Grab sẵn sàng đón mùa cao điểm du lịch hè 2024
Hoạt động tại hơn 50 tỉnh thành, Grab khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam Grab triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn cho đối tác tài xế mới |
Grab Việt Nam đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, nâng cao hoạt động vận hành và thúc đẩy các chương trình quảng bá thương hiệu để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa cho người dùng tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên khắp cả nước. Đây là những địa điểm được dự đoán sẽ cần ứng phó với nhu cầu di chuyển tăng đột biến trong mùa cao điểm du lịch hè 2024.
Đây không phải năm đầu tiên Grab tập trung cải thiện dịch vụ và vận hành để phục vụ người dùng trong các đợt cao điểm về du lịch. Bên cạnh cải tiến công nghệ, trong năm 2023, Grab đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng vào vận hành dịch vụ tại các sân bay, ga tàu, bến xe để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho hành khách, gia tăng hiệu quả hoạt động cho đối tác tài xế, tăng cường nhân sự vận hành và hỗ trợ tại các khu vực này. Đó là chưa kể các chương trình hợp tác với các bên liên quan để đảm bảo Grab có thể phục vụ hành khách nhanh chóng với chất lượng tốt nhất có thể.
Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết: “Nhu cầu di chuyển, du lịch của người dùng đang tăng mạnh. Mục tiêu hàng đầu của Grab là tạo điều kiện để cả hành khách trong nước và du khách quốc tế dễ dàng nhận diện dịch vụ Grab, đặt xe - đón xe một cách nhanh chóng và có những hành trình an toàn, tiện lợi, tiết kiệm cùng Grab.”
Trong năm 2023, số chuyến xe Grab có điểm đón là hai sân bay quốc tế lớn nhất nước, Tân Sơn Nhất và Nội Bài, lần lượt tăng 134% và 178% so với năm 2022. Điều này cho thấy dịch vụ di chuyển của Grab không chỉ được người dùng nội địa yêu chuộng mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế, nhờ vào lợi thế là siêu ứng dụng cung cấp dịch vụ hằng ngày hiện diện ở 8 quốc gia Đông Nam Á.
Mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch cho hành khách
Hành khách đôi khi có thể gặp khó khăn khi đón xe tại các sân bay đông đúc. Tận dụng lợi thế về công nghệ, Grab đã giải quyết sự bất tiện này với tính năng "hướng dẫn di chuyển bên trong sân bay"để hỗ trợ hành khách di chuyển dễ dàng với GrabCar và GrabBike. Ngay khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, cả du khách trong nước lẫn quốc tế đều có thể được chỉ dẫn đường đi đến các điểm đón xe Grab một cách thuận tiện. Các chỉ dẫn được thể hiện bằng hình chụp thực tế, hiển thị ngay trên ứng dụng Grab của hành khách.
Ngoài ra, Grab còn mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho các đối tác tài xế. Ví dụ, tính năng Xếp hàng tại sân bay cho phép các đối tác tài xế Grab có thể biết được thứ tự xếp hàng của họ theo thời gian thực tại các sân bay, bao gồm số thứ tự và thời gian chờ ước tính. Nhờ những thông tin chính xác này, đối tác tài xế có thể thuận tiện quản lý thời gian của mình nhằm tối ưu hoá hiệu quả hoạt động tại sân bay.
Những nỗ lực này đã và đang mang đến nhiều kết quả tích cực. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách tại ga đến quốc nội có thể đón xe Grab ở làn xe riêng an toàn và thuận tiện hơn. Grab cũng tăng cường các hình ảnh quảng bá thương hiệu và đội ngũ nhân sự hỗ trợ trực tiếp ngay tại sân bay để có thể kịp thời phục vụ hành khách.
Tại Lâm Đồng, Grab vừa triển khai dịch vụ GrabCar theo tuyến sân bay Liên Khương - Đà Lạt và ngược lại. Tại sân bay Đà Nẵng, Grab đang phối hợp với cơ quan quản lý để thắt chặt quy trình vận hành của dịch vụ GrabCar, đảm bảo hành khách có thể dễ dàng nhận biết vị trí đón trả khách của Grab, đồng thời đặt xe GrabCar một cách an toàn và tiện lợi.
Tại Bến xe Miền Đông mới tại TP.HCM, Grab đang thiết lập một bãi đệm cho các xe GrabCar và tung ra ưu đãi cho hành khách nhằm cải thiện kết nối, kích cầu tại địa điểm này theo định hướng của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.