Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.
aa
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 thu hút 900 doanh nghiệp tham gia 300 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm và đồ uống Những đồ uống giúp tăng cường lưu thông máu
Triển lãm quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến
Triển lãm quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến

Ngày 5/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025). Sự kiện do Công ty Vinexad tổ chức với sự đồng hành của Hội Lương Thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA).

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến Bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 11 tại Hà nội quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm là nơi để các nhà sản xuất, kinh doanh về Thực phẩm & Đồ uống, Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và đồ uống trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường Thực phẩm và Đồ uống, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.

"Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị phần, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu. Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện cũng sẽ đem lại cho doanh nghiệp và khách hàng cơ hội tiếp nhận thông tin trực tiếp và nâng cao nhận thức về các tiểu chuẩn, quy trình sản xuất cũng như những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng", ông Vũ Bá Phú chia sẻ.

Với quy mô trưng bày 6.500m², Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 tại Hà Nội không chỉ là nơi trình diễn các xu hướng mới nhất của ngành thực phẩm - đồ uống mà còn là diễn đàn kết nối thương mại chiến lược giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và hệ thống bán lẻ.

Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh hồi tháng 8/2025, sự kiện năm nay ghi dấu ấn cả về quy mô lẫn chất lượng, mang đến không gian trưng bày sôi động, đa dạng và mở rộng cơ hội giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Triển lãm quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến - đóng gói như TH True Food, Vimex, Want Want, Soy Asahi, Golden Farm, Lương Gia, Âu Việt Food, Minh Long, Fuji Impulse Việt Nam, VinaOrganic, Gemtech Vina, PSS Việt Nam... tạo nên một bức tranh toàn diện của chuỗi giá trị ngành thực phẩm - đồ uống.

Theo giới chuyên gia, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nơi hội tụ toàn bộ hệ sinh thái ngành F&B, giúp doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và hệ thống bán lẻ tìm kiếm nguồn cung ứng tin cậy, nắm bắt xu hướng tiêu dùng và công nghệ mới nhất của thị trường khu vực và thế giới.

Song song với trưng bày, chuỗi hoạt động chuyên ngành như giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và đoàn doanh nghiệp bang Thuringia (Đức), workshop ẩm thực - pha chế, hay các hội thảo chuyên đề thiết thực đã tạo thêm giá trị kết nối và trải nghiệm thực tiễn.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo, đại diện Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng (Golden Farm) chia sẻ, sau hơn 10 lần tham dự, chúng tôi nhận thấy triển lãm mang lại hiệu quả xúc tiến rất lớn, giúp doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, tiếp cận đối tác quốc tế và khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường.

Sau sự kiện tại Hà Nội, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2026 dự kiến sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6 – 8/8/2026, với 1.500 gian hàng trên 30.000m², hứa hẹn trở thành kỳ triển lãm có quy mô kỷ lục trong lịch sử ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai Amazon Quick Suite, hỗ trợ hơn 200 nhân viên truy vấn thông tin chuyên sâu bằng ngôn ngữ tự nhiên, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu nhanh hơn gấp 3–5 lần.
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

GT-Air 3 Smart tích hợp loạt công nghệ tối tân như màn hình HUD nano OLED, dẫn đường và cảnh báo trực tiếp trước mắt người lái. Sự kết hợp giữa hiển thị dữ liệu và hệ thống liên lạc thông minh khiến chiếc mũ được ví như phiên bản đời thực gần nhất với mũ của Iron Man.
Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm Quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày hơn 10.000 sản phẩm, tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà mua trong nước và quốc tế.
Vì sao pin sạc dự phòng dễ cháy nổ và làm thế nào để nhận biết sớm?

Vì sao pin sạc dự phòng dễ cháy nổ và làm thế nào để nhận biết sớm?

Không phải ai cũng nhận ra rằng trước khi phát nổ, pin dự phòng thường “ngầm” gửi tín hiệu cảnh báo và các biểu hiện này hoàn toàn có thể quan sát được nếu để ý kỹ.
Giải pháp tự động hóa và số hóa giúp Tetra Pak sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

Giải pháp tự động hóa và số hóa giúp Tetra Pak sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

Giải pháp tự động hóa và số hóa (Automation & Digitalisation) thế hệ mới “Tetra Pak® Factory OS™” mang đến khả năng phân tích dữ liệu theo tình hình cụ thể, thời gian thực – giúp doanh nghiệp F&B ra quyết định nhanh hơn, thông minh hơn trong sản xuất.
Deepseek ra mắt mô hình toán học đạt chuẩn huy chương vàng quốc tế

Deepseek ra mắt mô hình toán học đạt chuẩn huy chương vàng quốc tế

DeepseekMath-V2 - mô hình mới của Deepseek - ghi điểm tương đương huy chương vàng tại hàng loạt kỳ thi toán học uy tín như IMO, CMO hay Putnam, đưa công ty Trung Quốc vào nhóm đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các phòng thí nghiệm AI hàng đầu của Mỹ.
Kỷ nguyên sạc dự phòng giá rẻ sắp chấm dứt vì quy chuẩn an toàn mới

Kỷ nguyên sạc dự phòng giá rẻ sắp chấm dứt vì quy chuẩn an toàn mới

Sau hàng loạt sự cố cháy nổ và đợt thu hồi quy mô lớn, Trung Quốc siết chặt tiêu chuẩn với pin sạc dự phòng bằng loạt yêu cầu chống cháy nổ mới. Quy định này không chỉ tác động đến doanh nghiệp sản xuất mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng khi nhiều mẫu sạc giá rẻ có nguy cơ bị loại khỏi thị trường.
Pin thể rắn an toàn và bền hơn chỉ nhờ một thao tác đơn giản

Pin thể rắn an toàn và bền hơn chỉ nhờ một thao tác đơn giản

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Ulsan (UNIST, Hàn Quốc) vừa giới thiệu một kỹ thuật mới nhằm nâng cao hiệu suất pin thể rắn dùng polymer – loại pin đang được xem là hướng phát triển quan trọng cho xe điện trong tương lai.
Cơn sốt AI khiến thị trường RAM hỗn loạn, giá biến động như… hải sản ngoài chợ

Cơn sốt AI khiến thị trường RAM hỗn loạn, giá biến động như… hải sản ngoài chợ

RAM khan hiếm và tăng giá liên tục khiến nhiều cửa hàng máy tính phải ngừng niêm yết giá, buộc khách hỏi trực tiếp nhân viên, tương tự cách bán hàng hải sản tươi sống ngoài chợ.
Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển.