GrabFood tôn vinh ẩm thực địa phương qua Bộ sưu tập Quán trứ danh
Bộ sưu tập "Quán trứ danh" không chỉ giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm món ngon đặc trưng, chất lượng của từng vùng miền mà còn góp phần quảng bá ẩm thực địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Với việc ra mắt bộ sưu tập này, GrabFood tiếp tục là lựa chọn tối ưu của người dùng với danh mục món ăn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của nhiều phân khúc khách hàng khắp cả nước.
![]() |
Theo một báo cáo của Momentum Works được công bố vào tháng 02/2025, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với 26% trong năm 2024, đưa tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên 1,8 tỷ USD. Trong bối cảnh sôi động này, GrabFood tiếp tục dẫn đầu về thị phần trong mảng giao đồ ăn tại thị trường Việt Nam.
Việc ra mắt Bộ sưu tập "Quán trứ danh" của GrabFood là minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng. Tại mỗi địa phương, Bộ sưu tập "Quán trứ danh" được xây dựng với danh sách các đối tác nhà hàng khác nhau, hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị ẩm thực độc đáo của vùng đất đó. Các nhà hàng, quán ăn nằm trong bộ sưu tập này được GrabFood tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên nguồn dữ liệu từ cộng đồng người dùng Grab, bao gồm lượt đặt đơn, phản hồi trải nghiệm món ăn, và mức độ hài lòng của người dùng với đánh giá từ 4.5 sao trở lên.
Ví dụ tại Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng đặt món từ những quán địa phương nổi tiếng như bánh tráng thịt heo Bi Mỹ ở Chợ Cồn, Bún chả cá Bà Lữ, Chè Liên… Còn với điểm đến là thành phố biển Nha Trang, du khách có thể tìm thấy các món đặc trưng từ quán Bún cá Mịn, Cơm gà Tùng, hay Xôi Sáu Khải.
Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị, Grab Việt Nam, cho biết:"Chúng tôi tin rằng ẩm thực là một phần không thể thiếu của trải nghiệm văn hóa. Bộ sưu tập "Quán trứ danh" được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu thị trường sâu sắc, cùng với việc tận dụng công nghệ và sức mạnh của nền tảng Grab để mang những hương vị đặc trưng, chất lượng từ các quán ăn địa phương được yêu thích nhất đến gần hơn với mọi người dùng. Sáng kiến này cũng là nỗ lực tiếp theo của Grab trong việc thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương, qua đó góp phần phát triển du lịch Việt Nam và tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước."
Tin liên quan
Tin khác
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Hồi sinh dòng Tô Lịch, mở lối không gian xanh mới cho Thủ đô
Generali Việt Nam trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống sau bão lũ
Hanoi Premium House 2025: Khám phá Urban Lifestyle Bar - Không gian thời thượng, trải nghiệm đa chiều
Đưa T1 về Việt Nam, VPBank “cắm cờ” tại lãnh địa Gen Z bằng chiến lược sống cùng văn hóa đại chúng
Định hình lộ trình phát triển bền vững cho Đồng bằng sông Cửu Long
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ



