngân hàng đối mặt với áp lực tăng trưởng tín dụng và gia tăng rủi ro tài sản, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) vẫn cho thấy năng lực vận hành ổn định và hiệu quả, nhưng thị giá cổ phiếu lại đang phản ánh mức định giá thấp hơn đáng kể so với giá trị nội tại. Theo đánh giá mới cập nhật của SSI Research, VCB là một trong những cổ phiếu ngân hàng có định giá hấp dẫn trong nhóm các ngân hàng thương mại.
BVBank: Dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 71.700 tỷ đồng

BVBank: Dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 71.700 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, mã: BVB) ghi nhận những kết quả tài chính tích cực, cho thấy sự đúng hướng trong chiến lược tập trung vào ngân hàng bán lẻ hiện đại và đẩy mạnh số hóa. Với tổng tài sản vượt mốc 110.100 tỷ đồng, tăng 6,4% so với đầu năm, BVBank tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển bền vững trong nhóm ngân hàng cỡ vừa.
KienlongBank: Hơn 95% giao dịch khách hàng qua kênh số

KienlongBank: Hơn 95% giao dịch khách hàng qua kênh số

Trong quý I/2025, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với lợi nhuận tăng trưởng 66% so với cùng kỳ năm 2024. Thành quả này đến từ sự kết hợp giữa tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ, đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng số và chiến lược phân lớp khách hàng linh hoạt - ba trụ cột đang định hình lại mô hình tăng trưởng bền vững của ngân hàng trong kỷ nguyên số.
Tổng tài sản của VietBank đạt 174.377 tỷ đồng

Tổng tài sản của VietBank đạt 174.377 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank, mã: VBB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2025 với những kết quả tích cực, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về quy mô tài sản lẫn hiệu quả kinh doanh.
VietABank: Dư nợ cho vay khách hàng đạt 84.910 tỷ đồng

VietABank: Dư nợ cho vay khách hàng đạt 84.910 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, mã: VAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực. Lợi nhuận trước thuế đạt 352,9 tỷ đồng, tăng mạnh 42,5% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 292,9 tỷ đồng, tăng 44,5%.
Tổng tài sản của PVcomBank đạt 241.202 tỷ đồng

Tổng tài sản của PVcomBank đạt 241.202 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVComBank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2025 với thu nhập lãi và các khoản thu nhập tương tự đạt 4.054,5 tỷ đồng, tăng 15,6% so với quý 1/2024. Ở chiều ngược lại, chi phí lãi giảm 12,8% so với cùng kỳ về còn 2.841 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí trả lãi tiền gửi giảm 24,6% còn 2.033 tỷ đồng.
VIB: CASA cuối quý I tăng 17% so với đầu năm

VIB: CASA cuối quý I tăng 17% so với đầu năm

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với hoạt động tín dụng và huy động tăng trưởng tích cực, trong đó CASA tăng 17% so với đầu năm góp phần vào chiến lược cải thiện biên lãi ròng và tối ưu hóa chi phí vốn.