Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hàn Quốc – điểm đến của sự kiện MICE

Bảo Thy
Bảo Thy  - 
Ở châu Á, Hàn Quốc nổi lên như một cường quốc thống lĩnh du lịch MICE bởi sự phối kết hợp từ các bên lữ hành, vận tải, cơ sở lưu trú, vui chơi giải trí, ăn uống... để “trọn gói” tour hướng đến sự đa dạng hóa, khác biệt hóa với chất lượng cao mang lại những lợi ích lớn cho ngành du lịch và thương mại nước nhà.
aa

MICE là hình thức du lịch kết hợp giữa hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty, doanh nghiệp, cơ quan dành cho nhân viên, đối tác. Dưới bất kỳ hình thức nào đều là những sự kiện thường xuyên xảy ra, vào bất kỳ mùa nào và trải dài trong suốt một năm.

Đặc trưng của các sự kiện này là quy tụ nhiều khách và sự di chuyển của khách từ nơi này sang nơi khác, không chỉ đông về số lượng, mà mức chi tiêu cũng khá nhiều và cao, mang lại nguồn lợi lớn cho nơi được lựa chọn làm điểm đến. Chính điều này làm nên tiềm năng của du lịch MICE và tạo cơ hội cho các công ty kinh doanh du lịch. Có rất nhiều quốc gia đã sớm nhận diện được tiềm năng để tận dụng cơ hội của MICE từ rất sớm như Mỹ, Pháp, Đức… hoặc ở châu Á có Hồng Kông, Thái Lan, Hàn Quốc…

Hàn Quốc – điểm đến của sự kiện MICE
Ảnh minh họa

Ở châu Á, Hàn Quốc nổi lên như một cường quốc thống lĩnh du lịch MICE bởi sự phối kết hợp từ các bên lữ hành, vận tải, cơ sở lưu trú, vui chơi giải trí, ăn uống... để “trọn gói” tour hướng đến sự đa dạng hóa, khác biệt hóa với chất lượng cao mang lại những lợi ích lớn cho ngành du lịch và thương mại nước nhà. Vì vậy nên giá trị dịch vụ của nó cũng lớn hơn rất nhiều so với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm.

Bên cạnh việc đưa ra những dịch vụ, trải nghiệm mới lạ, độc đáo, tạo được ấn tượng về điểm nhấn, không thể không nhắc đến một chiến lược quảng bá marketing bài bản, dài hơi của người Hàn khi vừa giới thiệu thông điệp truyền thông du lịch MICE mới “Stay Connected for Your Success” (Kết nối thành công) và “Light Up Your Passion” (Thắp sáng đam mê) nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch MICE, đồng thời, giúp mọi người hiểu rõ hơn về MICE cũng như Slogan – Korea, Beyond Meetings của xứ sở kim chi.

Theo đó, hai thông điệp này được sử dụng riêng biệt. Nếu như với mảng du lịch hội nghị & hội thảo có thông điệp mới là “Stay Connected for Your Success” để nhấn vào 3 điểm mạnh chính của Hàn Quốc trong tổ chức hội nghị quốc tế: Tiện lợi - Tân Tiến - Mạng lưới. Đó là sự tiện lợi trong khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng MICE và công nghệ thông tin tuyệt vời, với các xu hướng, công nghệ và truyền thống tân tiến cùng mạng lưới không giới hạn cho phát triển công nghiệp và kết nối mạng.

Thì với Du lịch khen thưởng & hội họp, thông điệp mới là “Light Up Your Passion” xoáy vào 3 thế mạnh của Hàn Quốc như là điểm đến của các cuộc hội họp và du lịch khen thưởng: Hấp dẫn - Liên tục đổi mới - Tiện lợi. Thực tế đã khẳng định sự hấp dẫn của Hàn Quốc không chỉ đến từ một nền văn hóa truyền thống phong phú, độc đáo, hấp dẫn như làn sóng Hallyu. Mà xứ sở củ sâm này cũng liên tục làm mới mình bằng sự kết hợp các ý tưởng với công nghệ tiên tiến để cải thiện năng suất, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cùng với những thế mạnh về cơ sở hạ tầng với thiết kế và kỹ thuật vô cùng tiên tiến, tiện nghi và hiện đại để đảm bảo đáp ứng tốt nhất cho các sự kiện quốc tế được tổ chức tại đây.

Bảo Thy

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.