Giải Golf Phát triển Châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2024: Thúc đẩy du lịch chất lượng cao
Điểm đến du lịch golf hàng đầu châu Á và thế giới
Ông Ken Kudo, Tổng Giám đốc Asian Development Tour cho biết, Giải đấu chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhà vô địch trẻ, nhiều golf thủ trẻ muốn thử thách chính mình trên sân Legend Da Nang Golf Resort và nâng chiếc cúp đánh dấu triển vọng sự nghiệp tại Asian Development Tour. Minh chứng là 2 tay golf vô địch Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 là Chen Guxin của Trung Quốc và 2023 là Aaron Wilkin đến từ Úc.
Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BRG Mark Reeves chia sẻ, một lần nữa, Legend Danang Golf Resort sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời nhất của môn thể thao golf tại Việt Nam, khi chào đón những golf thủ trẻ đầy tài năng đến từ Asian Development Tour cùng tham gia tranh tài. Legend Danang Golf Resort là sân golf 36 hố đầu tiên tại Đà Nẵng, được Tạp chí Golf Digest bình chọn nằm trong danh sách “Top 100 sân golf tốt nhất trên thế giới năm 2022”. Trở thành nhà tài trợ của giải đấu BRG Open Golf Championship 2024 trong năm thứ 3 liên tiếp là niềm vinh hạnh của BRG và cũng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập đoàn trên con đường đưa golf Việt vươn tầm quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch golf mạnh mẽ hơn và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đặc trưng của Việt Nam. Đó cũng chính là lý do mà tập đoàn đang tập trung phát triển hệ thống các khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế cùng các thương hiệu tên tuổi: Sheraton, Hilton, Intercontinental…
Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 cho biết, Giải BRG Open Golf Championship Danang là một trong những sáng kiến và nỗ lực hợp tác giữa thành phố và Tập đoàn BRG để đẩy mạnh quảng bá du lịch golf Đà Nẵng, khôi phục kinh tế du lịch ngay sau đại dịch Covid-19. Việc đăng cai liên tiếp giải trong 3 năm liên tiếp góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến Sự kiện – Lễ hội hàng đầu châu Á”, đồng thời là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố, đưa Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố.
Đà Nẵng tiếp tục cùng Tập đoàn BRG đăng cai Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 |
Phát triển tiềm năng du lịch golf
Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm. Đà Nẵng đã đón đầu xu hướng này khi xây dựng thương hiệu và tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng hàng năm. Điều này không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Theo Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO), hiện có hơn 60 triệu người chơi golf trên thế giới và mục đích đi du lịch golf đứng thứ 3 về động cơ du lịch. Toàn cầu hiện có 700 công ty du lịch golf thuộc 61 quốc gia là thành viên IAGTO, mỗi năm thực hiện 2,5 tỷ USD giá trị các hợp đồng cung cấp dịch vụ, phục vụ khoảng 1,9 triệu người chơi golf.
Với lợi thế sở hữu nhiều sân golf đẳng cấp trong khu vực cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch golf tại các thị trường quốc tế trọng điểm, Đà Nẵng xác định vị thế quan trọng của du lịch golf trong chiến lược phân khúc thị trường chuyên sâu. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số vòng golf của 3 sân golf tại Đà Nẵng đạt 88.502 vòng, tăng hơn 4.000 vòng so với cùng kỳ năm 2023 (84.327 vòng), sân Legend Danang Golf Resort chiếm ưu thế với hơn 59.000 vòng, tạo điều kiện phục hồi và phát triển dòng khách golf inbound (khách đến du lịch trong thời gian ngắn) từ các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á cũng như hiệu ứng tích cực từ giải BRG Open Golf Championship Danang.
Cũng trong khuôn khổ Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024, thành phố tổ chức chương trình khảo sát điểm đến và các sản phẩm du lịch golf với sự tham gia của các hãng lữ hành golf từ Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á (Singapore, Indonesia, Phillippines và Malaysia); Tổ chức Giải giao lưu golf chuyên nghiệp - nghiệp dư (Pro – Ams) và Chương trình trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong khuôn khổ giải đấu.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định, du lịch golf đang được rất nhiều thị trường khách trong nước và quốc tế quan tâm. Golf đang trở thành điểm nhấn trong rất nhiều chương trình du lịch MICE, nhất là những chương trình có quy mô lớn, có yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp và khác biệt. Giao lưu golf cũng có thể đóng vai trò then chốt trong quyết định lựa chọn điểm đến cho sự kiện MICE, vì nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cũng chơi golf. Vì vậy, phát triển golf và tổ chức thành công các sự kiện liên quan đến golf có thể tạo nên sức hút đối với du lịch MICE, góp phần khẳng định vị thế “Đà Nẵng là điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á”, có sức lan tỏa, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng và miền Trung đến với du khách trong và ngoài nước.