Đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống nhanh nhất

19:07 | 28/06/2024 Hoạt động công đoàn
aa
Với quyết tâm “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống” nhanh nhất, 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang bám sát các chỉ tiêu, phương hướng Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp đã đề ra gắn với nhiệm vụ chính trị của Ngành, của đơn vị để triển khai; cụ thể hóa các chương trình, hoạt động theo hướng ngày càng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực hiệu quả. Đồng thời phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ trong việc chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, tuyên truyền, động viên đoàn viên, người lao động đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp vào thực tiễn công việc và cuộc sống.

Báo cáo tại Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ Ba, khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 chiều 28/6/2024, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Khánh Chi cho biết, năm 2024 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Ngay sau Đại hội, tại kỳ họp Ban Chấp hành lần thứ Hai khóa VII, Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã thông qua và ban hành Chương trình làm việc toàn khóa, Quy chế tổ chức và hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, các Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Uỷ ban Kiểm tra với nội dung đầy đủ, đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống nhanh nhất
Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, cùng Công đoàn các cấp đã bám sát các chỉ tiêu, phương hướng Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp đã đề ra và nhiệm vụ chính trị của Ngành, của đơn vị để triển khai, cụ thể hóa các chương trình, hoạt động theo hướng ngày càng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực hiệu quả.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp công đoàn trong hệ thống đã tổ chức được nhiều hoạt động phong trào thiết thực thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) hưởng ứng, tham gia, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tạo không khí thi đua sối nổi, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động như: Hội thảo “Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI)” của Công đoàn cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương; Cuộc thi “Tìm hiểu về Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” của Công đoàn Hiệp hội Ngân hàng; Hội thi “Cán bộ Agribank tài năng – thanh lịch lần thứ IV năm 2024 của Công đoàn Agribank; các giải chạy vì cộng đồng của Công đoàn BIDV, Vietcombank;…

Các cấp công đoàn trong ngành đã chủ động báo cáo cấp ủy Đảng, chuyên môn đồng cấp cân đối nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 để chăm lo đối với ĐVNLĐ tại đơn vị mình. Thống kê cho thấy kinh phí chăm lo đối với hơn 190.000 ĐVNLĐ tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc trên 2.000 tỷ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên đang được Công đoàn ngành Ngân hàng chú trọng, thực hiện tốt. Số đoàn viên phát triển mới trong 6 tháng đầu năm 2024 là 3.610 người, số CĐCS mới thành lập trong kỳ là 06 đơn vị, vượt chỉ tiêu giao phát triển đoàn viên của Tổng Liên đoàn giao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ công đoàn cũng như nghiệp vụ chuyên môn được chú trọng từ công đoàn cấp trên đến cấp dưới nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ ngành Ngân hàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với đặc thù ngành có lực lượng lao động nữ chiếm tỉ lệ cao (gần 60%), công tác nữ công luôn được Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và các cấp quan tâm, trú trọng. Nhiều hoạt động dành cho lao động nữ được tổ chức phong phú, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, lao động nữ, cũng như công tác chăm sóc trẻ em là con cán bộ, đoàn viên trong ngành, như: chương trình “Lãnh đạo nữ ngành Ngân hàng học tập tấm gương Hồ Chí Minh trên quê hương Bác” do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức; Cuộc thi ảnh “Áo dài SBV 2024” do Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương tổ chức; tọa đàm chuyên đề “Duyên dáng – Thanh lịch phụ nữ BIDV”; Giải chạy bộ cho thiếu nhi Vietcombank Kids Run;…

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Huỳnh Thanh Xuân thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích của phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn ngành Ngân hàng trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào kết quả chung của các cấp công đoàn, gánh vác nhiệm vụ chính trị của ngành là xây dựng hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiện đại, hội nhập, phát triển bền vững, góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đây là nền tảng, tạo đà cho Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công đoàn các cấp và ngành Ngân hàng giao trong năm 2024.

Đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống nhanh nhất
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Huỳnh Thanh Xuân phát biểu

Để tổ chức triển khai, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, cũng như thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên của công đoàn, Phó chủ tịch Huỳnh Thanh Xuân gợi mở thêm một số vấn đề trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới. Trong đó, cần tiếp tục triển khai hết các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn trong năm 2024 với các đề án phù hợp với công đoàn Ngành và hoạt động Ngành; Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình hành động số 02 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Trong đó cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức người lao động; đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể, nâng cao số lượng, mang lại lợi ích thiết thực nhất cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ; Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn; Tập trung mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, triển khai các phong trào thi đua, động viên đoàn viên, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Ngành trong năm 2024, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng đoàn viên, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để xây dựng cơ quan đoàn kết, trong sạch, vững mạnh...

Đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống nhanh nhất

Ghi nhận chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đào Minh Tú nhấn mạnh Hội nghị lần thứ 3 có vị trí quan trọng nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp trong thời gian qua và triển khai các nhiệm vụ công đoàn trọng tâm toàn khóa. Ông cũng nhìn nhận đây là thời điểm đỉnh cao để Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát huy vai trò của mình khi có một bộ máy hoạt động đều là các lãnh đạo quan trọng của các đơn vụ từ NHNN đến các NHTM và các đơn vị doanh nghiệp trực thuộc; Có bề dày hoạt động 30 năm qua và một kỳ Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII thành công với chương trình hành động bao trùm, đầy đủ. Cùng với đó là sự quan tâm, đánh giá cao và tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn Ngân hàng Việt Nam từ Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban cán sự Đảng, đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam và Ban lãnh đạo NHNN. “Tất cả các yếu tố này tạo tiền đề cho tổ chức công đoàn phát huy tốt nhất vai trò của mình”.

Ghi nhận những hoạt động công đoàn thời gian qua đã động viên được cán bộ trong toàn ngành ở các vị trí công việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tin tưởng vào đường lối của đảng và nhà nước, hạn chế tối đa tiêu cực, Phó thống đốc Đào Minh Tú chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch toàn khóa mà Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã xây dựng; có đánh giá kiểm điểm thường xuyên để rút kinh nghiệm và triển khai tiếp cho hiệu quả.

Ông nhấn mạnh, hoạt động công đoàn phải hướng vào nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị của ngành thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát. Đây cũng là điều kiện để đảm bảo được nguồn thu nhập tiền lương cho người lao động.

Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh các nội dung chương trình, đề án mà các cấp công đoàn cần triển khai trong 6 tháng cuối năm và toàn khóa. Trong đó, việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong giai đoạn 2023-2028 được xem là nhiệm vụ chính trị mà cơ quan thường trực công đoàn cần xây dựng thành đề án, kế hoạch có sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, hướng vào những đơn vị trong ngành chưa thành lập công đoàn cơ sở, ngân hàng nước ngoài chưa có tổ chức công đoàn, các công ty phi ngân hàng, hệ thống QTDND.

Về đề án chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động Công đoàn Ngân hàng Việt Nam là vấn đề không thể không làm trong bối cảnh chuyển đổi số là vấn đề sống còn của hoạt động ngân hàng. Tuy nhiên, cần có lộ trình và gắn kết với chuyển đổi số của ngành.

Ông yêu cầu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và các cấp công đoàn cơ sở chuẩn bị sẵn sàng các tâm thế và các điều kiện kể cả tổ chức bộ máy để khi Tổng liên đoàn giao thí điểm triển khai Mô hình công đoàn ngành tập trung, xuyên suốt có thể triển khai được ngay…. Bên cạnh đó cần tăng cường công tác tập huấn cán bộ làm công tác công đoàn toàn ngành, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, có lộ trình, kế hoạch và dành thời gian, kinh phi thực hiện; Phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ.

Phó thống đốc Đào Minh Tú cũng yêu cầu các cấp công đoàn trong ngành quan tâm đến việc xây dựng văn hóa ngành ngân hàng cũng như văn hóa đặc trưng từng đơn vị, quan tâm phát triển phong trào thi đua nói không với tiêu cực, tham nhũng vi phạm trong hoạt động ngân hàng, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên để góp phần củng cố, nâng cao niềm tin và sẻ chia của xã hội đối với ngành Ngân hàng.

Nguồn:

Các tin khác

Cụm khối công đoàn ngân hàng phía Nam tổng kết và phát động phong trào thi đua

Cụm khối công đoàn ngân hàng phía Nam tổng kết và phát động phong trào thi đua

Ngày 28/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Cụm thi đua khối Công đoàn cơ sở khu vực phía Nam tổ chức Tổng kết hoạt động thi đua và Định hướng nhiệm vụ hoạt động trong thời gian tới.
Hội thao ngành Ngân hàng Kiên Giang năm 2024

Hội thao ngành Ngân hàng Kiên Giang năm 2024

Hội thao ngành Ngân hàng Kiên Giang năm 2024 với 5 môn thi đấu: Bóng đá Nam, bóng bàn, cầu lông, quần vợt và chạy việt dã.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

Sáng ngày 16/5/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024 trong đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng. Đây là chương trình thực hiện theo Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.
Giải bóng chuyền hơi nữ ngành Ngân hàng TP. Cần Thơ

Giải bóng chuyền hơi nữ ngành Ngân hàng TP. Cần Thơ

Giải bóng chuyền hơi nữ ngành Ngân hàng TP Cần Thơ
Hội thao ngành Ngân hàng Tiền Giang năm 2024

Hội thao ngành Ngân hàng Tiền Giang năm 2024

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam, vừa qua, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội thao ngành Ngân hàng Tiền Giang năm 2024 tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang.
Hội thi Nét đẹp Nữ cán bộ ngành Ngân hàng Bình Định lần thứ III

Hội thi Nét đẹp Nữ cán bộ ngành Ngân hàng Bình Định lần thứ III

Vừa qua, tại TP. Quy Nhơn, đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngành Ngân hàng tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội thi Nét đẹp Nữ cán bộ ngành Ngân hàng Bình Định lần thứ III, năm 2024.
Hội thao ngành Ngân hàng tỉnh Hải Dương năm 2024

Hội thao ngành Ngân hàng tỉnh Hải Dương năm 2024

Để chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng và những ngày lễ lớn của đất nước, vừa qua, Hội thao ngành Ngân hàng tỉnh Hải Dương năm 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương.
Giao lưu thể thao Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương thu hút hơn 500 vận động viên tham gia

Giao lưu thể thao Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương thu hút hơn 500 vận động viên tham gia

Ngày 11/5/2024, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức Chương trình giao lưu thể thao năm 2024.
Ứng dụng AI trong ngành Ngân hàng: Cần đào tạo, đào tạo lại cho từng cán bộ, công đoàn viên

Ứng dụng AI trong ngành Ngân hàng: Cần đào tạo, đào tạo lại cho từng cán bộ, công đoàn viên

Tại Hội thảo “Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI)” do Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức mới đây, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN Việt Nam khẳng định, AI, đặc biệt là Gen AI đang và sẽ tác động tới hầu hết các mặt hoạt động ngân hàng. Tương lai và cơ hội của ngành Ngân hàng là làm việc kết hợp với AI, trong đó con người giữ vị trí trung tâm trong mọi mặt từ thiết kế, thực thi, quản lý, giám sát.
Tổng kết và trao giải Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cán bộ ngân hàng

Tổng kết và trao giải Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cán bộ ngân hàng

Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.
Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Giải bóng đá nam ngành ngân hàng Quảng Ninh lần thứ V
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đặt đoàn viên, người lao động vào trọng tâm hoạt động

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đặt đoàn viên, người lao động vào trọng tâm hoạt động

Hết quý I/2024, căn cứ vào nhiệm vụ, chương trình công tác của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (Công đoàn NHVN) trong năm 2024, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐVN) và Ban Cán sự Đảng NHNN, Ban Thường vụ Công đoàn NHVN đã xây dựng chương trình công tác năm 2024 và triển khai các nội dung hoạt động tới các cấp công đoàn trong toàn hệ thống. Trong đó đặt trọng tâm vào công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (ĐVNLĐ).
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa có công văn gửi đến các Công đoàn cấp trên cơ sở; các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề Giảm thải dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero (Reducing Carbon footprint towards Net Zero).
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Mới đây, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam ban hành văn bản số 69/CĐNH về việc triển khai Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 06/02/2024 về tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 1/4/2021 về việc phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.
Phụ nữ ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào thành quả chung của Ngành và đất nước

Phụ nữ ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào thành quả chung của Ngành và đất nước

Dù công tác ở bất cứ vị trí nào, phụ nữ ngành Ngân hàng đều phát huy tốt truyền thống, phẩm chất, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam.
Xem thêm
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chế độ, chính sách với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bị ốm đau, tai nạn, bị thương; Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu
Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% từ 1/7-31/12/2024

Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% từ 1/7-31/12/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
Vì sao chưa sửa đổi Luật thuế thu nhập cá nhân?

Vì sao chưa sửa đổi Luật thuế thu nhập cá nhân?

Vì sao chưa sửa đổi Luật thuế thu nhập cá nhân?
Hướng dẫn quét căn cước công dân để xác thực sinh trắc học

Hướng dẫn quét căn cước công dân để xác thực sinh trắc học

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngay sau khi các hộ nuôi tôm hùm, hải sản ở địa phương bị thiệt hại nặng nề, ngành Ngân hàng trên địa bàn Phú Yên đã nhanh chóng vào cuộc, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bà con thoát khỏi những khó khăn và sớm ổn định sản xuất trở lại...
Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Nhờ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) được triển khai tích cực, người dân địa phương được tiếp cận nguồn vốn chính sách để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần tạo việc làm, vươn lên làm ăn thoát nghèo bền vững.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

Ngày 15/6/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị (NHNN Quảng Trị) phối hợp với Ngân hàng Hợp tác xã (NHHTX) chi nhánh Quảng Bình, PGD NHHTX Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động chuyển tiền, thanh toán qua tài khoản của quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình "Đi chill nào - Có Pay khao" với hàng ngàn ưu đãi hoàn, tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2026, MB xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
TPBank hoàn tất áp dụng  xác thực khuôn mặt khi giao dịch

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày Quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Ưu đãi dành riêng cho khách hàng phát triển nông nghiệp

Ưu đãi dành riêng cho khách hàng phát triển nông nghiệp

Với mục đích hỗ trợ, bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai chương trình cho vay ưu đãi dành cho khách hàng tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với lãi suất chỉ từ 7%/năm.
HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank đang triển khai cho khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học để các giao dịch trực tuyến của khách hàng an toàn và không bị gián đoạn, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 01/7/2024.
Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024), trong đó bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.
Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 - Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Với những tiện lợi mà mua sắm trực tuyến và thanh toán số mang lại, người tiêu dùng nhanh chóng tiếp nhận và mong muốn có thêm các phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn từ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Phiên bản di động