Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Giới trẻ đổ xô mở bát đầu năm cùng MV “Mơ là phải Mở”

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Từ mong ước tiếp lửa cho hành trình mở triệu ước mơ của NHTMCP Quốc Dân (NCB) và sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng tích cực của Miu Lê, Yuno và nhạc DTAP, ca khúc “Mơ là phải Mở” đang “dậy sóng” trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần dám mơ ước, lập kế hoạch để theo đuổi ước mơ của giới trẻ.
aa
“NCB Sing & Share Show” hút giới trẻ và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ NCB miễn phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân
MV Mơ là phải Mở khuấy đảo thị trường âm nhạc Việt dịp Tết 2024.
MV "Mơ là phải Mở" khuấy đảo thị trường âm nhạc Việt dịp Tết 2024.

Hai tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, vũ điệu “Mơ là phải Mở” vẫn đang là trend phủ sóng khắp các mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ trổ tài thử sức, hàng loạt tiktoker thực hiện. Dance challenge “Mơ là phải Mở” do NCB khởi xướng trên nền vũ đạo của bài hát cùng tên được ngân hàng này kết hợp cùng hai nghệ sỹ Miu Lê và Yuno dịp đầu năm mới 2024.

Chỉ thời gian ngắn sau khi ra mắt vào trước kỳ nghỉ Tết 2024, MV “Mơ là phải Mở” đã khuấy đảo thị trường âm nhạc Việt với sự pha trộn yếu tố truyền thống và hiện đại, giai điệu vui tươi, thông điệp tích cực… Hơn 1 tháng từ ngày ra mắt, đến nay MV này đã có hơn 3 triệu lượt xem chỉ riêng trên nền tảng Youtube.

Hàng trăm bình luận của người nghe gửi lời cám ơn vì một bài hát ý nghĩa, lời động viên mọi người sẵn sàng bứt phá, đi ra khỏi vùng an toàn của mình, cũng là thông điệp tích cực lan tỏa dịp đầu năm mới. Đặc biệt, thử thách điệu nhảy “Mơ là phải mở” trong MV thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia hưởng ứng, tạo nên trào lưu thú vị trên mạng xã hội dịp vừa qua.

Lý giải sức hút của MV này, những người yêu nhạc cho rằng MV đạt đủ tiêu chí “bắt tai”, “bắt mắt" và “giàu tính giải trí". Âm nhạc sôi động, hiện đại trong khi lời thoại vừa gần vừa khác lạ, kết hợp khéo léo phong cách truyền thống và hiện đại đã khiến “Mơ là phải Mở” dễ dàng “đi vào lòng người” và tạo hiệu ứng cảm xúc tích cực.

Bạn Ngọc Anh (25 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) cho biết, khi đang “lang thang” nghe nhạc Tết trên Youtube thì vô tình mở tới MV “Mơ là phải Mở” và rất hứng thú trước giai điệu, lời thoại của MV cũng như phần trình diễn của Miu Lê, Yuno. Không nghe một mình, Ngọc Anh thường xuyên mở bài hát cho cả gia đình cùng “hưởng ứng” và gửi cho bạn bè, lan tỏa không khí vui vẻ tới những người xung quanh.

“Ấn tượng nhất là nguồn năng lượng lạc quan toát ra từ MV với thông điệp người trẻ không bỏ cuộc và nếu có ước mơ đừng ngại thử. Mình còn có thói quen vừa nghe nhạc vừa đọc bình luận của người nghe và thấy như được tiếp thêm năng lượng tích cực, lạc quan trong năm mới”, Ngọc Anh nói.

Thử thách điệu nhảy “Mơ là phải mở” trong MV thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia hưởng ứng (Nguồn ảnh: Tiktoker Nguyễn Lê Hồng Minh).
Thử thách điệu nhảy “Mơ là phải mở” trong MV thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia hưởng ứng (Nguồn ảnh: Tiktoker Nguyễn Lê Hồng Minh).

Được biết, với mong muốn tiếp lửa cho hành trình mở triệu ước mơ của người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ, ngân hàng NCB đã đồng hành cùng Miu Lê, Yuno và nhà sản xuất nhạc DTAP ra mắt MV “Mơ là phải Mở”. Qua đó, âm nhạc trở thành cầu nối nhằm lan tỏa rộng rãi tinh thần dám mơ ước và khuyến khích giới trẻ lập kế hoạch để theo đuổi ước mơ của mình.

NCB cũng đồng hành với khách hàng trên hành trình “Mơ là phải Mở” bằng hàng loạt hành động thiết thực. Những năm gần đây, ngân hàng này không ngừng đổi mới và nâng tầm trải nghiệm, gia tăng giá trị cho khách hàng. Các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính liên tục được ra mắt, nâng cấp dựa trên sự thấu hiểu khách hàng đã đáp ứng toàn diện nhu cầu đa dạng của người dùng.

Nhờ đó, đến nay NCB đã trở thành sự lựa chọn yêu thích và là “người đồng hành” tin cậy của đông đảo khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng các nhu cầu đời sống, kinh doanh hàng ngày, mà còn giúp khách hàng dễ dàng hơn và rút ngắn thời gian hoàn thành các mục tiêu của cuộc đời.

Trước đó, NCB cũng đã đồng hành với các nghệ sĩ trẻ trong show âm nhạc “NCB Sing & Share” với thông điệp “Mở NCB - Mở triệu ước mơ”. Không chỉ chiêu đãi khán giả bằng một "bữa tiệc" âm nhạc đầy màu sắc, NCB đã lan tỏa, mang đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng thông qua những giai điệu và cảm xúc tuyệt đẹp.

Năm 2024, lời nhắn gửi “dám ước mơ, biết ước mơ” tiếp tục được ngân hàng này gửi gắm với thông điệp mạnh mẽ hơn “nếu ước mơ, hãy hành động” với sự đồng hành của các nghệ sĩ trẻ tên tuổi, tạo nên điểm nhấn ấn tượng trên thị trường âm nhạc và trong cộng đồng.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

Theo Đề án sắp xếp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất Trung ương xem xét, chấp thuận, tiếp tục tạo cơ chế thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh sau khi sắp xếp, nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2030.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.