Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Eurowindow – Tự hào 5 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

PV
PV  - 
Tối ngày 25/11, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Eurowindow vinh dự là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh cửa, vách nhôm kính lớn và nội thất đã 5 lần liên tiếp đón nhận danh hiệu cao quý này.    
aa
eurowindow tu hao 5 lan lien tiep duoc vinh danh thuong hieu quoc gia Eurowindow – Chuyển đổi số hóa, quản trị hiệu quả với hệ thống SAP - ERP
eurowindow tu hao 5 lan lien tiep duoc vinh danh thuong hieu quoc gia Eurowindow – Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2020

Trải qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng ở trong và ngoài nước; góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập.

Theo đánh giá của tổ chức Brand Finance, THQG Việt Nam được định giá tăng 29%, từ 247 tỷ USD năm 2019 lên 319 tỷ năm 2020, đồng thời tăng thêm 9 hạng, từ hạng 42 lên hạng 33 thế giới. Việt Nam được đánh giá là trường hợp thăng hạng nhanh trên thế giới. Cùng với sự phát triển của THQG Việt Nam, giá trị thương hiệu của các DN Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ. Theo xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu cả nước đạt gần 10 tỷ USD.

Phát biểu tại buổi lễ tối ngày 25/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 đã khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình; duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu; giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu.

Kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 đã ghi nhận sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước. Trải qua quá trình bình chọn khắt khe, 283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đã chính thức trở thành những đại diện tiêu biểu cho Thương hiệu Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Việt Nam, mặc dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ song vẫn rất tích cực chia sẻ những khó khăn với người dân vùng lũ, thực hiện trách nhiệm xã hội trong suốt thời gian qua, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đón nhận danh hiệu cao quý này, Eurowindow tự hào lần thứ 5 liên tiếp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia với 3 dòng sản phẩm: cửa uPVC, cửa gỗ và nhôm cao cấp.

eurowindow tu hao 5 lan lien tiep duoc vinh danh thuong hieu quoc gia
Ông Đỗ Minh Thanh - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Eurowindow nhận hoa và biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2020

Trong nhiều năm qua, Eurowindow đã chú trọng gia tăng giá trị cho sản phẩm gắn với 3 tiêu chí: chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.

Doanh nghiệp không ngừng đầu tư thiết bị, máy móc, dây chuyền mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các giải pháp cung cấp về vật liệu xây dựng xanh, thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong bối cảnh xây dựng công trình xanh tại Việt Nam cũng như trên thế giới ngày một phát triển.

Song song với đó, Eurowindow liên tục đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn cho các CBCNV. Đây được coi là bước tiền đề quan trọng để doanh nghiệp gia tăng chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và các chủ đầu tư.

Đổi mới tư duy, sáng tạo từ sản phẩm đến cách tiếp cận khách hàng, Eurowindow đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời đại công nghiệp 4.0. Vừa tiếp tục phát triển hệ thống mạng lưới phân phối ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, mở văn phòng đại diện showroom tại nước ngoài, Eurowindow vừa tăng cường triển khai các ứng dụng phần mềm showroom ảo, giúp khách hàng thuận tiện tham quan và trải nghiệm các tính năng ưu việt, sự khác biệt của sản phẩm.

Luôn giữ vững tinh thần tiên phong, Eurowindow đã và đang tiếp tục dẫn dắt nhu cầu, tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường. Các sản phẩm: cửa nhôm và vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa cuốn, cửa tự động, cửa thủy lực, các sản phẩm kính, nội thất gỗ… mang thương hiệu Eurowindow không chỉ hiện diện tô điểm hàng trăm nghìn công trình tại Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực, được các đối tác, chủ đầu tư đánh giá cao.

Đáng nói, năm 2020, Eurowindow đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng, ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung, tặng nhà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, tài trợ xây trường cho trẻ em vùng cao, trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó... Những nghĩa cử cao đẹp thể hiện bản sắc văn hóa của một doanh nghiệp “có tâm và có tầm”.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.