Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Du lịch Đà Nẵng nâng cao hình ảnh thương hiệu

Bài và ảnh Thảo Nguyên
Bài và ảnh Thảo Nguyên  - 
Phát triển du lịch thông minh, gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng luôn quan tâm.
aa
du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu Mở cửa du lịch quốc tế: Bài toán cấp thiết
du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu Khẩn trương, trách nhiệm khi mở cửa lại hoạt động du lịch
du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu Du lịch miền Trung khởi sắc từ đầu năm

Hợp tác du lịch - hàng không và xúc tiến đường bay

Để hiện thực hoá việc triển khai hợp tác du lịch - hàng không, xúc tiến mở đường bay đến Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và CTCP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) đã triển khai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8/6/2022 tại Đà Nẵng thu hút hơn 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và hơn 1.000 cuộc họp. Đây không chỉ là sự kiện khởi động lại hoạt động hàng không quốc tế tại Đà Nẵng, mà còn được dự báo sẽ đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong vòng 3 năm tới.

Ông Steven Smalls, Giám đốc Routes cho biết. Nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức tư vấn độc lập cho thấy các sự kiện Routes trước đây tạo ra một mạng lưới vững chắc cho sự phát triển của điểm đến đăng cai nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh cùng khu vực. Đà Nẵng đã được chọn là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Routes Asia 2022 sau một quá trình lựa chọn nghiêm ngặt. Routes sẽ phối hợp với thành phố để hoàn thiện các mục tiêu phát triển dịch vụ hàng không, nâng cao hình ảnh thương hiệu và đóng góp vào mục tiêu trong quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố biển này.

du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và IPP Travel Retail ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022

Ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: Tầm quan trọng của hợp tác hàng không - du lịch trong việc khởi động thành công các đường bay quốc tế, tạo cầu nối giao thương để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã có kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng: Mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, hoàn thành trong tháng 2/2022; Xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 nghìn - 150 nghìn tấn/năm, dự kiến hoàn thành năm 2024; Mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía Nam đạt 14 triệu khách/năm, dự kiến đưa vào khai thác năm 2025. Đặc biệt, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã có những chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng: Giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; Miễn phí thuê văn phòng làm việc cho các hãng hàng không…

Là đơn vị đồng hành cùng TP. Đà Nẵng trong việc đăng cai và tổ chức Routes Asia 2022, ông Nguyễn Phi Long, Tổng giám đốc IPP Travel Retail chia sẻ. Thời gian đến doanh nghiệp sẽ phát triển hệ thống dịch vụ hàng không - du lịch tại Đà Nẵng, trong đó Routes Asia là sự kiện khởi động chiến dịch “Fantasti City” đưa Đà Nẵng trở thành điểm phải đến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch. Kế hoạch của IPP Travel Retails sẽ bao gồm xây dựng trung tâm tài chính và tiếp tục phát triển cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free.

Đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số

Phát triển du lịch thông minh, gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng luôn quan tâm. Là địa phương tiên phong trong công tác chuyển đổi số, du lịch Đà Nẵng liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng đến với người dùng như: Ứng dụng công nghệ VR360 (vr360.danangfantasticity.com), sàn thương mại du lịch điện tử và hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity (website local.travelbook.vn/danang) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 3/2022.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam đã ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng. Theo đó, với mục tiêu thúc đẩy nhóm khách du lịch tự túc khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp du lịch dễ dàng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước, hai bên sẽ tập trung triển khai một số hoạt động trong giai đoạn 2022 - 2023 gồm: Hợp tác thu hút du khách đến Đà Nẵng bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới. Đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số (Facebook, Instagram, Website & App của Klook Việt Nam) cho các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Đà Nẵng bao gồm quảng cáo và đưa người nổi tiếng đến Đà Nẵng. Đồng hành cùng các công ty du lịch tại Đà Nẵng trên lộ trình số hóa bằng việc đưa lên nền tảng Klook, giúp các công ty du lịch địa phương tiếp cận bộ giải pháp công nghệ được hỗ trợ từ Klook. Qua đó, các công ty du lịch có thể sử dụng công nghệ này như một công cụ để tìm kiếm khách hàng mục tiêu mới và nâng cao khả năng quảng cáo trực tuyến. Hai bên cùng nghiên cứu tạo ra các chiến dịch theo quý hay theo mùa để kích cầu du lịch và đồng hành trong các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng.

Chia sẻ về việc hợp tác với Klook, bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: Chuyển đổi số trong ngành du lịch hết sức quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn, đưa ngành du lịch gần như trở về vị trí xuất phát điểm ban đầu. Với việc ký kết biên bản thỏa thuận cùng Klook, kỳ vọng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng sẽ được lan tỏa, đặc biệt là tại thị trường châu Á, khi mà các đường bay thương mại quốc tế được nối lại.

Bà Michelle Ho, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam cho rằng: Sự hợp tác này là một phần của chiến dịch TravelForGood của Klook với mục đích chính nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam sau đại dịch bằng cách hợp tác mạnh mẽ với chính quyền và các trung tâm xúc tiến du lịch địa phương. Lễ ký kết đánh dấu sự khởi đầu cho hợp tác lâu dài giữa Klook và Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng với các chiến dịch để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian sắp tới. Thành lập từ năm 2014, Klook là nền tảng đặt vé du lịch và hoạt động giải trí hàng đầu thế giới. Với công nghệ tiên tiến cùng kho tàng dịch vụ đa dạng, Klook giúp người dùng đam mê du lịch dễ dàng khám phá và đặt trước những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất mọi lúc mọi nơi, bao gồm vé vào cổng các điểm tham quan nổi tiếng, tours, phương tiện di chuyển, ẩm thực, khách sạn và những trải nghiệm độc đáo tại địa phương mình hoặc trên toàn thế giới trên trang web và ứng dụng của Klook.

Bài và ảnh Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.