Du lịch miền Trung: Hướng đến xứ sở kangaroo
Quảng bá “miền di sản diệu kỳ”
Chương trình được diễn ra với các hoạt động: Không gian trưng bày hình ảnh, chiếu phim giới thiệu về văn hóa, lễ hội, sự kiện điểm đến du lịch, sản phẩm đặc sản của 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; Giới thiệu cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Úc đến miền Trung Việt Nam. Tổ chức không gian gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Úc. Các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng đã có phiên kết nối trao đổi, giao dịch với các đối tác tại Úc. Các khách mời tại Úc đánh giá cao các thông tin được cung cấp, giúp cho các doanh nghiệp Úc hiểu thêm về tiềm năng và cơ hội đầu tư, kinh doanh, du lịch tại miền Trung Việt Nam.
Bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Úc nhận định, Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thoả thuận của Chính phủ về nâng cấp quan hệ song phương lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện (CSP). Melbourne là một thành phố cực kỳ cởi mở về hội nhập quốc tế, là một lựa chọn lý tưởng để các địa phương miền Trung Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá tại Úc.
Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế: “Miền Di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” là một thương hiệu du lịch chung được Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cùng phát triển, nhấn mạnh giá trị di sản của một vùng đất. Với nhiều hoạt động quảng bá chung được triển khai trong thời gian qua, “Miền Di sản diệu kỳ” ngày một khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế. Chương trình quảng bá xúc tiến điểm đến và giới thiệu thương hiệu “Miền Di sản diệu kỳ” đến với đất nước Úc lần này đã đã mở ra nhiều cơ hội mới để tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và khu vực miền Trung Việt Nam. Những tín hiệu tích cực từ chương trình quảng bá tại Úc, các địa phương miền Trung cần đẩy mạnh liên kết, xây dựng các sản phẩm đặc trưng phù hợp xu thế và thị hiếu nhằm thu hút khách từ thị trường này.
![]() |
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam giới thiệu, quảng bá du lịch miền Trung tại Melbourne |
Thị trường tiềm năng
Khách du lịch từ Úc ngày càng quan tâm đến các điểm du lịch ở Việt Nam. Trong năm 2023, Việt Nam đón 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, vượt mức trước đại dịch 2019 và đưa Úc vào top 10 thị trường gửi khách tới Việt Nam đông nhất. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2024, hơn 281 nghìn lượt khách Úc đến Việt Nam, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Úc lên vị trí nguồn khách lớn thứ 8 của thị trường Việt Nam. Ở chiều ngược lại, hơn 166 nghìn lượt khách từ Việt Nam sang Úc năm 2023, tăng 35% so với năm 2019. Việt Nam là thị trường khách duy nhất trong Đông Nam Á đã tăng trưởng khách trở lại Úc sau đại dịch.
Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam. So với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Úc đến miền Trung trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung Việt Nam.
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, thị trường khách Úc đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104 ngàn lượt khách Australia và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96 ngàn lượt. Du khách Úc đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam. Vì vậy Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố, bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng
Trong khi đó, ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng cho biết, hiện Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với 3 địa phương của Úc gồm: Queensland, Nam Úc và thành phố Gold Coast. Trong 8 tháng đầu năm 2024 tổng lượt khách Úc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 71.445 lượt, chiếm gần 2,4% tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Về đầu tư và thương mại có khoảng 15 doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Úc và 29 dự án FDI của Úc đầu tư tại Đà Nẵng với vốn đầu tư 13,9 triệu USD. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp sẵn có, thành phố mong muốn mời gọi nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Úc quan tâm tìm hiểu, đầu tư kinh doanh thương mại, du lịch và sinh sống tại Đà Nẵng.
Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị xúc tiến du lịch miền Trung Việt Nam đã ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney tập trung vào các nội dung như cung cấp thông tin, hỗ trợ tìm hiểu về du lịch, trao đổi nguồn lực về xúc tiến quảng bá điểm đến, tổ chức các đoàn công tác và phối hợp trong các sáng kiến chung. Bà Fazila Farhad, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Sydney chia sẻ, Ký kết hợp tác được thực hiện tại thời điểm chín muồi khi du lịch miền Trung Việt Nam và bang New South Wales muốn tăng cường xúc tiến điểm đến và khai thác tiềm năng trao đổi du lịch bằng việc thúc đẩy đường bay thẳng thông qua Cảng hàng không quốc tế Tây Úc và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, đại diện ngành du lịch 3 địa chia sẻ, với kết nối ngày càng thuận lợi thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Úc và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Úc. Thừa Thiên Huế là Cố đô của Việt Nam, mang trong mình 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… mang đậm bản sắc văn hóa đã được kết tinh qua nhiều thế kỷ hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đà Nẵng là thành phố năng động, trẻ trung, là “Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu Châu Á”, đa dạng các trải nghiệm tham quan, vui chơi giải trí trên sông, biển và núi. Quảng Nam nổi tiếng với 2 di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng sự góp mặt của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Mỗi địa phương miền Trung với đặc trưng riêng cùng làm nên một điểm đến diệu kỳ, đầy sức hấp dẫn đối với du khách Úc đến khám phá và làm giàu những trải nghiệm.
Các tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 - Tôn vinh ngành cà phê Việt Nam

Ngày hội văn hóa SHB & T&T Group: Bản hòa ca khát vọng đón kỷ nguyên mới của đất nước

Hợp tác để du lịch Việt - Nhật ngày càng phát triển
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kinh nghiệm quốc tế và vai trò hệ thống ngân hàng trong trung tâm tài chính

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
