Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham gia HCMC FOODEX 2023

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 7/3, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2023 (HCMC FOODEX 2023).
aa
gan 300 doanh nghiep trong va ngoai nuoc se tham gia hcmc foodex 2023

Theo kế hoạch, nội dung chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm TP.HCM; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm có chất lượng và uy tín thương hiệu trong ngành lương thực, thực phẩm …

Dự kiến HCMC FOODEX 2023 có quy mô 500 gian hàng, thu hút khoảng 280 doanh nghiệp Việt Nam và 120 doanh nghiệp quốc tế tham dự. Triển lãm sẽ tổ chức khoảng thời gian trong tháng 6/2023.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, HCMC FOODEX 2023 là nơi khách tham quan có thể tiếp cận trực tiếp đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam, từ nguyên liệu thô cho đến các mặt hàng chế biến sâu, giá trị gia tăng cao.

Đặc biệt, có một chuỗi các chương trình hoạt động kết nối giao thương B2B, các buổi trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và thế giới.

HCMC FOODEX 2023 còn là nơi khách tham quan được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó, được tìm hiểu về năng lực cung ứng thực phẩm đang phát triển mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, mục tiêu của HCMC FOODEX 2023 là tổ chức chương trình triển lãm quốc tế chuyên ngành về lương thực thực phẩm và công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm có quy mô lớn để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt và có chất lượng tốt ra thị trường thế giới.

Ngoài ra, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, tiếp cận và đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu…

Bên cạnh đó, HCMC FOODEX 2023 thực hiện có hiệu quả trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực của TP.HCM. Trong đó, xác định ngành lương thực, thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của Thành phố.

Chương trình triển lãm quốc tế này sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm lương thực thực phẩm thực hiện mục tiêu, định hướng vào công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, chú trọng trong các khâu nghiên cứu sản phẩm mới, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu và sản phẩm có uy tín, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu…

“HCMC FOODEX 2023 hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở làng nghề, hợp tác xã thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, có chất lượng sản phẩm tốt và thương hiệu uy tín với các đối tác mua hàng quốc tế. Hỗ trợ tiếp cận thông tin thị trường xuất khẩu để thúc đẩy nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua đó, HCMC FOODEX 2023 sẽ giúp tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút các nguồn lực đầu tư để hỗ trợ ngành lương thực thực phẩm và công nghiệp chế biến TP.HCM phát triển nhanh và bền vững, góp phần đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành công nghiệp, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố”, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

Không chỉ hiếm, chiếc McLaren F1 từng thuộc Hoàng gia Brunei còn sở hữu lịch sử bảo dưỡng đặc biệt, gói nâng cấp High-Downforce Kit và chữ ký của những tay đua vĩ đại nhất làng đua.
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

Chỉ sau hơn hai năm rưỡi triển khai các gói dịch vụ trả phí, ứng dụng ChatGPT do OpenAI phát triển đã tạo nên một cột mốc đáng chú ý trên thị trường công nghệ toàn cầu. Theo dữ liệu mới nhất từ Appfigures, tổng chi tiêu của người dùng toàn cầu dành cho ứng dụng di động ChatGPT trên hai nền tảng iOS và Android đã tiệm cận mốc 3 tỷ USD là con số phản ánh sức hút mạnh mẽ của các công cụ AI tạo sinh trong đời sống hiện đại.
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.