Hóa giải nút thắt đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

07:38 | 12/07/2023 Xã hội
aa
Theo báo cáo Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số tháng 8/2022, tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng dịch vụ công trực tuyến (dịch vụ công trực tuyến) mới đạt 18%. Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) cũng cho thấy, chỉ 3,05% người được phỏng vấn cho biết đã lập hồ sơ người dùng trên dịch vụ công Quốc gia và hơn 1% đã sử dụng Cổng dịch vụ công để làm thủ tục hành chính.
Cách gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trên cổng dịch vụ công Thúc đẩy triển khai thanh toán dịch vụ công

Cần tối ưu hóa cho người dùng

Tại Tọa đàm Chuyên đề “Đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 cổng dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023” do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam và Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam đánh giá cao việc Chính phủ chọn dịch vụ công trực tuyến là ưu tiên trọng tâm trong tiến trình xây dựng chính phủ số. Tuy nhiên, theo ông: “Chính phủ, đầu mối là Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, tập trung vào hai nhóm việc trọng tâm, gồm hoàn thiện chức năng cho 25 dịch vụ công thiết yếu nhất và nâng cao trải nghiệm cho người dùng dịch vụ thông qua cải tiến giao diện dễ sử dụng và thân thiện hơn. Làm được khâu này sẽ giúp Việt Nam tăng điểm số, đạt mục tiêu lọt vào nhóm 50 quốc gia đứng đầu trong xếp hạng Chính phủ điện tử của Liên Hợp Quốc”.

Thanh toán không dùng tiền mặt góp phần thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến
Thanh toán không dùng tiền mặt góp phần thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

Đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 cổng dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023, Nhóm nghiên cứu của IPS và UNDP tại Việt Nam đã chỉ ra năm thực trạng chính về mức độ thân thiện với người dùng của các cổng dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, bao gồm các tính năng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa được bảo đảm; quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử chưa được tối ưu hóa cho người dùng; bất cập trong kết nối dữ liệu, tài khoản và giao diện giữa hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của trung ương và địa phương; cổng dịch vụ công trực tuyến còn khó tiếp cận với người khiếm thị và đồng bào dân tộc thiểu số; và việc cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân và bảo đảm an toàn thông tin chưa được quan tâm đúng mức.

Kết quả thử nghiệm thực hiện dịch vụ "Cấp phiếu lý lịch tư pháp" trên cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh khẳng định thêm các vấn đề nêu trên. Kết quả cho thấy, trong số 63 dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, 26 cổng dịch vụ công yêu cầu người nộp hồ sơ phải xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp bản chụp/bản quét trực tuyến; 24 cổng dịch vụ công trực tuyến chưa cho phép trả hồ sơ trực tuyến mà chỉ trả kết quả qua bưu điện hoặc tới cơ quan nhận trực tiếp; và 17 cổng dịch vụ công trực tuyến yêu cầu người dùng thanh toán trực tuyến xong mới được nộp hồ sơ.

Kết quả phân tích 200 phản ánh kiến nghị về dịch vụ công trực tuyến đăng tải trên Cổng dịch vụ công quốc gia cùng thực tế các địa phương đã chỉ ra những hạn chế tương đồng ở cả ba phương diện kỹ thuật, con người và quy trình triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Ông Nguyễn Quang Trí, Phó giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, với việc nâng cấp cổng dịch vụ công của tỉnh từ tháng 6/2022, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phát hiện và nhập liệu, ra lệnh bằng giọng nói để người dùng hạn chế tối đa thao tác và nhập liệu trên hệ thống, tối ưu các dòng code để tương thích tốt nhất với các phần mềm dành cho người khiếm thị. Song, hiệu quả vẫn chưa thể như mong đợi khi dịch vụ công trực tuyến chỉ tăng từ 1,8% năm 2011 lên 6% năm 2022 và đạt 21% vào 6 tháng đầu năm 2023 tại khu vực xã. Thực tiễn triển khai ở một tỉnh trong Top 5 quốc gia về ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số cho thấy tiến trình hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến còn dài.

Ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Giang dùng cụm từ “chưa ngon, còn mặn, chát” để nói về cảm nhận của người dân với dịch vụ công trực tuyến. Lý do khi thực hiện cung cấp dịch vụ công mới chỉ dừng ở việc thể chế hóa, tái cấu trúc quy trình dịch vụ, quy trình gửi hồ sơ còn phức tạp rườm rà. Trở ngại lớn nhất là người sử dụng phải có máy tính, điện thoại thông minh kết nối với internet, và người dân cũng phải có một trình độ năng lực nhất định. Bên cạnh đó, nhiều văn bản pháp luật quy định chuyên ngành về quy trình thủ tục dịch vụ công của các bộ, ngành chưa phù hợp với môi trường trực tuyến. Chưa kể có bộ, ngành còn cung cấp dịch vụ công trên nhiều cổng, khiến người dân không biết gửi hồ sơ vào cổng nào để được tiếp nhận xử lý.

Tạo đột phá dịch vụ công

Nhóm nghiên cứu IPS đã đưa ra hai nhóm khuyến nghị về tăng tính thân thiện, dễ sử dụng của giao diện cổng dịch vụ công trực tuyến và đề xuất hoàn thiện chính sách phát triển dịch vụ công trực tuyến để cải thiện tỷ lệ và nâng cao trải nghiệm của người dân. Đồng quan điểm, ông Patrick Haverman, Phó đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung dịch vụ công trực tuyến dễ tiếp cận và sử dụng cho người dân, đặc biệt là những người đang bị bỏ lại phía sau trong quá trình chuyển đổi số.

