Hậu dịch và xu hướng du lịch mới
Đà Nẵng nỗ lực thu hút du khách | |
Chợ phiên Hội An hoạt động trở lại | |
Giảm giá, tăng trải nghiệm để hút du khách |
Đại dịch Covid-19 đánh dấu sự thay đổi lớn của ngành du lịch Việt Nam: khách quốc tế không còn, du lịch trong nước tập trung vào khách nội địa. Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 ước tính đạt 8.800 lượt khách và giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, hậu Covid-19 với trạng thái “bình thường mới” đã khiến xu hướng du lịch của thị trường khách nội địa có nhiều thay đổi.
Theo khảo sát mới đây do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện cho thấy: có hơn 53% người tham gia khảo sát sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong hè này sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, trong đó du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến an toàn trước dịch bệnh (36%), đủ điều kiện an ninh (32%), tiếp đó mới là sự quan tâm đối với những ưu đãi du lịch (gần 20%). Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm du lịch đa tính năng, kết hợp nhiều tiện ích và điểm đến trong một hành trình, đa dạng hóa các trải nghiệm của du khách trên các hành trình tour.
Ảnh minh họa |
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, “khám phá - tận hưởng” là động lực chi phối các chuyến đi của du khách trong năm 2020. Chính vì vậy, để đón đầu xu hướng, Vietravel đã phối hợp cùng hệ thống đối tác triển khai bộ sản phẩm “Nước Việt tôi yêu” tập trung hướng tới 3 dòng tour chính: cao cấp - tiêu chuẩn - tiết kiệm với nhiều điểm nhấn mới lạ tạo sự khác biệt, dịch vụ được nâng cấp đảm bảo chất lượng…
Với du khách mong muốn nghỉ dưỡng cùng gia đình tại những resort cao cấp, tận hưởng dịch vụ tiện ích cũng như trải nghiệm vượt trội tại các khách sạn, resort và du thuyền 5 sao, có thể lựa chọn một trong những điểm đến “hot” nhất mùa Hè này: Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc… Tại Sapa, du khách sẽ cảm nhận chuẩn mực thượng lưu với khách sạn 5 sao hạng sang Hotel de La Coupole - Mgallery, trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa, ngắm cầu kính Rồng Mây…
Với Hạ Long, hành trình đẳng cấp qua vịnh Lan Hạ trên “resort nổi” Paradise Grand Cruise, thưởng thức bữa tối sang chảnh Michellin với tôm hùm hay nghỉ dưỡng sang trọng tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trên bán đảo Sơn Trà, thưởng thức bữa tối thượng hạng tại nhà hàng La Maison 1888 sẽ là sự lựa chọn thú vị không thể bỏ qua. Đặc biệt, chuyến tàu hỏa 5sao nối liền phố biển Quy Nhơn và phố cổ Hội An, nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn Anantara cũng như tận hưởng show “Ký ức Hội An” hoành tráng là điểm nhấn của sản phẩm hè 2020.
Ngoài ra, Vietravel còn tung ra 7 sản phẩm trải nghiệm dành cho giới trẻ yêu thích khám phá với mức giá “giải nhiệt” mùa hè. Sau dịch Covid-19, giới trẻ có xu hướng thích đến những nơi gần gũi với thiên nhiên. Những điểm đến dù thân quen nhưng lại mang một dáng vẻ mới, một sắc màu mới, cùng vô vàn dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, đáp ứng đầy đủ tiêu chí trải nghiệm dành cho giới trẻ. Không cần đi đâu xa, hãy đến Đà Lạt “săn mây” phố núi, hóa thân thành nông dân thu hoạch hoa quả; lên Đăk Nông cắm trại đêm và đón bình minh trên đỉnh Tà Nùng; về Vĩnh Long khám phá miệt vườn, trải nghiệm homestay Út Trinh; ghé An Giang check-in bến tàu hình tổ chim với “cây cầu tre vạn bước” dài nhất Việt Nam hay ra xứ Huế ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang, trải nghiệm khóa thiền tại chùa Khánh Vân,... Đến Quảng Bình chèo thuyền kayak, ngắm hoàng hôn trên dòng sông Son, trải nghiệm câu cá tại Chày Lập Farmstay, khám phá công viên Ozo Treetop.
Bên cạnh, Vietravel M.I.C.E còn triển khai dòng sản phẩm “Hè Cực Chất” dành riêng cho các em học sinh với thông điệp “Kết nối bạn thân - Nhân đôi trải nghiệm”. Chương trình mong muốn mang đến cho các em một mùa hè thật vui, ý nghĩa và nhiều kỉ niệm cùng những người bạn mới trên các hành trình. Thông qua những hoạt động sẽ giúp các em phát triển kĩ năng sống, khơi gợi tình yêu thiên nhiên, cuộc sống và nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Về phía các bậc phụ huynh thì đây là dịp để gắn kết tình thân, giúp bố mẹ có nhiều thời gian quan sát, thấu hiểu các con thông qua thái độ, hành vi ứng xử của các con với mọi người trong chuyến đi.