Trong khi ông Nguyễn Hùng Huế, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ cũng chỉ ra 2 yếu tố để người dân tự nguyện tham gia dịch vụ công trực tuyến là chất lượng phải tốt và đảm bảo tính công khai minh bạch, song nghiên cứu cho thấy tính minh bạch và việc tái sử dụng thông tin còn yếu. “Nếu không giải quyết được vấn đề này thì không cắt giảm được thủ tục hành chính . Đây cũng là những thách thức mà chúng tôi sẽ tìm phương án giải quyết để khai thác tối ưu việc số hóa trong quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư”, ông nói. Tuy nhiên ông cũng cho rằng, cần xây dựng một nền tảng công nghệ thông tin chung để giải quyết các bài toán chung như hỗ trợ dịch vụ công bằng giọng nói, chatbox tránh lãng phí đầu tư công.

Đặc biệt, bà Đỗ Thanh Huyền, Chuyên gia Chính sách công của UNDP cho rằng, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến cần đi vào thực chất xây dựng các dịch vụ công phải đảm bảo các đối tượng yếu thế như người khuyết tật, người già dân tộc phải sử dụng được, tạo sự công bằng trong tiếp cận dịch vụ công; tránh chạy theo thành tích để rồi dẫn đến một số tiêu cực như người dân phải chung chi cho cán bộ để hỗ trợ làm hồ sơ, hay như trên thị trường hiện nay đã xuất hiện các dịch vụ làm dịch vụ công trực tuyến với giá cao gấp 4-5 lần phí dịch vụ công.

Minh Ngọc
Nguồn:

Các tin khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi, mua sắm trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi, mua sắm trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Vé máy bay tăng cao, nhiều người chọn đường bộ, đường sắt

Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Vé máy bay tăng cao, nhiều người chọn đường bộ, đường sắt

Trước tình hình giá vé máy bay rơi vào tình trạng vừa hiếm, vừa đắt, nhiều người dân lựa chọn các phương tiện khác để di chuyển, du lịch trong kỳ nghỉ lễ.
TP. Hồ Chí Minh doanh thu du lịch 4 tháng đạt hơn 60.000 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh doanh thu du lịch 4 tháng đạt hơn 60.000 tỷ đồng

Ngày 26/4, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, tổng kết 4 tháng năm 2024 doanh thu của ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng, đạt 31,6% kế hoạch năm 2023 và tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Sáng ngày 26/4/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.
Triển khai nhiệm vụ Công đoàn Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Triển khai nhiệm vụ Công đoàn Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Ngày 25/4/2024, Đại diện Công đoàn NHVN tại Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Đảng bộ NHNN Bình Định triển khai học tập Chuyên đề năm 2024-2025

Đảng bộ NHNN Bình Định triển khai học tập Chuyên đề năm 2024-2025

Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội nghị tổ chức, triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối thoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “Cây tre Việt Nam”" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hội nghị triển khai học tập Chuyên đề năm 2024 - 2025 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp; phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung”.
Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO

Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO

Ngày 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.
Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng

Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng đã thu hút khoảng trên 224.850 bài dự thi, bao gồm hơn 203.200 bài dự thi của cán bộ, nhân viên ngành và trên 21.640 bài dự thi của các thi sinh là sinh viên các trường đại học có đào tạo khối ngành tài chính-ngân hàng.
Phát triển, bảo tồn đô thị sinh thái, văn hóa, du lịch Hội An

Phát triển, bảo tồn đô thị sinh thái, văn hóa, du lịch Hội An

Quy hoạch đô thị Hội An được thực hiện với phương châm “Bảo tồn để phát triển, phát triển để bảo tồn”, nhằm phục vụ phát triển Hội An với tính chất của một đô thị sinh thái, văn hóa, du lịch.
Học viện Ngân hàng sắp tổ chức Hội chợ việc làm năm 2024

Học viện Ngân hàng sắp tổ chức Hội chợ việc làm năm 2024

Tiếp nối thành công của các năm trước, ngày 3/5/2024 tới đây, Học viện Ngân hàng sẽ tổ chức Chương trình “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024” lần thứ 12.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành quý II

Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành quý II

Ngày 23/4, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành quý II
Ngăn ngừa tham nhũng, lợi ích nhóm trong ngành Tài chính

Ngăn ngừa tham nhũng, lợi ích nhóm trong ngành Tài chính

Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ tăng cường công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật nhằm ngăn ngừa tình trạng tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ.
Đà Nẵng: Đầu tư trên 44 tỷ đồng cải tạo cảnh quan tuyến đường ven sông

Đà Nẵng: Đầu tư trên 44 tỷ đồng cải tạo cảnh quan tuyến đường ven sông

Sáng 23/4/2024, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Đà Nẵng tổ chức khởi công công trình Cải tạo cảnh quan vỉa hè bờ sông dọc tuyến đường Thăng Long đoạn từ công viên châu Á đến giáp quận Cẩm Lệ.
Quảng bá và tạo sức lan tỏa cho Bánh mì Việt Nam

Quảng bá và tạo sức lan tỏa cho Bánh mì Việt Nam

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố tổ chức Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 nhằm góp phần thiết thực quảng bá, tạo sức lan tỏa về sự hấp dẫn đa dạng của bánh mì Việt Nam. Lễ hội Bánh mì lần 2 sẽ diễn ra 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024 tại công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng, P. ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Xem thêm
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động